Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 44

Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 44
Nú er hún a. m. k. komin nokkuð á sjöunda tug ára, og verður þessi nafn- gift þvi enn vafasamari en hin fyrri. Einnig heíur flogið fyrir orðið „alda- mótaguðfræði", og það tel ég henta bezt. Leyfi ég mér að gera það að til- lögu minni, að svo verði stefna þessi nefnd framvegis, en þeir, sem hana aðhyllast ,,aldamótaguðfræðingar“. Flestir fylgismenn stefnunnar munu geta staðið undir því nafni fyrir aldurs sakir, eri hinir fáu, sem yngri eru, fyrir sakir hugarfars. Undanfarna aaga hafa tveir alda- mótaguðfræðingar látið Ijós sín skína í Morgunblaðinu vegna þessa máls. Af meðræddri blygðunarsemi hleyp ég yfir nöfn þeirra. Hjá hinum fyrri skein Ijósið með ámóta daufum bjarma og ævinlega. Hjá hinum síðari var það slokknað að íullu og mjög að vonum. Ekki skal ég gera storm að svo kuln- uðum glæðum. Ég gæti allt eins farið suður í lönd að leita uppi Göngu-Hrólf til að berja á honum eins og að taka til við að gagnrýna aldamótaguðfræðina á því Herrans ári 1975. Hins vegar leyfi ég mér að koma með tillögu: Væri það ekki snjallræði að leggja til hliðar orð eins og ,,frjálslyndi“ og ,,þröngsýni“ í guðfræðilegum deilum. Mér koma þessi orð þannig fyrir sjón- ir, að þau séu ámóta úrelt og merk- ingarlaus nú og ,,hægri“ og ,,vinstri“ í stjórnmálum. Ef „frjálslyndi' á að merkja víðsýni, umburðarlyndi o. þ. h., get ég þess til, að fullt eins margir eigi þá einkunn utan raða aldamóta- guðfræðinga sem innan. Ef „þröng- sýni“ á að merkja það gagnstæða, má og vera, að aldamótaguðfræðingar séu ekki síður vígfærir á þeim vettvangi en aðrir. Eftir því sem ég bezt fæ séð, snýst ágreiningur meðal íslenzkra guðfræð- inga nú á dögum um margt annað fremur en aldamótaguðíræði og guð- fræði síðari áratuga. Ég hygg hann snúist að verulegu leyti um tvö klass- isk evangelisk-lúthersk hugtök, sola Scriptura og sola fide. Hið íyrra nefnda bendir kristnum manni innan okkar kirkju á það, hvar opinberun þá er að finna, sem okkur er fengin. Mönnum er ráðlagt að „gefa sig ekki við ævin- týrum“ (1. Tím. 1:4). Kristur er opin- beraður okkur í Heilagri Ritningu. Hann nægir okkur, bæði þessa heims og annars. Við þurfum ekki að eyða tímanum í að liggja yfir írnynduðum „opinberunum", getum t. d. látið kyrr liggja öll þau kynstur af „dulrænum frásögnum", sem prentuð eru hér á landi. í sjálfu sér er allt í lagi með aJ lesa slíkt, — ef menn hafa gaman av vel skrifuðum þjóðsögum. En þess háttar bækur færa okkur ekkert, e( verða megi til hjálpræðis. Þar hefur Biblían ein fyrsta og síðasta orðið. Síðara hugtakið, sola fide, „íyrir trúna eina“, er grundvallaratriði ev- angeliskrar kristni. Kristur einn er frelsari okkar. Við þörfnumst einskis nema trúarinnar á hann. En við þörín- umst þess að komast fljótt og vcl hans fund, — krókalaust. Allt það, sem stendur á milli ein- staklingsins og Krists, brýtur í bága við grundvallaratriðið „sola fide-“ Margt mætti nefna. En mér er enn eíst í huga það efni, sem ég vakti máls á 42
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.