Ægir - 01.04.1977, Page 18
| NÝ FISKISKIP
Ólafur Jónsson
GK 404
13. janúar sl. bættist nýr
skuttogari í flota landsmanna,
m/s Ólafur Jónsson GK 404.
Skuttogari þessi er byggður í
Gdynia í Póllandi hjá skipa-
smíðastöðinni Stocznia im.
Komuny Paryskiey, nýsmíði
B 402/1. Ólafur Jónsson GK
er fyrsti skuttogarinn í rað-
smíði þriggja skuttogara af
sömu gerð fyrir íslendinga.
Áður hefur umrædd stöð
byggt sjö skuttogara fyrir Is-
lendinga, fyrst tvo skuttogara
sem afhentir voru árið 1972,
síðan fimm eftir sömu teikn-
ingu, þó með breytingum á
fyrirkomulagi og vélabúnaði,
sem afhentir voru árið 1974.
Ólafur Jónsson GK er í eigu
fyrirtækjanna Keflavíkur h.f.
í Keflavík og Miðness h.f.
Sandgerði. Skipstjóri á Ólafi
Jónssyni GK er Kristinn Jóns-
son og 1. vélstjóri Halldór
Pálmarsson. Framkvæmda-
stjóri útgerðarinnar er Ólafur
B. Ólafsson.
Almenn lýsing:
Skipið er byggt skv. reglum
Lloyds Register of Shipping í
flokki +100 Al, Stern Traw-
ler, Ice Class 3, + LMC. Skip-
ið er skuttogari með tveimur
þilförum stafna á milli og
skutrennu upp á efra þilfar.
Undir neðra þilfari er skip-
inu skipt með fimm vatnsþétt-
um þverskipsþilum í eftirtal-
in rúm, talið framanfrá:
Stafnhylki fyrir sjókjölfestu
ásamt keðjukössum aftast;
hágeymi fyrir brennsluolíu
ásamt asdikklefa; fiskilest
með botngeymum fyrir
brennsluolíu (fremst) og
ferskvatn (aftast); vélarúm
með botngeymum fyrir
brennsluolíu fremst í síðum;
brennsluolíugeymar (yfir
stefnisröri) og aftast skut-
geymar fyrir brennsluolíu.
B.b.-megin í vélarúmi er
stjórnklefi fyrir vélabúnað
(kontrolrúm).
Á neðra þilfari er fremst
geymsla, en þar fyrir aftan
íbúðir. Aftan við íbúðir er
vinnuþiifar með fiskmóttöku
og aftast stýrisvélarrúm fyrir
miðju. Út við síður á vinnu-
bilfari eru klefar, b.b.-megin
er varahlutageymsla, vélar-
reisn og verkstæði en s.b.-meg-
in er klefi fvrir kæliþjöppur
o.fl., klefi fyrir COo-slökkvi-
kerfi og vélarreisn. Til hliðar
við fiskmóttöku og stýrisvél-
arrúm eru veiðarfærageymsl-
ur, s.b,- og b.b.-megin.
Framarlega á efra þilfari
er yfirbygging sem nær út að
síðum. en enginn hvalbakur er
á skininu. í yfirbyggingu þess-
ari eru íbúðir yfirmanna og
klefi fyrir ísvél. Aftan við yf-
irbyggingu er togþilfarið.
Vörpurenna kemur í fram-
haldi af skutrennu og greinist
fremsti hluti hennar í tvær
bobbingarennur. Til hliðar við
vörpurennu eru síðuhús: skor-
steinshús; klefar fyrir tog-
vindumótora o.fl. Yfir aftur-
brún skutrennu er toggálgi,
en yfir frambrún skutrennu
er bipodmastur fyrir pokalos-
un. Fvrir hífingar á vörpu er
bipodmastur nokkuð framar-
lega á togþilfari, sem er sam-
byggt skorsteinum.
Brú skipsins er uppi af yfir-
byggingu á efra þilfari.
Vélabúnaður:
Aðalvél skipsins er Sulzer
(Cegielski) gerð 12 AV 25/30.
12 strokka fjórgengisvél með
forþjöppu og eftirkælingu, sern
skilar 2200 hö við 750 sn/
mín. Vélin tengist niðurfærslU'
gír frá Renk (Zamech), gerð
AUS 63 SO, niðurfærsla 4.55:1.
og skiptiskrúfubúnaði fra
Liaaen (Zamech) af gerðinn1
CP 85/4-590. Skrúfa er 4ra
blaða úr ryðfríu stáli, þver-
mál 3200 mm og snúningS'
hraði 165 sn/mín.
Á niðurfærslugír eru tvö út-
tök (1000 sn/mín) fyrir raf'
ala. Við annað tengjast tveir
Leroy jafnstraumsrafalar (a
sama öxli) 130 KW, 220 v
hvor, fyrir togvindumótora.
en við hitt er 400 KVA, 3x400
V, 50 HZ riðstraumsrafall fra
Emit fyrir rafkerfi skipsins-
Hjálparvél er frá CaterpiO'
ar, gerð D 353 TA, 330 hö við
1000 sn/ mín. Vélin knýr einn
250 KVA, 3x400 V, 50 HZ rið'
straumsrafal frá EM fyrir raf'
kerfið og einn 60 KW, 220 1
jafnstraumsrafal frá Lero>
sem er vararafall fyrir tog'
vindur.
Stýrisvél er rafstýrð
vökvaknúin frá Hydroster aI
gerðinni MS 100 TH9, snún'
ingsvægi 6300 kpm.
I skipinu er búnaður ^
brennslu á svartolíu og fyr)I_
brennsluolíukerfið eru tvS1
De Laval skilvindur af gelt
MB 1424 F, önnur fyrir diesel'
olíu og hin fyrir svartoh11'
Fyrir smurolíukerfið verðn1
sett ein sjálfhreinsandi sku'
vinda. Fyrir ræsiloftkerfu
eru tvær rafdrifnar þjöpp111
af gerðinni Wan S2W 25/1’
116 — ÆGIR