Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Síða 60

Menntamál - 01.12.1966, Síða 60
2G6 MENNTAMAL hættu. Hún ýtir undir hugmyndir um það, að með þessum aðgerðum hafi maður gert nemendurna í ákveðnum bekk eða hóp jafna innbyrðis — „ólíka“ nemendunum í ein- hverjum öðrum bekk eða hóp. Þetta leiðir auðveldlega af sér réttlínuhugsunarhátt og auðfengna flokkun, jafnt frá umhverlinu og sjálfum skólanum. Fólki hættir til að trúa því, að námsaðgreiningarvandinn sé þar með leystur að öllu leyti, og sést þá yfir þann stórkostlega einstaklingsmis- mun, sem eftir sem áður er fyrir liendi innan bekkjarins eða hópsins. Af þessum ástæðum er ég mjög vantrúuð á skipulagslega námsaðgreiningu í skyldunámskólanum í flestum myndum hennar og álít, að uppeldislega námsað- greiningin sé miklu þýðingarmeiri og verðmætari. Því hefur verið haldið fram, að hinar nýju hugmvndir um skipulag bekkjarins, sem m. a. Ameríkumaðurinn Trump hefur hreyft, muni varpa nýju ljósi á viðfangsefnið. í stuttu máli eru hugmyndir hans þær, að tími nemend- anna í skólanum skuli skiptast þannig: — 40% fyrirlestrakennsla, þar sem einn kennari leggur inn nýtt námsefni fyrir 100—150 nemendur samtímis. — 40% sjálfstætt starf við að svara spurningum, gera til- raunir, vinna með kennsluvélar og stigskipt kennslu- gögn (programmert undervisningsmateriell), lesa i bókasafni o. s. frv. — einnig í stórum hópum samtímis, og — 20% vinna í smáum hópum (10—15 nemendur sam- an), hinum eiginlega „bekk“. Hér á kennarinn að sinna einstaklinglega hverjum nemanda — og sparnað- urinn á kennslukröftum við fyrirlestrana og hin sjálf- stæðu viðfangsefni nemendanna veitir kennurunum tíma og möguleika til þessa kennslustarfs. Því er ósvarað, hvort Trump-kerfið sé hagstætt á svo lágu stigi sem í skyldunámsskólanum, af J)ví að það veitir börn- unum skammvinn persónuleg tengsl við kennarann, brýtur niður hinn fastmótaða félagslega ramma, sem bekkurinn er
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.