Ægir

Volume

Ægir - 01.08.1986, Page 24

Ægir - 01.08.1986, Page 24
Verslunarhús Milljónafélagsins (P.j. Thorsteinsson og Co.) á Hamarskotsmöl árið 1908. Þilskip og skútur í Hafnarfirði á skútuöld. rúnar Blöndal. Aldamótaárið flutti Magnús fyrirtæki sitt til Reykjavíkur. Það sama ár keypti Pétur J. Thorsteinsson stórgrósser á Bíldudal eignir Þorsteins Egils- sonar á Hamarskotsmöl. Hóf Pétur nú stórfellda útgerð og fisk- verkun frá Hafnarfirði. Cerði hann út fimm kúttera, Haganes, Hvassanes, Kópanes, Langanes og Sléttanes, en einnig minni þilskip. Eignir Péturs í Hafnarfirði gengu árið 1907 eins og aðrar eignir hans inn í nýtt stórfyrirtæki sem hann stofnaði með fjármála- mönnum í Kaupmannahöfn og Thor Jens í Reykjavík. Var fyrir- tækið nefnt eftir Pétri, en gekk annars ætíð undir nafninu Millj- ónafélgið. Það var stórveldi í fiskiðn og útgerð hér við land og starfaði í Viðey, á Patreksfirði og Bíldudal, auk Hafnarfjarðar. Rekstur þess gekk þó ekki sem skyldi og lognaðist það út af í byrjun fyrri heimstyrjaldar. Pétur Thorsteinsson andaðist í Hafnar- firði árið 1929, nær eignalaus, eftir langan og viðburðarríkan feril. Hann var án efa einhver auðugasti íslendingur sem uppi var um síðustu aldamót. Enn eru ónefndir tveir kaup- menn sem gerðu út þilskip frá Hafnarfirði á fyrstu árum þessarar aldar. J.P.T. Bryde keypti versl- unareignir Knudtzonsverslunar árið 1902 og keypti fjóra kúttera í Noregi. Nefndust þeir Kjartan, Pollux, Gunnvör og Níels Vagn. Stóð útgerð og verslun Brydes til ársins 1911. Að síðustu skal nefna hér Svein Sigfússon frá Norðfirði er reisti útgerðarstöð í Hafnarfirði árið 1903 og gerði út þrjú þilskip. Fiskverkunars hans var nefnd Svendborg og5 hún skammtfrá Fiskakletti. St auðnaðist ekki að reka fyr'rt sitt nema í tvö ár, en síðar va útgerðarstöð hans vettvanselli erlendra útgerðarmanna, - ráku línuveiðara og to8araf það er viðfangsefni næsta ka Uppgangur skútuútger .j innar hófst um 1870 en hám náði hún á tímabilinu 1 ^ 1913. Þátókverulegaaðdrag‘^r henni, en vélbátar og t0?var- tóku við forystuhlutverki ' sia ^ útvegi. Nokkrar skútur v°rn arli gerðar út frá Hafnarfirði al1 yfir 1920. Hinni öflugu þeS jft útgerð fylgdi blómlegt atha og íbúafjöldinn í Hafnarfir ' * hlutfalli. Árið 1870 vet ttugu rettu íbúar við fjörðinn 363, entuIln|- árum seinna 616. Þá var a§ti skipaútgerðin orðin mik'h'^^. atvinnuvegur í Hafnarfirð'- asta áratug aldarinnar var aflaleysi hjá opnum ba hreppnum, og fækkaði Þa -tjp unum talsvert. Um a'°avejfl3 varð hins vegar mikil UPP\7 at- með nýjum og afkastame'^^ vinnutækjum í sjávarútveg1 .-g auknum afla og þá fjölgaö' í Hafnarfirði. fjðig; Á árunum 1901 tiM 9° 1 aði íbúum í Hafnarfirði ur ,pj 1469. Hafnarfjörður var Þa ^ mestu útgerðarbæja í lal1u,"aerir|1 þótti tími til kominn að ^ ^53 Pa' landinLJU .... aS < við fjörðinn fengi sjálfur a^.-rð- sínum eigin málum. Hatn ur fékk kaupstaðaréttind' 1908. Heimildir: _skú|as°n Saga Hafnarfjarðar, e. Sigur Skútuöldin, e. Gils Cuðmun | e- Saga Hafnarfjarðar 1908- Ásgeir Guðmundsson. . ujgkýr5^ Hagskýrslur íslands. FlS 1912-1924. 468 -ÆGIR

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.