Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 60

Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 60
2G6 MENNTAMAL hættu. Hún ýtir undir hugmyndir um það, að með þessum aðgerðum hafi maður gert nemendurna í ákveðnum bekk eða hóp jafna innbyrðis — „ólíka“ nemendunum í ein- hverjum öðrum bekk eða hóp. Þetta leiðir auðveldlega af sér réttlínuhugsunarhátt og auðfengna flokkun, jafnt frá umhverlinu og sjálfum skólanum. Fólki hættir til að trúa því, að námsaðgreiningarvandinn sé þar með leystur að öllu leyti, og sést þá yfir þann stórkostlega einstaklingsmis- mun, sem eftir sem áður er fyrir liendi innan bekkjarins eða hópsins. Af þessum ástæðum er ég mjög vantrúuð á skipulagslega námsaðgreiningu í skyldunámskólanum í flestum myndum hennar og álít, að uppeldislega námsað- greiningin sé miklu þýðingarmeiri og verðmætari. Því hefur verið haldið fram, að hinar nýju hugmvndir um skipulag bekkjarins, sem m. a. Ameríkumaðurinn Trump hefur hreyft, muni varpa nýju ljósi á viðfangsefnið. í stuttu máli eru hugmyndir hans þær, að tími nemend- anna í skólanum skuli skiptast þannig: — 40% fyrirlestrakennsla, þar sem einn kennari leggur inn nýtt námsefni fyrir 100—150 nemendur samtímis. — 40% sjálfstætt starf við að svara spurningum, gera til- raunir, vinna með kennsluvélar og stigskipt kennslu- gögn (programmert undervisningsmateriell), lesa i bókasafni o. s. frv. — einnig í stórum hópum samtímis, og — 20% vinna í smáum hópum (10—15 nemendur sam- an), hinum eiginlega „bekk“. Hér á kennarinn að sinna einstaklinglega hverjum nemanda — og sparnað- urinn á kennslukröftum við fyrirlestrana og hin sjálf- stæðu viðfangsefni nemendanna veitir kennurunum tíma og möguleika til þessa kennslustarfs. Því er ósvarað, hvort Trump-kerfið sé hagstætt á svo lágu stigi sem í skyldunámsskólanum, af J)ví að það veitir börn- unum skammvinn persónuleg tengsl við kennarann, brýtur niður hinn fastmótaða félagslega ramma, sem bekkurinn er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.