Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Síða 39

Menntamál - 01.12.1966, Síða 39
MENNTAMÁL 245 andi áhyggjum sínum er nálgast stefnudag. Eru lýsingar- orðin „áhyggjufull", „hugsjúk" og síðast „angurvær“ höfð um konuna í þessu ástandi og bóndi sér að henni er brugð- ið. Þannig er spennan aukin málsgrein eftir málsgrein, unz bóndi kemst af tilviljun að nafni kerlingar. Hdmarki nær frásögnin svo í þriðja hluta, þegar kerling- in kemur aftur og reynir nú ekki lengur að villa á sér heimildir; tröllið veður ódulbúið inn í bæinn með dunum og undirgangi, enda er það einkenni góðrar sögu, að há- markið sé sem áhrifamest og höggþyngst. Konan er nær dauða en lífi af ótta og er varnarleysi hennar aukið enn frekar með því að hún er látin vera ein heima. Þrítekning gátunnar um nafn kerlingar leiðir spennuna til hámarks í orðum húsfreyju: Heitirðu ekki Gilitrutt? enda verður kerlingu svo bilt við að hún dettur endilöng á gólfið, „og varð þá skellur mikill“. Slökun frásagnarinnar og jafnframt niðurlag hennar er hér aðeins þrjár málsgreinar: „Rís hún síðan upp og fór burtu og sást ekki eftir það. Konan varð nú fegin að hún slapp frá óvætti þessum og varð nú öll önnur. Gjörðist hún iðjusöm og stjórnsöm og vann æ ull sína sjálf.“ Stundum er slökun höfð lengri og fer það eftir atvikum; yfirleitt er þó betra að teygja ekki úr niðurlagi. Auðvelt er að gera nemendum ljósar þessar meginreglur um form góðrar frásagnar með dæmum svipuðum því, senr ég hef tekið hér. Þar sem frásagnarritgerðir rnunu einna heppilegastar ritæfingar fyrir flesta unglinga í 1. og 2. bekk og jalnvel 3. bekk gagnfræðastigs, er þeim mun nauðsynlegra að lögð sé alúð við samning þeirra og einskis látið ófreistað að skýra út fyrir nemendum eðli slíkrar ritsmíðar sem bezt. Tilvalið og enda sjálfsagt er að tengja slíkar skýringar bók- menntalestri; kennarinn ræðir þá um gerðir frásagna, sem hann les fyrir nemendum eða nemendur sjálfir skýra það sem þeir lesa. Með spurningum og umræðum skyldi efni og gerð frásagna einnig greint og metið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.