Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1947, Side 41

Eimreiðin - 01.01.1947, Side 41
IMREI3IN VESTUR-ÍSLENZK SKÁLDKONA 21 •au alltof sterk til þess að láta slíka smánnmi skjóta sér skelk bringu. Ófeigur bóndi í Lundi er ekki fátækur af þessa beims fjár- minuni, en bann liefur ratað í þá ógæfu, sem tæplega mun eins læmi, að týna ástum konu sinnar í löngum og annríkum búskap. Þetta vildi hann gjarna færa til betri vegar, áður en ævin væn í enda, en læknirinn hefur sagt honum, að hann gæti átt skamrnt eftir ólifað. Atbafnamaðurinn í „Salt jarðar“ er andlegur bróðir lians að því leyti, að þótt 1 ífið hafi leikið við hann á sinn bátt og leyft honum að vinna sig upp úr fátækt og umkomuleysi æskuáranna, þá befur hörð baráttan skilið eftir beiskju í sálinni, sem ekki dofnar fvrr en liann sækir heim gömlu konuna, fóstru sína, sem þrátt fyrir andblástur og liörzl ævinnar befur varðveitt „blýju i sálinni og gull í lijarta“. Slíkar konur eru „salt jarðar“. og Guðrún kann svo vel að meta þær, af því að hún er ein af þeim sjálf. Enn annarri tegund af atbafnamanni lýsir Guðrún í sögunni „Jólagjöfin“ (1924). Egill gamli befur að vísu verið víkingur til vinnu og framkvæmda, því bann liefur átt sér draurn urn framtíð lands og borgar, en hann hefur ekki verið að sama skapi hygginn og lífið hefur oft skotið fyrir hann ljótu leikborði. En eins og Þórir jökull hefur hann átt ást kvenna, og þær standa bonum nærri á banasænginni á síðustu jólunum í Winnipeg. Þetta er bin fyrsta af sjö jólasögum Guðrúnar. En þótt tilefnið sé hið sama, sér það lítt á sögunum, því þær eru rnjög ólíkar. ^ enjulega eru þær þó að einhverju leyti tengdar jólunum, og slær stundum á þær bjarma helgisögunnar. Svo er um dauða Egils gamla á jólanóttinni, svo er og um sýn gömlu þvottakon- unnar i „Jólaeldar“ (1935), sem að efni til minnir á „Fyrir- gefning“, eftir Einar H. Kvaran. Oftar eru það þó garnlar minn- ingar tengdar jólunum, sem á einlvvern liátt korna til orða. Þess má geta, að helgisögublær er á fleiri sögum Guðrúnar en jóla- sögunum; má til þess nefna „Skriflabúðina“ og „1 ljósaskift- unum“ (1936), sem ein sagnanna virðist ekki liafa neitt sér- íslenzkt við sig, en er fagur bosðkapur um sigur hugsjónanna a sjúkdómi og dauða.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.