Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 44

Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 44
Nú er hún a. m. k. komin nokkuð á sjöunda tug ára, og verður þessi nafn- gift þvi enn vafasamari en hin fyrri. Einnig heíur flogið fyrir orðið „alda- mótaguðfræði", og það tel ég henta bezt. Leyfi ég mér að gera það að til- lögu minni, að svo verði stefna þessi nefnd framvegis, en þeir, sem hana aðhyllast ,,aldamótaguðfræðingar“. Flestir fylgismenn stefnunnar munu geta staðið undir því nafni fyrir aldurs sakir, eri hinir fáu, sem yngri eru, fyrir sakir hugarfars. Undanfarna aaga hafa tveir alda- mótaguðfræðingar látið Ijós sín skína í Morgunblaðinu vegna þessa máls. Af meðræddri blygðunarsemi hleyp ég yfir nöfn þeirra. Hjá hinum fyrri skein Ijósið með ámóta daufum bjarma og ævinlega. Hjá hinum síðari var það slokknað að íullu og mjög að vonum. Ekki skal ég gera storm að svo kuln- uðum glæðum. Ég gæti allt eins farið suður í lönd að leita uppi Göngu-Hrólf til að berja á honum eins og að taka til við að gagnrýna aldamótaguðfræðina á því Herrans ári 1975. Hins vegar leyfi ég mér að koma með tillögu: Væri það ekki snjallræði að leggja til hliðar orð eins og ,,frjálslyndi“ og ,,þröngsýni“ í guðfræðilegum deilum. Mér koma þessi orð þannig fyrir sjón- ir, að þau séu ámóta úrelt og merk- ingarlaus nú og ,,hægri“ og ,,vinstri“ í stjórnmálum. Ef „frjálslyndi' á að merkja víðsýni, umburðarlyndi o. þ. h., get ég þess til, að fullt eins margir eigi þá einkunn utan raða aldamóta- guðfræðinga sem innan. Ef „þröng- sýni“ á að merkja það gagnstæða, má og vera, að aldamótaguðfræðingar séu ekki síður vígfærir á þeim vettvangi en aðrir. Eftir því sem ég bezt fæ séð, snýst ágreiningur meðal íslenzkra guðfræð- inga nú á dögum um margt annað fremur en aldamótaguðíræði og guð- fræði síðari áratuga. Ég hygg hann snúist að verulegu leyti um tvö klass- isk evangelisk-lúthersk hugtök, sola Scriptura og sola fide. Hið íyrra nefnda bendir kristnum manni innan okkar kirkju á það, hvar opinberun þá er að finna, sem okkur er fengin. Mönnum er ráðlagt að „gefa sig ekki við ævin- týrum“ (1. Tím. 1:4). Kristur er opin- beraður okkur í Heilagri Ritningu. Hann nægir okkur, bæði þessa heims og annars. Við þurfum ekki að eyða tímanum í að liggja yfir írnynduðum „opinberunum", getum t. d. látið kyrr liggja öll þau kynstur af „dulrænum frásögnum", sem prentuð eru hér á landi. í sjálfu sér er allt í lagi með aJ lesa slíkt, — ef menn hafa gaman av vel skrifuðum þjóðsögum. En þess háttar bækur færa okkur ekkert, e( verða megi til hjálpræðis. Þar hefur Biblían ein fyrsta og síðasta orðið. Síðara hugtakið, sola fide, „íyrir trúna eina“, er grundvallaratriði ev- angeliskrar kristni. Kristur einn er frelsari okkar. Við þörfnumst einskis nema trúarinnar á hann. En við þörín- umst þess að komast fljótt og vcl hans fund, — krókalaust. Allt það, sem stendur á milli ein- staklingsins og Krists, brýtur í bága við grundvallaratriðið „sola fide-“ Margt mætti nefna. En mér er enn eíst í huga það efni, sem ég vakti máls á 42
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.