Heima er bezt - 01.08.1955, Qupperneq 23

Heima er bezt - 01.08.1955, Qupperneq 23
Nr. 8 Heima er bezt 247 mikill og góður sjómaður, úr- ræðagóður kjarkmaður og skyldurækinn mjög. Brosti hann í kamp, þegar hann heyrði, hvað til stóð, og skyldu nú leyst- ar landfestar. En klukkan hálf- fjögur hafði Glófaxi á ný sam- band við Pétur forstjóra. Var honum tjáð, að trúnaðarmenn hans í flugvélinni hefðu gert nýjar staðarákvarðanir, sem staðfestu fyrri mælingar þeirra, og væru togararnir enn að veið- um i landhelgi. En nú væri svo mjög að þrotum komið eldsneyti flugvélarinnar, að nauðsynlegt væri, að önnur flugvél kæmi og tæki við gæzlunni eins fljótt og auðið væri. Pétur Sigurðsson náði nú í samband við Reykjavík. Talaði hann við Gunnar Bergsteinsson, sem er sjómælingamaður og starfsmaður landhelgisgæzlunn- ar. Forstjórinn tjáði honum málavöxtu og fól honum að fá aðra flugvél til að taka við af Glófaxa. Klukkan um fjögur lét Þór úr höfn í Vestmannaeyjum, og stóðu þeir báðir á stjórnpalli, skipherrann og forstjórinn. Veð- ur var hvasst af suðaustri, níu vindstig, og sjór nokkuð úfinn. En Þór er gott sjóskip, klauf kná- lega rismiklar öldurnar og stefndi í austurveg. Ekki skilaði honum þó ýkjafljótt gegn stormi og sjóum, enda varð mjög að draga af vélunum, þótt sterkur sé byrðingurinn og vel vandað til alls, sem er ofanþilja. Nú er að segja frá Gunnari Bergsteinssyni og aðgerðum hans. Hann vék þegar að sím- anum og freistaði að ná í þá menn landhelgisgæzlunnar, sem eru á lausum kjala. En honum tókst ekki að hafa uppi á þess- um mönnum, enda var þetta á sunnudegi. Hann vissi, að Ægir var i heimahöfn og hringdi til Garðars Pálssonar, sem er — eins og áður hefur verið getið — fyrsti stýrimaður á Ægi. Gunn- ar sagði honum, hversu ástatt væri og bað hann að vera trún- aðarmann landhelgisgæzlunnar í flugvél, sem ætti að leysa Gló- faxa af verðinum. Garðar kvaðst geta farið og tók þegar að týgja sig. Skömmu síðar hringdi Gunnar aftur og kvaðst hafa fengið Gunnar Ólafsson, fyrsta stýrimann á mælingaskipinu Tý, til að vera Garðari til að- stoðar. Garðar hringdi á bifreið og hélt síðan að heiman. Hann kom við hjá Gunnari Ólafssyni, og því næst var ekið suður á flugvöll. Þar beið flugvélin Snæfaxi, al- búin til farar. í henni voru tveir menn, flugstjórinn, Aðalbjörn Kristbjarnarson, og aðstoðar- maður hans, Sigurður Haukdal. Flugvélin lyfti sér til flugs klukkan hálffimm og flaug austur yfir Reykjanessfjallgarð og út yfir sjó hjá Eyrarbakka. Síðan var flogið austur með ströndinni. Vindur var allhvass af suðaustri, en storminn lægði meir og meir, eftir því sem aust- ar dró. Eftir þriggja stundarfjórðunga flug sveif Snæfaxi þar yfir, sem Þór klauf öldurnar, með hvítan foss fyrir stafni og bógum. Var það suður af Drangshlíðarfjalli, sem er vestan við Skógafoss. Þá er klukkan var hálfsex, höfðu þeir Garðar samband við áhöfn- ina á Glófaxa. Hún sagði þeim einkennisbókstafi togaranna, sem brotlegir voru, og þegar Snæfaxi kom í sjónmál, flaug Glófaxi yfir skip sökudólganna til þess að sýna Snæfaxamönn- um sem greinilegast, hvar þau væru. Klukkan sex flaug Snæfaxi yfir Van Dyck og fimm mínút- um síðar yfir skipið, sem merkt var O 294. Síðan kvaddi Gló- faxi og hélt heimleiðis. Þeir Garðar og Gunnar mældu nú nákvæmlega, hvar sökudólg- arnir voru að veiðum. Mældist Van Dyck hálfa aðra mílu inn- an við fiskveiðatakmörkin, en hinn reyndist kominn út úr landhelginni. Og þá er liðinn var hálftími frá því að Snæfaxi kom á vettvang, fór Van Dyck út fyrir takmörkin. Þarna voru að veiðum átta togarar, flestir belgískir, en Snæ- faxi sinnti aðeins þeim tveimur, sem staðnir höfðu verið að land- helgisbroti. Flaug hann oftast í þrjúhundruð til fimmhundruð metra hæð, en annað veifið renndi hann sér yfir skipin að- eins fimmtíu metrum ofan við siglutoppana. Einkum var flogið lágt yfir Van Dyck, og sáu þeir félagar fiskinn á þiljunum og gátu greint hásetana á þilfarinu hvern frá öðrum. Þeir tóku þetta háttalag flugvélarinnar sem storkun, réttu báðar hendur upp fyrir höfuð sér og skóku hnef- ana að flugvélinni. Áhöfnin á Snæfaxa hló dátt að þessum að- förum hásetanna og hugsaði skipstjóranum belgíska þegjandi þörfina. Þarna út af Ingólfshöfða var nú komið hægviðri. Sló andvara sitt á hvað, en öðruhverju var austan gola með skúraleiðingum. Skyggni var ekki sem bezt, en þó sæmilegt milli skúranna. Ekki sáust tindar Öræfajökuls, en annað veifið sá lýsa af snæbreið- unni gegnum létta móðu. Austur

x

Heima er bezt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heima er bezt
https://timarit.is/publication/380

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.