Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 39

Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 39
MENNTAMÁL 245 andi áhyggjum sínum er nálgast stefnudag. Eru lýsingar- orðin „áhyggjufull", „hugsjúk" og síðast „angurvær“ höfð um konuna í þessu ástandi og bóndi sér að henni er brugð- ið. Þannig er spennan aukin málsgrein eftir málsgrein, unz bóndi kemst af tilviljun að nafni kerlingar. Hdmarki nær frásögnin svo í þriðja hluta, þegar kerling- in kemur aftur og reynir nú ekki lengur að villa á sér heimildir; tröllið veður ódulbúið inn í bæinn með dunum og undirgangi, enda er það einkenni góðrar sögu, að há- markið sé sem áhrifamest og höggþyngst. Konan er nær dauða en lífi af ótta og er varnarleysi hennar aukið enn frekar með því að hún er látin vera ein heima. Þrítekning gátunnar um nafn kerlingar leiðir spennuna til hámarks í orðum húsfreyju: Heitirðu ekki Gilitrutt? enda verður kerlingu svo bilt við að hún dettur endilöng á gólfið, „og varð þá skellur mikill“. Slökun frásagnarinnar og jafnframt niðurlag hennar er hér aðeins þrjár málsgreinar: „Rís hún síðan upp og fór burtu og sást ekki eftir það. Konan varð nú fegin að hún slapp frá óvætti þessum og varð nú öll önnur. Gjörðist hún iðjusöm og stjórnsöm og vann æ ull sína sjálf.“ Stundum er slökun höfð lengri og fer það eftir atvikum; yfirleitt er þó betra að teygja ekki úr niðurlagi. Auðvelt er að gera nemendum ljósar þessar meginreglur um form góðrar frásagnar með dæmum svipuðum því, senr ég hef tekið hér. Þar sem frásagnarritgerðir rnunu einna heppilegastar ritæfingar fyrir flesta unglinga í 1. og 2. bekk og jalnvel 3. bekk gagnfræðastigs, er þeim mun nauðsynlegra að lögð sé alúð við samning þeirra og einskis látið ófreistað að skýra út fyrir nemendum eðli slíkrar ritsmíðar sem bezt. Tilvalið og enda sjálfsagt er að tengja slíkar skýringar bók- menntalestri; kennarinn ræðir þá um gerðir frásagna, sem hann les fyrir nemendum eða nemendur sjálfir skýra það sem þeir lesa. Með spurningum og umræðum skyldi efni og gerð frásagna einnig greint og metið.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.