Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 18

Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 18
4 MENNTAMAL nemenda í duglegum bekkjum stórra skóla. Aðeins í allra stærstu skólunum gætu duglegri nemendur, með grv. 115 —170 fyllt eina kennslustofu, ef þeir veldust þannig sam- an. Slíkir bekkir ná venjulega mjög góðum árangri í námi, ef ekki hamla sérstakir erfiðleikar. Lágsvæði vinstri arms línuritsins, grv. 84—55, grípur yfir 12% barnanna. Þau sýna greindarskort, sem veldur miklum erfiðleikum í námi. Þeir verða ekki í lestrarnáminu eingöngu, en reyn- ast örlagaríkastir þar, af því að megingreinir námsins krefjast lestrarkunnáttu. Fjöldi barna er ólæs eftir 3 skólaár, en þá gerir námsskráin ráð fyrir almennri lestr- arkunnáttu, er lesgreinir þyrja. Þá á kennarinn tveggja kosta völ, og er hvorugur góður: að fylgja kröfu náms- skrárinnar, þó að hún sé barninu ofviða og veiki sjálfs- traust þess, eða leyfa því að dragast aftur úr, þó að það slitni þannig frá þeirri kennslu, sem hópnum er ætluð. Hér er meðalhófið vandratað, og má lítið út af bera, ef börn á þessu greindarstigi eiga að ná tilskilinni lág- markseinkunn í lestri 12 ára gömul. Þessi hópur er ekki fámennur. Ef miðað er við 18000 börn á fræðsluskyldu- aldri, eru 2160 þeirra svo treg, að miklum erfiðleikum veldur í námi. Það eru til jafnaðar 270 börn í árgangi. *. NAUÐSYNLEGUR GREINDARÞROSKl BYRJANDANS. Hvernig kemur þetta nú fram, ef litið er á nýliðann í námi? Er hægt að skera úr því fyrirfram, áður en barnið hefur skólanám, hvort það muni taka lélegri eða góðri framför? Og ef svo er, getur sá fróðleikur komið okkur að nokkru gagni við tilhögun námsins? Greindarmælingar á 1125 5—9 ára ísl. börnum leiða í ljós nokkrar athyglisverðar staðreyndir. Fjölþætt sál- fræðileg rök hníga að því, að vænlegast til árangurs sé að byrja skólanámið ekki fyrr, en barnið hefur náð greindar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.