Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 18
4
MENNTAMAL
nemenda í duglegum bekkjum stórra skóla. Aðeins í allra
stærstu skólunum gætu duglegri nemendur, með grv. 115
—170 fyllt eina kennslustofu, ef þeir veldust þannig sam-
an. Slíkir bekkir ná venjulega mjög góðum árangri í námi,
ef ekki hamla sérstakir erfiðleikar. Lágsvæði vinstri arms
línuritsins, grv. 84—55, grípur yfir 12% barnanna. Þau
sýna greindarskort, sem veldur miklum erfiðleikum í
námi. Þeir verða ekki í lestrarnáminu eingöngu, en reyn-
ast örlagaríkastir þar, af því að megingreinir námsins
krefjast lestrarkunnáttu. Fjöldi barna er ólæs eftir 3
skólaár, en þá gerir námsskráin ráð fyrir almennri lestr-
arkunnáttu, er lesgreinir þyrja. Þá á kennarinn tveggja
kosta völ, og er hvorugur góður: að fylgja kröfu náms-
skrárinnar, þó að hún sé barninu ofviða og veiki sjálfs-
traust þess, eða leyfa því að dragast aftur úr, þó að það
slitni þannig frá þeirri kennslu, sem hópnum er ætluð.
Hér er meðalhófið vandratað, og má lítið út af bera, ef
börn á þessu greindarstigi eiga að ná tilskilinni lág-
markseinkunn í lestri 12 ára gömul. Þessi hópur er ekki
fámennur. Ef miðað er við 18000 börn á fræðsluskyldu-
aldri, eru 2160 þeirra svo treg, að miklum erfiðleikum
veldur í námi. Það eru til jafnaðar 270 börn í árgangi.
*. NAUÐSYNLEGUR GREINDARÞROSKl
BYRJANDANS.
Hvernig kemur þetta nú fram, ef litið er á nýliðann í
námi? Er hægt að skera úr því fyrirfram, áður en barnið
hefur skólanám, hvort það muni taka lélegri eða góðri
framför? Og ef svo er, getur sá fróðleikur komið okkur
að nokkru gagni við tilhögun námsins?
Greindarmælingar á 1125 5—9 ára ísl. börnum leiða
í ljós nokkrar athyglisverðar staðreyndir. Fjölþætt sál-
fræðileg rök hníga að því, að vænlegast til árangurs sé að
byrja skólanámið ekki fyrr, en barnið hefur náð greindar-