Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Qupperneq 53

Menntamál - 01.12.1961, Qupperneq 53
MENNTAMÁL 239 uð á legg. Og enn þykir þetta eðlilegt, og það viðhorf hefur áhrif á skyldufræðslu og raunar allt skólakerfi landsmanna, jafnvel í stærstu bæjunum eins og Reykjavík, en við hana verður fyrst og fremst miðað í því, sem hér verður sagt. Kennslutími er styttri á íslandi en annars staðar tíðkast í menningarlöndum. Sjö til níu ára börn sækja skóla í níu mánuði á ári, september—maí, en vikulegur kennslutími er rúmlega 20 fjörutíu mínútna stundir. Eldri börn og unglingar eru aðeins átta mánuði, októ- ber—maí, í skóla ár hvert. En þótt námstíminn sé svo skammur, er námsefnið ekki að sama skapi minna en annars staðar og að sumu leyti erf- itt viðfangs, á það til dæmis við um móðurmálið, og einnig er íslendingum vegna menningartengsla og verzlunarvið- skipta sérstök nauðsyn á að nema erlend mál, þar sem þeir geta hvergi notað móðurmál sitt á erlendum vettvangi. Lætur því að líkum, að heimavinna muni vera mikil, enda nota 57 % nemenda í 2. bekk gagnfræðastigs, þ. e. 14 ára unglingar, tvær klukkustundir eða meira til heimanáms dag hvern og 13% meira en þrjár stundir. Hafa margir nokkrar áhyggjur af því, að álag skólanna sé í þyngra lagi, einkum á lítið gefna, en samvizkusama nemendur. Álagið verður þó mun meira síðar, einkum í þeim deildum miðskóla, er búa nemendur undir mennta- skóla. Engar líkur tel ég þó til þess, að horfið verði að því ráði að stytta sumarleyfið og lengja kennslutímann á þann hátt. Er allur almenningur andstæður slíkri breytingu, og til eru þeir menn, einkum af eldri kynslóðinni, er þykir skólatím- inn fulllangur, eins og hann er nú. Hins vegar er það spá mín, að vikulegur kennslustundafjöldi verði aukinn, áður en langir tímar líða, en þá einnig dregið úr heimavinnu nemenda að sama skapi. Þótt vinna nemenda í skóla kunni að sumra dómi að vera í meira lagi, virðast nemendur una þar vel sínum hag.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.