Ægir - 01.05.1930, Síða 5
ÆGIR
95
Gylfi.
bess aö kaupa þar liákarlaöngul, sem
smíðað vrði eftir hér, og er það dæmi um
áhuga hans og það, að hafa hlutina eins
°g þeir áttu að vera, en ekki eins og
haldið var að þeir ætta að vera. Petersen
var góður sjómaður og af honum lærðu
menn smám saman að fara með þilskip.
Er Petersen liætti á „Fanny“ árið 1871,
^°m annar skipstjóri liingað til lands,
Vorið 1872 og tók við skipstjórn. Var það
eigi litill kostnaður, að fá skipstjóra frá
utlöndum til að vera fyrir smáskipi og
dró það eigi all-litið úr tekjum. Skip-
stj ói'i þessi hét L. Svendsen.
Prátt f\Tri þetta græddu þeir félagar
a útgerð sinni og réðu af að kaupa ann-
að skip, sem kom liingað til landsins 25.
•aars 1873 og var L. Svendsen fyrir því.
^ ar það litil skonnorta, sem nefnd var
„Revkjavík“. Um þessar mundir réðist
til Zoega ágætur aflamaður og þaulvan-
ur hákarlaformaður Sigurður Símonar-
son að nafni, ættaður af Vestfjörðum.
Var hann fvrir skipum lijá Zoéga og
lengst af á skonnortu „Geir“ (nú „Þór-
ir“), sem hann lét smíða í Thuro í Dan-
mörku.
Hið þriðja skip í röðinni, er þeir fé-
lagar keyptu, var „Gylfi“, skonnorta,
sem kom hingað til lands um 1877.
A þessum árum lagði Zoéga grundvöll
til kennslu i stýrimannafræði liér á
landi, með því að lialda efnilegum há-
seta, frænda Sigurðar Simonarsonar, til
náms í stýrimannafræði lijá Eiríki
Briem, sem þá var nýorðinn kandidal í
guðfræði. Þessi ungi maður var Markús
Bjarnason síðar skólastjóri Stýrimanna-