Vikan - 05.10.1989, Síða 31
TÍ5KA
skiptavina hans á fyrstu árun-
um var leikkonan Rita Hay-
worth sem gaf honum góð ráð
um hvernig ætti að ná í væn-
lega viðskiptavini. Svo þegar
Cardin byrjaði með eigin sýn-
ingar voru þær haldnar í glæsi-
legum sölum, yfirleitt prýdd-
um marmaragólfum og íburð-
armiklum skreytingum.
Þegar Cardin gerði samning
við verslunarkeðju um sölu á
ffamleiðslu hans varð allt vit-
laust meðal tískuhönnuða í
París. Þeir töldu hann draga þá
niður í meðalmennsku með
háttalagi sínu. Reyndin varð
hins vegar sú að aðrir urðu að
fara sömu leið til að bjarga sér
úr þrengingum því samdráttur
varð í sölu sérsaumaðra kjóla í
nokkur ár. Á þessum árum
gekk á ýmsu og varðandi fata-
hönnun náðu Parísarbúar
smám saman forystuhlutverk-
inu af Bretum, ekki hvað síst
fýrir atbeina Cardin.
Cardin varð ljóst á sjöunda
áratugnum að breytingar yrðu
í tískuheiminum, gamla hugs-
unin um að kvenfólk væri í
kjólum og karlmenn í jakkaföt-
um myndi líða undir lok. Pað
varð upphaflð af tískusýning-
um fyrir karlmenn sem hristu
upp í fjölmiðlum sem almenn-
ingi. „Ég hringdi persónulega í
forráðamenn nokkurra háskóla
til að fá unga menn í auka-
vinnu með skólanum og þetta
sló í gegn. Allir vildu prófa að
vera módel. Þetta var eiginlega
bylting í hugsunarhætti," sagði
Cardin. „Almenningur fylgdi
mér að málum, annars hefði
þetta fallið um sjálft sig og ég
hefði hætt að hugsa um þetta.“
Eftir þetta var Cardin á
grænni grein. Fólk var búið að
taka eftir þessum hugmynda-
ríka og framsækna manni.
Núna liflr hann í vellystingum
en tekur starflð engu að síður
alvarlega. Hérlendis eru ilm-
vötn hans vel þekkt, Maxims,
Choc de Cardin og Bleu Mar-
ine, svo einhver séu neftid. Um
ilmvötn segir Cardin: „Angan
ilmvatns getur kallað fram
ýmsar myndir í huga fólks. Ein
tegund minnir á tiltekinn stað
og stund, önnur getur verið
seiðandi og haft aðdráttarafl
fýrir gangstæða kynið. Ilmur er
ysti klæðnaður hverrar mann-
eskju og það gleður mig að
geta framleitt ilm sem fellur
fjöldanum í geð. Fátt er mikil-
vægara í líflnu en ilmur. Fæstir
átta sig á því en það er samt
staðreynd.“
í sýningarlok kom Pierre Cardin fram með módelunum og var vel fagnað. Hann hóf feril -
inn sem hönnuður grímubúninga. LJÓSM.: GUNNLAUGUR RÖGNVALDSSON
„Vérkefnalaus mundi ég
deyja úr leiðindum"
- segir tískukóngurinn Pierre Cardin
Peningaveldi Pierre Cardin
er gífurlegt, glæsileg verslun-
arhús, sýningarsalir, veitinga-
hús, snekkjur, rándýrir bílar og
tæki er meðal þess sem hann
hefur eignast á ferli sínum sem
tískuhönnuður og fatafram-
leiðandi. Hann hefur hundrað
og sextíu þúsund manns á
launaskrá um allan heim og er
ekki bara í fataframleiðslu.
Teppi, styttur, flísar, bílar og
jafnvel þotur hafa borið merki
hans og er framleitt jöfnum
höndum. Þrátt fyrir umsvifin
og mikinn auð vill Cardin
ekki liggja á meltunni og njóta
ávaxta peninganna eins og
margir efnaðir Evrópubúar
gera.
„Ég gæti eytt deginum á ein-
hverri strönd við Miðjarðar-
hafið og fylgst með bankainn-
stæðunni, látið aðra um
áhyggjurnar. En verkefnalaus
mundi ég deyja úr leiðindum,"
segir Pierre Cardin. Hann er
enn að, aðstoðar hönnuði sem
vinna við fyrirtæki hans og í
lok sýningarinnar, sem Vikan
fýlgdist með, var honum ákaft
fagnað af troðfullum áhorf-
endasal. Cardin er Fransmaður
en fæddist í Feneyjum á Ítalíu.
Kannski leiddi það til áhuga
„Fátt er mikilvægara í líflnu en ilmur. Fæstir átta sig á því, en
það er samt staðreynd," segir Cardin. Nýlega setti hann á
markað nýjan ilm sem hann gaf nafnið Maxim’s, en hann rek-
ur nú veitingastaðina með því nafni.
hans á arkitektúr, sem hann
nam í skóla. Hann leiddist þó
fljótlega út í fatahönnun og
vann að gerð grímubúninga
fyrir leikhópa. Þekktir
hönnuðir tóku eftir færni hans
og ekki leið á löngu þar til
hann var farinn að vinna fýrir
Christian Dior.
Hugur Cardin stefhdi þó
lengra og hann vildi vera sjálf-
stæður. Hann yfirgaf Dior en
sagði þó ekki alveg skilið við
hann. Cardin kom upp eigin
húsnæði í risíbúð í miðborg
Parísar og viðskiptavini fékk
hann oft senda ffá Dior, sem
mat hann mikils. Meðal við-
20. TBL.1989 VIKAN 31