Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Page 39

Menntamál - 01.12.1966, Page 39
MENNTAMÁL 245 andi áhyggjum sínum er nálgast stefnudag. Eru lýsingar- orðin „áhyggjufull", „hugsjúk" og síðast „angurvær“ höfð um konuna í þessu ástandi og bóndi sér að henni er brugð- ið. Þannig er spennan aukin málsgrein eftir málsgrein, unz bóndi kemst af tilviljun að nafni kerlingar. Hdmarki nær frásögnin svo í þriðja hluta, þegar kerling- in kemur aftur og reynir nú ekki lengur að villa á sér heimildir; tröllið veður ódulbúið inn í bæinn með dunum og undirgangi, enda er það einkenni góðrar sögu, að há- markið sé sem áhrifamest og höggþyngst. Konan er nær dauða en lífi af ótta og er varnarleysi hennar aukið enn frekar með því að hún er látin vera ein heima. Þrítekning gátunnar um nafn kerlingar leiðir spennuna til hámarks í orðum húsfreyju: Heitirðu ekki Gilitrutt? enda verður kerlingu svo bilt við að hún dettur endilöng á gólfið, „og varð þá skellur mikill“. Slökun frásagnarinnar og jafnframt niðurlag hennar er hér aðeins þrjár málsgreinar: „Rís hún síðan upp og fór burtu og sást ekki eftir það. Konan varð nú fegin að hún slapp frá óvætti þessum og varð nú öll önnur. Gjörðist hún iðjusöm og stjórnsöm og vann æ ull sína sjálf.“ Stundum er slökun höfð lengri og fer það eftir atvikum; yfirleitt er þó betra að teygja ekki úr niðurlagi. Auðvelt er að gera nemendum ljósar þessar meginreglur um form góðrar frásagnar með dæmum svipuðum því, senr ég hef tekið hér. Þar sem frásagnarritgerðir rnunu einna heppilegastar ritæfingar fyrir flesta unglinga í 1. og 2. bekk og jalnvel 3. bekk gagnfræðastigs, er þeim mun nauðsynlegra að lögð sé alúð við samning þeirra og einskis látið ófreistað að skýra út fyrir nemendum eðli slíkrar ritsmíðar sem bezt. Tilvalið og enda sjálfsagt er að tengja slíkar skýringar bók- menntalestri; kennarinn ræðir þá um gerðir frásagna, sem hann les fyrir nemendum eða nemendur sjálfir skýra það sem þeir lesa. Með spurningum og umræðum skyldi efni og gerð frásagna einnig greint og metið.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.