Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Page 23

Menntamál - 01.12.1961, Page 23
MENNTAMÁL 209 t. d. fer — ref, sam — mas, sól — lós. Sjónræna treglæs- ið auðkennist einnig af því, að börnin eiga sérstaklega örð- ugt með að lesa stutt orð og áþekk orð: sem- mes, hún- nú. Yfirleitt eiga börn auðvelt með að lesa þessi orð, ef formskyn þeirra er í góðu lagi, en hætt er við, að börn með ófullkomnu formskyni hljóti þráfaldlega umvandan- ir af hálfu foreldra og kennara, ef þeim er ókunnugt um ástæðurnar fyrir örðugleikum barnanna. Auk þessarar veilu á formskyni er alltítt, að börn þessi hafi lélegt minni á það, sem fyrir augu ber. Sjónáhrifin festast ekki í minni þeirra, og þau ráða ekki yfir sjónrænum minnismynd- um sem önnur börn. Þessi minnisveila kemur fram sem gleymska á útlit orðsins, og börnin eru óeðlilega lengi að ná valdi á stöfun og að draga hljóðin saman. Önnur smá- atriði lestrartækninnar vef jast einnig fyrir þeim. Þau eiga mjög örðugt með að ná valdi á frjálsum lestri, og sum ná því aldrei. Barn með sjónrænu treglæsi beitir því sömu tækni og algengt er í fyrsta bekk löngu eftir að það er komið yfir þann aldur. Þessi staðreynd veldur oftast nær vanlíðan og kvíðni í lestrartímum. Treglæsi þessu fylgja einnig alls konar réttritunarörðugleikar. Augljóst merki um svikult minni á sjónrænu sviði kemur fram í stafsetn- ingunni, þar sem hún er hljóðrétt úr hófi fram. Sjónrænu myndina brestur og orðið er skrifað nákvæm- lega eftir í heyrninni. I þessum tilvikum er algengt, að þögulu hljóðin gleymast, þar sem þau eiga að vera, t. d. tvöfaldur samhljóði. En hins vegar er hljóðum skotið inn í ýmis orð, þar sem þau eiga ekki að vera, eða skipt er um hljóð, t. d. lögregla: löðregla. Heildarauðkenni hins sjónræna treglæsis verður þá á þessa leið: Lestrarhraðinn er mjög lítill, og börnin eru bundin af smáatriðum í lestrinum, þau hafa eðlilegan þroska í greiningu og tengingu hljóðanna. Smám saman þroskast yfirleitt hjá þeim hræðsla og vanmáttarkennd, sem veldur spennu og jafnvægisleysi í kennslustundun- 14
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.