Menntamál - 01.11.1931, Side 7

Menntamál - 01.11.1931, Side 7
MENNTAMÁL 85 6. ) Framlag mannsins, afrek hans í listum, uppfyndingum, félagsleg framþróun o. s. írv. 7. ) Vi'Shorf mannsins viS friSarhugsjóninni. Hefir hann unniS fyrir hana eSa á móti henni? SambandiS milli hins liSna, líSandi og ókomna. B. Frnmdrœttir kennara. Menningin — rannsókn á mönnunum. 1. ) Þróuh mannsins — saga. 2. ) Umhverfi mannsins — landafræSi. 3. ) Trú mannsins — bókmenntir. 4. ) Yfirsjónir mannsins — náttúrufræSi og jjjóSfélagsfræSi. 5. ) Framfarir mannsins — náttúrufræSi og þjóSfélagsfræSi. 6. ) Framlag mannsins — vísindi og listsaga. 7. ) ViShorf mannsins viS friSarhugsjóninni — vísindi og jijóSfélagsfræSi. ViS höfum jafnan fundiS, aS ]>aS er engu síSur jjýSingar- mikiS, aS skilja yfirsjónir manna en framfarir þeirra. Mjög Iitil liörn voru meira aS segja hissa aS sjá, hve her- sýnileg líkingin var milli daglegrar vinnu jieirra sjálfra og framsóknarviSleitni jijóSanna, er ]>au litu á málið nteS jieirri yfirsýn, sem sögulegar athuganir veita. Börnin verða aS temja sér, að beita jafnan íhugun, eigi aS- eins viS aS leysa úr spurningum, heldur við öll tækifæri. Lítil stúlka skýrSi frá j)ví, aS hún hefði lært afarmikið af Grikkj- um, en hún vonaðist eftir, að verða töluvert „hetri“, ]>. e. a. s. bæta einkunnina sína, þegar hún hefði komizt að því. hvers vegna Kínverjar komust svo langt í listum og málningu, „eins og Lucile hefir lýst“. Allir bekkirnir þrír í hverri deild komu saman af frjáls- um vilja í sameiginlegum vinnustofum og skiptust á lnigsun- um á sína barnslegu vísu. Sinn bekkjanna l>riggja hafði lesið um hverja menningu.. svo að athuguS höfðu veriÖ þrjú menningartímabil; heill heim-

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.