Vikan - 05.10.1989, Blaðsíða 10
DULFRÆÐI
Afturgöngur
og draugar
BJARNI ÁRNASON ÞÝDDI
LJÓSM.: GUNNLAUGUR RÖGNVALDSSON
V' ið sem höfum upplifað yfirnátt-
úrulega hluti eigum í sífelldri bar-
áttu. Hvernig í ósköpunum eigum
við að sannfaera þá sem ekki hafa séð neitt
slíkt um að við höfum í raun og veru séð
eitthvað? Hvernig getur fólk trúað ein-
hverju sem það hefúr ekki sjálít upplifað?
Við getum ekki krafist þess og þess vegna
þegjum við frekar þunnu hljóði heldur en
að eiga það á hættu að mæta efasemdar-
brosi.
Það er óbrúanlegt djúp milli þeirra sem
trúa á drauga og þeirra sem ekki gera það.
Gamla orðatiltækið, sem segir að það sé
sælla að trúa en vita vissu sína, á ekki við
þegar yfirnáttúruleg fyrirbæri og hjátrú
eru annars vegar. Okkur leyfist aðeins að
trúa á engla og þess háttar viðurkenndar
verur án þess að vita vissu okkar um raun-
verulega tilvist þeirra.
Þeir sem telja að allt sem þeim er ósýni-
legt sé ekki til ættu að fletta áfram strax,
en þeir sem finna fyrir forvitni ættu að lesa
þessa greinasyrpu, það er að segja ef þeir
vilja.
Mörg og ólík fyrirbæri er að finna í þess-
um heimi yfirnáttúrulegra fyrirbæra, gráa
heiminum sem svo hefur verið kallaður.
Þar má nefna afturgöngur og galdrahyski,
álfa, huldufólk, dverga, tröll og fleiri verur
sem ættaðar eru úr þjóðtrúnni. Þar finnum
Höfundur hins vinsæla bókaflokks
um ísfólkið, Margit Sandemo, kom
hingað til lands síðastliðið vor.
Vikan átti þá viðtal við hana, en í lok
þess varð það að samkomulagi að
þessi vinsæli höfundur skrifaði
nokkrar greinar í Vikuna um dulræn
fyrirbrigði. Hér birtist sú fyrsta.
við líka alls kyns sagnir um sýnir og árur,
margvíslegar spádómsaðferðir, galdra,
sálnaflakk, heilun og handayfirlagningar,
að ógleymdum ffásögnum þeirra sem hafa
dáið en verið lífgaðir við aftur. Margar
sagnir eru líka til um ósýnilega bjargvætti
og fjölda annarra fýrirbæra úr dulsálar-
fræðinni sem erfitt er að útskýra.
Það er þó tvennt sem ekki verður fjallað
um í þessari greinasyrpu og það eru
stjörnuspeki og spíritismi eða andatrú.
Þessi tvö fyrirbæri standa ekki í beinu
sambandi við það sem um verður fjallað
og því er rétt að sleppa þeim hér.
Eins og gefur að skilja get ég ekki fjallað
um allt það sem talið var upp hér að fram-
an heldur einungis það sem ég hef kynnst
10 VIKAN 20. TBL. 1989