Menntamál - 01.08.1970, Síða 13
umsjón með félagsstarfi og rnargs konar fram-
taki hjá nemendum og kjósa nefndir til að ann-
ast sérstaka málaflokka, svo sem útgáfu skóla-
blaðs, skemmtanahald, menningar- og fræðslu-
starfsemi og stundum agavandamál.
Hvernig er kosið til nemendaráðanna?
Eftir að komið er í 6. bekk velur liver bekkjar-
deild fullLrúa og varafulltrúa í ráðið. Reynt er
að tryggja að fulltrúinn njóti raunverulegs
trausts í bekknum, m. a. með kosningafyrir-
komulaginu. Séu rnargir frambjóðendur, eru
kosningar endurteknar, jafnvel þangað til unnt
er að kjósa milli tveggja. Oft eru haldnir kosn-
ingafundir, þar sem einhverjir mæla með ákveðn-
um mönnum, eða þá að frambjóðendur gera
grein fyrir viðhorfum sínum. Fulltrúarnir lá svo
tvö eintök af dagskrá fyrir hvern fund í ráðinu
og eiga að kynna hana í sinni deild og gefa
skýrslu að fundi loknum. Að lokum er skylt að
geta þess að sums staðar hafa nemendaráð verið
lögð niður, annaðhvort fyrir tilmæli skólastjóra
eða nemenda, vegna þess að ekki tókst að gera
þau virk í skólastarfinu. Þar sem bezt gengur,
eru aftur á móti haldnir almennir nemenda-
fundir með reglulegu miJlibili. Þeir eru eins
konar æðsta vald i þeim málum sent nemenda-
ráðin fjalla um, og þangað geta allir nemendur
kornið og lýst skoðunum sínum.
Þá væri fróðlegt að víkja að útbreiðslu og
starfsemi skólabóliasafna?
í Danmörku liafa skólabókasöfn lengi tíðkazt,
og allir skólar liafa bókasöfn í einliverri mynd.
Sérmenntaður kennari annast starfrækslu safns-
ins og liefur venjulega aðstoðarmann. í dreifbýl-
inu starfa sérstakir skþlabókaverðir og frá þeirn
og ljæja- og sveitabókasöfnum kernur frumkvæði
um ýmsa starfsemi. Víða starfa bókasöfn skól-
anna i nánum tengslum við opinberu söfnin,
sem lána skólunum bækur og bókaflokka og
taka við nemendum, sem kennt er að nota stóru
söfnin. 1 seinni tíð liafa ýmis önnur kennslu-
gögn en bækur, svo sem lrljómbönd, skugga-
nryndir og filnrur, verið tekin inn í skólabóka-
söfnin.
Notkunin innan skólans er fjölþætt. Víðast
hvar eru til bekkjarsöfn fyrir frjálsan lestur.
Kennarar geta fengið bækur unr ákveðin efni
til umræðu og atlrugunar í bekk. Sérstök söfn í
hverri grein eru í sérkennslustofum, og allvíða
eru til handbókasöfn fyrir einstakar deildir. í
skólabókasafninu er svo ákveðinn kjarni lrand-
bóka og nreiri lráttar ritverka senr aldrei fara í
útlán. Þorri bókanna er þó ætlaður til útlána
og lrafa söfnin venjulega opið klukkutíma eftir
að skóla lýkur fyrir þá starfsemi. Húsnæði skóla-
bókasafnanna er líka notað sem lestrarsalur og
einnig koma kennarar þangað með lreila bekki
samkvæmt umtali við skólabókavörðinn, ýnrist
til að nenrendur læri að notfæra sér bókasafn,
eða vinna að einhverjum öðrum verkefnum.
Þar sem liér er verið að byrja með framhalds-
deildir við gagnfrœðaskóla, gæti verið fróðlegt að
heyra um H F eksamen (H0jere Forberedelses-
eksamen), tilganginn með prófinu og reynsluna
af undirbúningsnáminu fyrir það.
Lög voru sett unr H F prófið 1966 og var til-
gangurinn að opna leið fyrir þá, senr lent höfðu
inn á blindgötunr í skólakerfinu, opna nýja
menntabraut, bæði fyrir þá senr ætluðu í kenn-
araskóla og þá senr hygðu á annað framhalds-
nánr í ýmsunr sérskólunr. Öllunr, senr hafa aflað
sér nægilegs undirbúnings, er lreimilt að ganga
undir prófið. Langflestir sem það þreyta hafa
lokið sérstöku tveggja vetra undirbúningsnámi.
í Kaupmannalröfn er haldið stórt ríkisnámskeið
til að undirbúa nemendur fyrir prófið, en ann-
ars fer slíkt nánr franr í sanrbandi við ýnrsa skóla,
einkunr kennaraskóla og menntaskóla, alls staðar
undir eftirliti menntamálaráðuneytisins. í nánr-
ið er lrægt að konrast með mismunandi undir-
búningsnrenntun, en flestir koma með real-
eksamen eða 10. bekkjar próf. Aðsókn að þessu
undirbúningsnámi er geysimikil. Færri komast
að en vilja, og er nú orðið auðveldara að konr-
ast inn í nrenntaskóla en undirbúningsnám fyrir
H F prófið. Margir töldu að FI F prófið yrði
einhvers konar annars flokks stúdentspróf, „den
lille studentereksanren", en það lrefur ekki orð-
ið þróunin. Gerðar eru nriklar kröfur strax í
upplrafi undirbúningsnámsins. Kennslan ler
raunar franr á menntaskólastigi, en án þeirra
lrefða senr bundnar eru menntaskólunr. Reyndar
MENNTAMÁL
127