Prestafélagsritið - 01.01.1925, Side 151

Prestafélagsritið - 01.01.1925, Side 151
146 Ragnar Ófeigsson: Preat.féi»SiriHB. segja fyrir komu Messíasar, eða mikils spámanns, og þykja benda á köllun Múhameðs. Orðinu Parakletos í Jóhannesar- guðspjalli hafa sumir Moslemítar breytt í Periklitos, sem þýðir hinn víðfrægi, hálofaði, en sömu merkingar er nafn spá- mannsins, Mahammeð. Fyrirheitið um huggarann verður þannig lagt út sem bein spásögn um komu Múhameðs. Hin eigin- lega ritning, sem rétttrúuðum manni ber að haga lífi sínu eftir, er því auðvitað Kóraninn. Er hann sem helgur dómur í augum Moslemíta og snerta þeir hann ekki óþvegnir og þola naumast að hann komist vantrúuðum mönnum í hendur. Spámenn. Rétttrúuðum manni ber að trúa því, að Guð hafi sent heiminum mikinn fjölda spámanna; eru þeir stundum taldir eigi færri en 124000 og jafnvel enn fleiri. Flestir þeirra voru postular eða sendiboðar, til þess sendir að hjálpa þjóð- unum í vantrú eða hjátrú tímanna. Sex þeirra voru beinlínis trúarhöfundar, þeir: Adam, Nói, Abraham, Móse, Jesús og Múhameð. Allir spámenn eru taldir syndlausir, að minsta kosti helgari öðrum dauðlegum mönnum. Helgisagan um englana, sem opnuðu brjóst hins unga Múhameðs og hreinsuðu hjarta hans af allri synd, lýsir þeirri trú, að hinn síðasti spámaður Guðs hafi og verið syndlaus. Þá er því trúað, að allir spá- menn hafi játað einu og sömu trúna, nefnilega íslam. Kór- aninn telur ýmsa af mönnum biblíunnar spámenn — sem hvorki Gyðingar eða kristnir menn telja svo — t. d. Adam, Set, Lot, ísmael, Jósúa, o. s. frv. Upprisan, efsti dagur og dómur. Hverjum manni er skylt að trúa því, að líkami og sál rísi upp á efsta degi og að dómur Guðs gangi yfir alla og hreppi þá sumir helvíti, en aðrir Paradís. Spámaðurinn lagði mikinn þunga á dóminn, helvíti og Paradís, í boðskap sínum. Með skáldlegu hugar- flugi lýsti hann guðsdómi, ógnum helvítis og unaði Paradísar. Ef til vill hreif hann landa sína mest, þegar hann vakti ímyndunarafl þeirra með stórfeldum lýsingum úr öðrum heimi. Það var svo dýrðlegt fyrir sanntrúaða menn, að eiga í vænd- um ódáinsunað, og þó að hrollur færi um þá við tilhugsun helvítis, voru þeir sælir í þeirri trú, að hinir vantrúuðu einir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171

x

Prestafélagsritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Prestafélagsritið
https://timarit.is/publication/489

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.