Ægir

Årgang

Ægir - 01.07.1951, Side 49

Ægir - 01.07.1951, Side 49
Æ G I R 197 Stjórn Olíusamlagsins skipa: Arngrimur Fr. Bjarnason, Kjartan J. Jóhannsson og Rirgir Finnsson. Isfirzk útgerðarfélög og útgerðarmenn hafa fullan hug á því að gera samvinnu &ína víðtækari og öflugri. Ætlun þeirra var að stofna og starfrækja fiskiðjusamlag, er hafa skyldi með höndum margvíslega og sem fullkomnasta hagnýtingu aflans. Bæj- arstjórn ísafjarðar ákvað að verða þátt- takandi í þessu fyrirtæki, sem ætlaður hef- ur verið staður á nýju hafnaruppfylling- unni í Neðstakaupstað. Framkvæmdir þess- ar strönduðu á því, ekki fékkst nægilegt fjármagn til þeirra. En þær verða vafalaust teknar upp aftur í sama eða breyttu formi strax og ástæður leyfa. Með hafnarumbótum þeiin, sem nú eru langt á veg komnar, hefur ísafjörður feng- ið ágæta aðstöðu til þess að geta tekið á uióti afla af skipum þeim, sem veiðar stunda úti fyrir Vestfjörðum norðanvert. Rlómaskeið ísafjarðar byggðist á útgerð og saltfiskverkun, og hið nýja blómaskeið höfuðstaðar Vestfjarða verður einnig að kyggjast á útgerð og l'iskvinnslu og fisk- verkun eins og nútíminn heimtar. ísfirð- mgar eiga myndarlegan vélbátaflota og einn togara, Isborg, og vinna nú að því að fá einn af nýjustu togurunum. Það er því brýn nauðsyn fyrir fiskveiði- flotann heima fyrir að fá sem fyrst að- stöðu til þess að gera afla sinn sem verð- uiætastan, þetta er líka sameiginleg nauð- syn fyrir íslenzk fiskiskip, stærri og sniærri, sem veiðar stunda út af ísafjarð- ardjúpi og þar í grennd. Þegar slík aðstaða er fengin, mun ísafjörður verða blómlegur bær á ný og gegna sinu þýðingarmikla hlutverki með því að flytja mikla björg í hjóðarbúið. Arngr. Fr. Bjarnason. Skip í smíáum í janúar 1951. Eftirfarandi tafla sýnir, hve mörg j og hve stór skip voru í smíðum í janúar 1951. Enn fremur sýnir taflan, hve stóran hundr- aðshluta af heildinni hvert land smíðar. Skip, sem minni eru en 1000 rúmlestir, eru ekki talin með og að sjálfsögðu engin skip, sem ætluð eru til hernaðar. Það helzta, sem séð verður af þessu, er að Svíar færast 1 aukana með skipasmiði og mest af rúmlestatölunni er smiðað i einum bæ, það er i Gautaborg. Norðmenn virðast nú smíða meira af skipum en áður, þó er þetta ekki nema lítill hluti af lesta- töluaukningu þeirra, hitt er smíðað liingað og þangað. Svo eru Danir og Hollendingar, sem hvorki hafa innlenda orku né hráefni, en smíða þó mikið af skipum miðað við fólks- fjölda landanna. Bæði löndin eru þó akur- yrkjulönd. Japanir smíða mikið af skipum, enda kemst enginn keppinautur þeirra nálægt þeim, hvað lágt verðlag snertir. Bretar standa í stað, en hafa þó áður komizt upp í það að smíða helming þeirra skipa, sem framleidd voru. Fjöldi Rúmlestatala % Bretland . .. . . 365 3 271 572. 41.4 Svíþjóð . 129 1 043 180 13.2 Japan 72 449 542 5.7 Holland 54 448 007 5.7 Þýzkaland . 115 445 274 5.6 Frakkland .. 68 424 970 5.4 Bandaríkin .. 29 406 070 5.1 Ítalía 43 381 238 4.8 Noregur 60 327 841 4.1 Danmörk . . . 47 289 832 3.7 Kanada 11 115 870 1.5 Belgía 20 114 340 1.4 Spánn . 25 112 402 1.4 Ástralia 14 54 290 0.7 Finnland .... 5 8 750 0.2 írland 1 1 300 0.1 Samtals 1 058 7 894 478 100.0

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.