Menntamál - 01.08.1970, Page 8
í sal C flutti Sven-Eric Hentlriksson, náms-
stjóri, frá Svíþjóð erindi unr námsmat og úttekt
á starfi skólans. Umræðufundur var að erindinu
loknu, og var Þuríður J. Kristjánsdóttir, upp-
eldisfræðingur, fulltrúi íslendinga í þeim um-
ræðuhópi.
Eftir hádegið var sanreiginlegur fundur, og
talaði þar Jon Naeslund, lektor, frá Svíþjóð um
þróun skólans i framtíðinni. Jafnframt var út-
býtt erindi Torsten Husén, prófessors, frá Sví-
þjóð um sama efni, en hann gat ekki sótt mótið
sjálfur.
Að loknu erindi Naeslunds fluttu formenn
undirbúningsnefnda aðildarjrjóðanna þakkir og
kveðjur, en því næst sleit Hans Hellers, formað-
ur Sveriges Lárarförbund, mótinu.
Framkvæmd þessa fjölmenna móts fór Svíum vel
úr hendi, stjórnun öll, tæknilegur bunaður og fyrir-
greiðsla við þátttakendur var me3 ágætum. Efnt var
til sýningar á kennslugögnum á göngum fundar-
hússins, blaS mótsins NORD SKOL 70 kom út fund-
ardagana og birti ágrip af erindum og umræSum.
Þá tók PHILIPS fyrirtækið upp skemmtilega ný-
breytni á mótinu: allt talað orð var hljóðritað, og
innspilaðar kasettur boðnar til sölu við vægu verði
daginn eftir upptökuna.
Skemmtiferðir voru skipuiagðar fyrir þátttakendur
í sambandi við mótið, Stokkhólmsborg hafði mót-
töku í ráðhúsinu og skemmtikvöld var haldið á
Tekniska museet.
Næsta skólamót verður væntanlega haldið í
Noregi að fimm árum liðnum.
Agrip
af erindum fluttum á skólamótinu
INGVAR CARLSSON, menntamálaráðherra Svía:
Þjóðleg, norræn og alþjóðleg verkefni og ábyrgð
skólans í samfélagsþróuninni
Erindi sitt hóf sænski menntamálaráðherrann á til-
vitnun í iangtímarannsókn, sem hófst í Malmö á nem-
endum 3ja bekkjar barnaskólanna árið 1938. Þessi
rannsókn hefur sýnt á mjög eftirtektarverðan hátt, hver
áhrif félagsleg aðstaða hefur á þroskamöguleika nem-
endanna. Það kom sem sé í Ijós, að félagslegt um-
hverfi hafði meiri áhrif á það, hvort börnin hófu nám
í æðri skólum en greindarfar þeirra. 95% nemendanna
úr bezt setta samfélagshópnum stundaði framhalds-
nám eftir að skyldunámi lauk móti 10—15% nemend-
anna úr tveimur lægst settu samfélagshópunum.
Ráðherrann viðurkenndi, að ýmsir annmarkar væru
á núverandi skólakerfi, en hann lagði áherzlu á það,
að gallarnir á gamla skólakerfinu hefðu verið miklu
alvarlegri. Breytingarnar, sem gerðar hafa verið á und-
anförnum árum, voru einmitt gerðar af því að eldra
kerfið reyndist mjög illa á ýmsa lund. Breytingarnar
endurspegla auðvitað einnig breyttar hugmyndir um
hlutverk skólans, sagði Carlsson.
í nýja skólanum er reynt að skapa ríkari vitund hjá
nemendunum um hið raunverulega líf í þjóðfélaginu en
áður var gert.
Skólakerfin hafa breytzt mjög ört á öllum Norður-
löndunum síðustu áratugina. Svíþjóð er t. d. eitt af
fáum löndum heims, þar sem meira fé er varið til
menntamála en varnarmála. Það eru margar ástæður
til þessara fjárframlaga. Menn hafa viljað gefa öllum
sömu tækifæri til menntunar án tillits til efnahags, bú-
setu eða félagslegra aðstæðna. Þetta hefur einnig það
í för með sér — og e. t. v. er það mikilvægast, sagði
menntamálaráðherrann — að skólinn veitir öllum sömu
athygli og tekur tillit til mismunandi hæfileika þeirra
og aðstöðu.
Skólinn verður að aðstoða þá sérstaklega, sem minni
námshæfni hafa en almennt gerist. Krafan til skólans
um aðlögun að nemendunum er ekki eingöngu á upp-
eldissviðinu. I námsskrá sænska grunnskólans er oft
minnzt á, að kennslan skuli vera í samræmi við mynd
nemendanna af raunveruleikanum.
Hin félagslega öfugsnúna aðsókn að æðri mennta-
stofnunum á sér e. t. v. ekki aðeins efnahagslegar or-
sakir, eins og áður var talið, heldur mun mörgum nem-
endum finnast sú kennsla, sem skólinn veitir, óraun-
hæf í Ijósi þeirra viðfangsefna, sem mæta þeim í dag-
legu lífi. Það er skiljanlegt að nemendur hafi þá ekki
mikinn áhuga á skólanum.
Við reynum í kennslunni að miða við reynslu barns-
ins, en auka síðan áhugasvið þess og efla almennan
þroska þess smám saman.
MENNTAMÁL
122