Menntamál - 01.02.1976, Side 16

Menntamál - 01.02.1976, Side 16
„Lestur“ er yfirleitt lægra metinn (óvinsælli) en „að lesa bækur“ utan skólans í tómstundum. Svörin virtust þó nokkuð háð aldri nemenda og hvort þeir eru í góðum (,,læsum“) bekk eða ekki; enda sennileg skýring að nemendur sem eru vel læsir hafi meiri áhuga á að lesa bækur en þeir sem eru illa læsir. III. SKÝRING OG TÚLKUN Á NIÐURSTÖÐ- UNUM (LÍNURITUNUM) MEÐ TILLITI TIL ÝMISSA BREYTNA SVO SEM SKÓLA, ALD- URS OG BEKKJARGÆÐA Niðurstöður könnunar hjá nemendum á við- horfum til ákveðinna námsgreina (og tómstunda- þátta) borið saman við aðrar námsgreinar eru settar fram hér í formi línurita frekar en í töfluformi, þar sem línuritin gefa skýrari mynd sem auðveldara er að túlka. Þegar lesið er úr línuritunum er mikilvægt að muna að kvarðinn sem er notaður, er hlutfalls- kvarði (sjá skýringu hér að framan á bls. 16). Ekki er t.d. rétt að segja að bekkur sem sýnir töluna 45 í hlutfallslegum vinsældum gagnvart lestri borið saman við aðrar greinar sé raunverulega hærri en annar bekkur sem sýnir töluna 42. Ef munurinn á kvarðanum milli tveggja hópa er hins vegar mun meiri, t.d. 10 og þar yfir, má með nokkru öryggi túlka þennan mun sem mismunandi viðhorf hóp- anna til umræddrar greinar. Kvarðinn er pkki heldur algerlega sambærilegur frá ári til árs. Ef línuritin eru borin saman, má samt lesa mjög skýra mynd af viðhorfabreytingu ýmissa hópa (bekkja, árganga, skóla) yfír 2 ár og þá hneigð (trend) sem felst í þessum viðhorfabreytingum. Enn eitt atriði ber að hafa í huga þegar lesið er úr línuritunum og ýmsum hópum er fylgt eftir yfír árin. Því fleiri greinar sem nemendur eiga að tjá viðhorf sín til (samanborið við aðrar greinar) því færri „viðhorfaatkvæði“ eru til skiptanna á hverja grein. Gildi línuritanna fyrir hverja grein fara því lækkandi yfir árin eftir því sem fleiri greinar bætast við. Þrátt fyrir þetta má lesa úr línuritunum lækk- andi jákvætt viðhorf til allra greina yfír árin (skóla- leiði), enda kemur það heim við niðurstöðurnar úr spurningaskrá B (já-nei form) sem greint er frá seinna í þessari grein. Það sem skiptir máli er að athuga á kostnað hvaða greinar (greina) nýja grein- in sem bætist við verður vinsæl. Spurningaskrá I: A-form Línuritin (la-lOc) skiptast í 10 einingar. Byrjað er á smæstu einingunni (einstökum bekkjum innan sama skóla) og endað á stærstu (heilum árgöngum sem teknir eru saman úr öllum skólum). í fyrstu 7 einingunum eru tilraunabekkirnir (TB) alltaf sýndir sér, þ.e. í samanburði við samanburðar- bekkina (SB), en í síðustu 3 einingunum eru TB og SB sameinaðir til þess að fá heildarmynd af við- horfa-mynstri nemenda. 1. eining: Stakur skóli; dæmi um viðhorf einstakra bekkja 1968 og 1970 Ath.: Hver bekkur hefur fjögur tákn. Fyrsta talan táknar árið (t.d. 8 táknar 1968), næsta talan skólann (t.d. 3 táknar skóla nr. 3) og.bæði síðustu táknin auðkenna bekkinn (t.d. 1S táknar 1. bekk S). Á mynd 1A sjást viðhorf fjögurra bekkja í skóla 3 til greinanna reiknings (REIK), lesturs (LEST), skriftar (SKRIF), söngs (SÖNG) og leikfimi (LEIKF), en ekki var spurt um átthagafræði (ÁTTH) árið 1968 og þess vegna ekkert viðhorfa- gildi þar fyrir hendi. Einnig er sýnt viðhorf þessara bekkja til „að lesa bækur“ (LESA), „að leika sér“ (LEIKA), „að hlusta á tónlist“ (HLTÓN) og „að horfa á sjónvarp“ (SJÓNV). Bekkur 1L sker sig úr hvað jákvætt viðhorf til reiknings og lesturs viðkemur samanborið við hina bekkina. Þessi sami bekkur hefur einnig neikvætt viðhorf til sjónvarpsins, þar sem hinir bekkirnir hafa jákvætt viðhorf. Bekkur 1K (lakasti bekkur- inn í árganginum) hefur jákvæðasta viðhorfið til sjónvarpsins en neikvæðast til bókalesturs í frí- stundum. Að öðru leyti fylgja bekkirnir sömu meginlínu og sérstöðu 1L má aðallega túlka sem áhrif „bekkjagæða“ (þetta var „besti“ bekkurinn (læs) í sínum árgangi og hefur því jákvæðasta við- horfíð til lesturs og „að lesa bækur“ og reiknings). Tilraunabekkurinn er 1S, og hefur hann jákvæð- asta viðhorfið til söngs. Leikfimi er vinsælasta greinin í öllum bekkjum. Á mynd 1B sjást þessir sömu bekkir 2 árum seinna eftir tveggja ára tilraunakennslu í 1S (nú 3S). 3S sem fannst skrift leiðinleg grein, fínnst þessi grein nú mjög skemmtileg einhverra hluta vegna, jafnvel skemmtilegri en leikfími. Viðhorf til tón- menntar er nú jafn neikvætt og hinna þriggja bekkjanna. 3L hefur haldið sérstöðu sinni í reikn- ingi en hefur fengið neikvæðara viðhorf til lesturs MENNTAMÁL 16

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.