Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Page 27

Menntamál - 01.12.1961, Page 27
MENNTAMAL 213 vandamál og viðfangsefni, sem við okkur blasa í kennslu treglæsra barna. Ég sagði dreyið á, því að ekki er kostur að gera þessu efni full skil nema í átta til tíu sinnum lengra máli. Ég hef leitazt við að benda á meginauðkenni þeirrar sjúkdómsgreiningar, sem fyrst og fremst miðast við hagnýtar þarfir og kosti í kennslu og uppeldi. Jafn- framt þessu hef ég leitazt við að benda á sæmilega rök- studda greiningu á örðugleikunum andstæða orðblindu- kenningunni. Ég hef áður vikið að því, að orðblindukenningin get- ur verið mjög óheppileg, og mun ég nú að lokum nefna dæmi því til skýringar. Við skulum hugsa okkur barn með geðræna lestrarörðugleika, vandinn er sem sagt fyrst og fremst tilfinningalegs eðlis, en ekki lestæknilegur. Gerum til dæmis ráð fyrir, að örðugleikarnir séu í umhverfi barnsins. Nú má vera, að barnið sé ofverndað, en hitt ger- ist einnig, að það sé beitt hrottaskap og ofþjökun. Andleg orka barnsins tærist þá upp í innri árekstrum, oft dulvit- uðum. Af þessu getur svo leitt örðugleika barnsins á því að einbeita sér að starfi, og það tefur enn fyrir lestrinum. Segjum nú, að einhver maður, sem foreldrarnir taka mark á, hafi fellt þann úrskurð, að barnið væri orðblint, þá get- ur reynzt mjög örðugt að ráða bót á hinu raunverulega vandamáli, nefnilega hinu uppeldislega umhverfi barns- ins. Foreldrarnir vilja nefnilega vera lausir við sletti- rekuskap í þeim efnum og hafa svarið á takteinum: ,,Barn- ið er orðblint, og það kemur meðferð okkar hreint ekkert við.“ Við skulum hugsa okkur annað dæmi. Barnið er hald- ið heyrnar- og hreyfitreglæsi, og rökstuddur grunur er um, að heyrn þess sé ekki í fullu lagi. Þá munu stöku for- eldrar leggjast gegn því, að farið sé með barnið til háls-, nef- og eyrnalæknis blátt áfram af því, að barnið sé orð- blint. Og þriðja dæmið. Ef maður kemst að raun um það við athugun á hæfileikum barnsins, að þeir séu af skorn- um skammti, enda þótt það hafi verið talið orðblint, og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.