Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Síða 27

Menntamál - 01.12.1961, Síða 27
MENNTAMAL 213 vandamál og viðfangsefni, sem við okkur blasa í kennslu treglæsra barna. Ég sagði dreyið á, því að ekki er kostur að gera þessu efni full skil nema í átta til tíu sinnum lengra máli. Ég hef leitazt við að benda á meginauðkenni þeirrar sjúkdómsgreiningar, sem fyrst og fremst miðast við hagnýtar þarfir og kosti í kennslu og uppeldi. Jafn- framt þessu hef ég leitazt við að benda á sæmilega rök- studda greiningu á örðugleikunum andstæða orðblindu- kenningunni. Ég hef áður vikið að því, að orðblindukenningin get- ur verið mjög óheppileg, og mun ég nú að lokum nefna dæmi því til skýringar. Við skulum hugsa okkur barn með geðræna lestrarörðugleika, vandinn er sem sagt fyrst og fremst tilfinningalegs eðlis, en ekki lestæknilegur. Gerum til dæmis ráð fyrir, að örðugleikarnir séu í umhverfi barnsins. Nú má vera, að barnið sé ofverndað, en hitt ger- ist einnig, að það sé beitt hrottaskap og ofþjökun. Andleg orka barnsins tærist þá upp í innri árekstrum, oft dulvit- uðum. Af þessu getur svo leitt örðugleika barnsins á því að einbeita sér að starfi, og það tefur enn fyrir lestrinum. Segjum nú, að einhver maður, sem foreldrarnir taka mark á, hafi fellt þann úrskurð, að barnið væri orðblint, þá get- ur reynzt mjög örðugt að ráða bót á hinu raunverulega vandamáli, nefnilega hinu uppeldislega umhverfi barns- ins. Foreldrarnir vilja nefnilega vera lausir við sletti- rekuskap í þeim efnum og hafa svarið á takteinum: ,,Barn- ið er orðblint, og það kemur meðferð okkar hreint ekkert við.“ Við skulum hugsa okkur annað dæmi. Barnið er hald- ið heyrnar- og hreyfitreglæsi, og rökstuddur grunur er um, að heyrn þess sé ekki í fullu lagi. Þá munu stöku for- eldrar leggjast gegn því, að farið sé með barnið til háls-, nef- og eyrnalæknis blátt áfram af því, að barnið sé orð- blint. Og þriðja dæmið. Ef maður kemst að raun um það við athugun á hæfileikum barnsins, að þeir séu af skorn- um skammti, enda þótt það hafi verið talið orðblint, og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.