Kirkjuritið - 01.04.1975, Blaðsíða 44

Kirkjuritið - 01.04.1975, Blaðsíða 44
Nú er hún a. m. k. komin nokkuð á sjöunda tug ára, og verður þessi nafn- gift þvi enn vafasamari en hin fyrri. Einnig heíur flogið fyrir orðið „alda- mótaguðfræði", og það tel ég henta bezt. Leyfi ég mér að gera það að til- lögu minni, að svo verði stefna þessi nefnd framvegis, en þeir, sem hana aðhyllast ,,aldamótaguðfræðingar“. Flestir fylgismenn stefnunnar munu geta staðið undir því nafni fyrir aldurs sakir, eri hinir fáu, sem yngri eru, fyrir sakir hugarfars. Undanfarna aaga hafa tveir alda- mótaguðfræðingar látið Ijós sín skína í Morgunblaðinu vegna þessa máls. Af meðræddri blygðunarsemi hleyp ég yfir nöfn þeirra. Hjá hinum fyrri skein Ijósið með ámóta daufum bjarma og ævinlega. Hjá hinum síðari var það slokknað að íullu og mjög að vonum. Ekki skal ég gera storm að svo kuln- uðum glæðum. Ég gæti allt eins farið suður í lönd að leita uppi Göngu-Hrólf til að berja á honum eins og að taka til við að gagnrýna aldamótaguðfræðina á því Herrans ári 1975. Hins vegar leyfi ég mér að koma með tillögu: Væri það ekki snjallræði að leggja til hliðar orð eins og ,,frjálslyndi“ og ,,þröngsýni“ í guðfræðilegum deilum. Mér koma þessi orð þannig fyrir sjón- ir, að þau séu ámóta úrelt og merk- ingarlaus nú og ,,hægri“ og ,,vinstri“ í stjórnmálum. Ef „frjálslyndi' á að merkja víðsýni, umburðarlyndi o. þ. h., get ég þess til, að fullt eins margir eigi þá einkunn utan raða aldamóta- guðfræðinga sem innan. Ef „þröng- sýni“ á að merkja það gagnstæða, má og vera, að aldamótaguðfræðingar séu ekki síður vígfærir á þeim vettvangi en aðrir. Eftir því sem ég bezt fæ séð, snýst ágreiningur meðal íslenzkra guðfræð- inga nú á dögum um margt annað fremur en aldamótaguðíræði og guð- fræði síðari áratuga. Ég hygg hann snúist að verulegu leyti um tvö klass- isk evangelisk-lúthersk hugtök, sola Scriptura og sola fide. Hið íyrra nefnda bendir kristnum manni innan okkar kirkju á það, hvar opinberun þá er að finna, sem okkur er fengin. Mönnum er ráðlagt að „gefa sig ekki við ævin- týrum“ (1. Tím. 1:4). Kristur er opin- beraður okkur í Heilagri Ritningu. Hann nægir okkur, bæði þessa heims og annars. Við þurfum ekki að eyða tímanum í að liggja yfir írnynduðum „opinberunum", getum t. d. látið kyrr liggja öll þau kynstur af „dulrænum frásögnum", sem prentuð eru hér á landi. í sjálfu sér er allt í lagi með aJ lesa slíkt, — ef menn hafa gaman av vel skrifuðum þjóðsögum. En þess háttar bækur færa okkur ekkert, e( verða megi til hjálpræðis. Þar hefur Biblían ein fyrsta og síðasta orðið. Síðara hugtakið, sola fide, „íyrir trúna eina“, er grundvallaratriði ev- angeliskrar kristni. Kristur einn er frelsari okkar. Við þörfnumst einskis nema trúarinnar á hann. En við þörín- umst þess að komast fljótt og vcl hans fund, — krókalaust. Allt það, sem stendur á milli ein- staklingsins og Krists, brýtur í bága við grundvallaratriðið „sola fide-“ Margt mætti nefna. En mér er enn eíst í huga það efni, sem ég vakti máls á 42
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.