Ægir

Årgang

Ægir - 01.01.1980, Side 35

Ægir - 01.01.1980, Side 35
ekki lengur leyft sér að kasta á hvað sem er til að fylla báta sína með tugum kasta. Krefjast Norðmenn þess nú að við höldum okkur við 600.000 tonna mörkin, án tillits til útkomu síðustu loðnurannsóknarleiðangra og endurmats á stofnstærðinni. í þessu sambandi er vert að minna á það, að sjálfir hafa þeir veitt um 20% af þessum 600.000 tonnum, eða 125.000 tonn, og að það er aðeins á tveimur síðustu sumrum sem þeir hafa stundað loðnu- veiðar við Jan Mayen og veitt úr íslenska loðnustofninum. Mætti ætla að lítill ágóði sé að því fyrir Norðmenn að sækja loðnuna alla þessa leið og hafi litla sem enga efnahagslega þýðingu fyrir þá og fer því ekki hjá því að við íslendingar höfum tilhneigingu til að líta á þessi mál öll sem gleypugang og yfirgangs- semi af þeirra hálfu, jafnvel sem óbeina árás á íslenskt efnahagslíf. Samtök sjómanna og út- vegsmanna í Noregi halda uppi linnulausum þrýstingi á stjórnvöld til að lýsa yfir 200 sjó- mílna fiskveiðilögsögu við Jan Mayen. Þykir þeim hægt ganga og hóta hörðu ef ekkert afgerandi hefur komið fram á þeim vettvangi fyrir lok janúar. Hótanir þessar, sem m.a. fela í sér lokun hafna og að hefja veiðar við Jan Mayen nú þegar, eru þó ekkert annað en fyrirsláttur, þar eð vetrarloðnuveiðar þeirra í Barentshafi eiga að hefjast á sama tíma, og ótrúlegt að loðna sé í veiðan- legu ástandi við Jan Mayen, og jafnvel stórhættu- legt að stunda þar veiðar á þessum árstíma. Þetta vita þeir jafnvel og við. Alvarlegasta vandamálið sem við stöndum frammi fyrir, eins og sakir standa, er að norðurhluti íslandshafs skuli vera opinn hverjum sem er til veiða. Eins og áður hefur skýrt frá hér, hefur tví- lembingatrollið þótt fiskisælt og átt vaxandi vinsældum að fagna meðal fiskimanna í ná- grannalöndum okkar. Helstu kostir tvílemb- •ngatrollsins eru, að nýting smærri báta hefur aukist og afkoma þeirra batnað, hlerar eru ekki notaðir og minnkar mótstaðan í sjónum þar af leiðandi stórlega og olía sparast, en opnum vörunnar er tiltölulega mikil. Þar til fyrir skömmu þótti nauðsynlegt að velja saman sem áþekkasta báta að stærð og vélarafli, en með tilkomu samhæfðra togvindna, þar sem hægt er að stilla nákvæmlega sama átak á togvír hvors báts, hefur þetta stærsta vandamál við tví- lembingatrollið verið leyst. Eftirfarandi uppdrættir sýna /Á í aðalatriðum aðferðina við að kasta tvílembingatrolli. Staða I. Tengivírnum slak- að út. Bátur 1 heldur stöð- ugri stefnu og um 2ja sjó- mílna hraða. Bátur 2 tekur baujuna og lásar togvír sínum í tengivírinn. ?A UnJ Staða II. Gengið frá vírunum. Meðan bátur 1 heldur hraða og stefnu stöðugri, eykur bátur 2 hraða sinn þar til hann er þvert af bát 1, og heldur sig síðan samhliða honum í 30 til 40 faðma fjarlægð. A í 30-40 fm. xU Staða III. Togvírinn dreginn yfir. Bátur 1 slakar út vörp- unni og gröndurum. Sam- tímis er tengivírinn dreginn til baka ásamt togvír báts 2. Staða IV. Grandarinn dreg- inn til baka. Togvír báts 2 lásað í grandarann og hon- um sleppt. Vírarnir jafnaðir. Staða V. Köstun. Stefnunni breytt um tvö strik frá hvor öðr- um og hraðinn aukinn upp í u.þ.b. 6 sjó- mílur. Staða VI. Á togi. oo«-n— /1\ n\ r JT_ ÆGIR — 23

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.