Æskan - 01.03.1973, Side 50
Guðm.
Sæmundsson
rúma
vlW
á Norðurvík eftir að hafa siglt norðvestur fyrir eyna. . ^
eða til 6. ágúst var unnið að viðartöku á Norðurvik, Timbi1 ^
og Maríuvik. Tvö skip hittu þeir við eyna á þessum tima, 9“^
skipið Ludolf Eyde, sem var á hákarlaveiðum, og andarnefj1^^
sem Svalbard hét, baeði norsk. Enga menn hittu þeir á sjálfri ey ^ 1
en skoðuðu hýbýli fyrrverandi leiðangurs- og veiðimanna, er
haft þar vetursetu. Freymóður ferðaðist nokkuð um eyna fóf9 . ^
andi, gekk m. a. yfir hana þvera til Rekavikur, málaði myn r
safnaði grösum. 7,
Frá Jan Mayen hélt Snorri heimleiðis um miðnætti Þari ^
ágúst. Djúpt af Húnaflóa fóru norðlenzku fjöllin að koma ^ (y
þann 9. ágúst. Eftir viðkomu á Siglufirði kom Snorri
SVO
fariH'
Akureyrar eftir 19 sólarhringa útivist. Þegar ferð þessi var .
var Jan Mayen ónumið land, og þurfti ekkert leyfi til viðartöke ^
Nokkrum árum síðar öðluðust Norðmenn yfirráð yfir eynnl’
þeir hafa enn í dag.
M.B. SNORRI EA-376
Snorri var smíðaður úr eik á Akureyri veturinn 1918 með 36
ha. Avance-vél. Stærð: 35 brúttórúmlestir. Aðalmál: Lengd: 18.02
m. Breidd: 4.32 m. Dýpt: 1.97 m. Fyrsti eigandi bátslns var Rögn-
valdur Snorrason útgerðarmaður á Akureyri. Siðar fékk Snorri
80 ha. Skandiavél (1929) ,og skrásetningarstafina SI-49. Báturinn
var talinn ónýtur árið 1964. Snorra er hér getið vegna sérstæðrar
ferðar, sem báturinn fór til Jan Mayen sumarið 1918. Einn af
leiðangursmönnum var Freymóður Jóhannsson listmálari, og er
hér stuðzt við frásögn hans, er hann flutti í útvarpið fyrir nokkrum
árum. Þá málaði Freymóður myndina af Snorra á Norðurvík á
Jan Mayen, og sést eldfjallið Beerenberg (Bjarnarfjall) í baksýn.
Leiðangur þessi var farinn til öflunar á rekaviði, þar sem mikill
skortur var orðinn á timbri í landinu af styrjaldarástæðum. Leið-
angursstjóri var Gunnar Snorrason frá Akureyri, en aðrir í áhöfn
Snorra voru: Rafn A. Sigurðsson skipstjóri, Friðrik Steinsson
stýrimaður, Axel Jóhannsson og Jón Eðvaldsson vélamenn, Barði
Barðason, síðar kunnur aflaskipstjóri, var kokkur. Þorvaldur Jacob-
sen háseti og Jóhan Svenson, sænskur maður, smiður og trjá-
viðarsérfræðingur leiðangursins. Farið var frá Akureyri.
Fyrsta áfanga leiðarinnar sigldi Snorri í gegnum vaðandi síld,
en norðvestur af Grímsey skall á þokusúld, sem hélzt alla leið
til Jan Mayen. Klukkan tvö aðfaranótt 29. júlí lagðist Snorri svo
M.S. ODDUR ÍS-205
520
Smlðaður úr furu í Arendai í Noregi árið 1948. Vél
British-Polar dísilvél. Stærð: 245 brúttórúml., 125 nettórún^
mál: Lengd: 33.91 m. Breidd: 7.15 m. Dýpt: 3.67 m. 0rva'
hf. keypti skipið í Noregi og var það gert út frá Flateyri^ Qpd^
ár. Siðar keypti Helgi Benediktsson og fleiri skipiö, og
var
mun
oS
þá skráður VE-353. Skipið var talið ónýtt árið 1959 00",
dagað uppi [ Sviþjóð. Oddur var hér að nokkru i tiutn'n|.fariT'i
má þar nefna Jan Mayen-ferð sumarið 1957 eftir v' a n v0rrl
sömu slóðir og m.b. Snorri hafði farið 39 árum áður. (skeKKW
það Eyfirðingar, sem stóðu fyrir leiðangri til þessarar a
íshafseyjar, og nú með leyfi norsku stjórnarinnar. ^ hanS
Jónsson var aðalhvatamaður ferðarinnar og Ágúst þ^1
leiðangursstjóri, báðir landskunnir athafnamenn. Alls st(órj var
( ferðinni 16 manns, þar af sjö manna áhöfn Odds. Skip ^ ^^|fan
Símon Guðjónsson. Siglingin til Jan Mayen tók nú rurTlleí,ursrnar,,1
annan sólarhring frá Raufarhöfn til Rekavfkur. Leiðanðu s|óðufíl
dvöldu við eyna í átta sólarhringa og lestuðu Odd á söm ^egUr8*
og Snorra-menn gerðu 1918. Nú dvöldust átta norskir
hugunarmenn á eynni, sem leiðangursmenn neirns°ttU|nCjijst
þeir við í nokkrum timburhúsum, sem Norskubúðir ne
stóðu við Maríuvík. Voru Odds-menn önnur skipsh° pes^
heilsað hafði upp á heimamenn þetta árið. Leiðan9rl tð1
lauk svo með komu Odds tii Akureyrar þann 25. lun
sólarhringa útivist.
48