Ægir - 01.04.1987, Qupperneq 54
238
ÆGIR
4/87
NÝ FISKISKIP
Geisli SU 37
7 5. nóvember s. I. kom nýtt fiskiskip til Eskifjarð-
ar, m/s Geisli SU 37, sem keypt var notað frá
Svíþjóð. Skip þetta, sem áður hét Ekenas, ersmíðað
árið 1983 hjá Rönnángs Svets AB, Rönnáng í
Svíþjóð, smíðanúmer 108 hjá stöðinni.
Skipið er sérstaklega byggt til togveiða. Eftir að
skipið kom til landsins voru ýmsar endurbætur
gerðar á því, fyrst í Vestmannaeyjum og síðan íFær-
eyjum. Breytingar og viðbótarbúnaður snerta eink-
um vindu- og losunarbúnað svo og togbúnað,
búnað á vinnuþilfari og öryggisbúnað.
Eigandi Geisla SU eru Þór h.f., Eskifirði, og
Rækjustöðin h.f., ísafirði. Skipstjóri á Geisla SU er
Hallgrímur Hallgrímsson og 7. vélstjóri Guðmundur
Gunnar Guðmundsson. Framkvæmdastjóri útgerð-
ar er Guðmundur Agnarsson.
Mesta lengd ........................ 22.71 m
Lengd milli lóðlína 18.70 m
Breidd (mótuð) ...................... 7.00 m
Dýpt að þilfari 3.53 m
Særými (djúprista um 2.7 m) 189 t }
Brennsluolíugeymar 21.5 m^
I erskvatnsgeymar 5.0 m
Rúmlestatala ......................... 101 brl
Skipaskrárnúmer 1758
framan frá: Stafnhylki; lestarrými með botngeymrJ111
fyrir brennsluolíu og ferskvatn aftast; vélarúm;
afturstefnisgeymir ásamt geymslu, stýrisvélarrým'
og skutgeymum (daggeymum) fyrir brennsluolm
síðum.
í lokuðu milliþilfarsrými á aðalþiIfari er frem
geymsla, þarfyriraftan vinnuþilfarog íbúðarýmia
ast með gangi í s.b.-síðu. Aftantil á aðalþilfari erU
toggálgar úti við síður, með sambyggðum toggálg3
palli þvert yfir, og aftan við opið þilfar, þar sel11
vörpuvindu er komið fyrir.
Stýrishús skipsins er aftantil á hlffðarþilfari, e'n'
og fram hefur komið. Aftast á þaki stýrishúss er ra
sjármastur. Framantil á hIífðarþiIfari er rnastur me
bómu.
Almenn lýsing:
Skipið er smíðað úr stáli, og er óflokkað, með eitt
þilfarstafna á milli, gafllaga skut, hlífðarþiIfari (efra
þilfar), sem nær aftur undir toggálga, aftarlega á
skipinu, og brú á reisn rétt aftan við miðju á hlífðar-
þilfari.
Undir neðra þilfari er skipinu skipt með þremur
vatnsþéttum þverskipsþilum í eftirtalin rými, talið
Geisli SU 37 ex „Ekenás", mynd tekin íSvíþjóð.
Vélabúnaður:
Aðalvél skipsins er Caterpillar, gerð 3412 Dl ’
tólf strokkafjórgengisvél meðforþjöppu ogeftirky
ingu, sem skilar 466 KW (633 hö) við 1800 sn/m^
Við vélina er niðurfærslugírfrá Reintjes af gerð W
400B, niðurgírun 5.789:1, og skiptiskrúfubúnaö1'
frá JW Berg af gerð 440 P/3, skrúfa 3ja blaða me
1750 mm þvermáli, snúningshraði 311 sn/m"1,
búin föstum skrúfuhring.
Við fremra aflúttak aðalvélar er véldrifin e".
vökvaþrýstidæla fyrir vindubúnað af gerel" r
Dowty Dowmatic 3, afköst 370 l/mín við 120
þrýsting. A
Aðalvél knýr jafnframt einn Markon MB 35 '
riðstraumsrafal um PIV gír af gerðinni BRH
Afköst rafals 14.4 KW (18KVA), 3 x 380 V, 50 Hz^
í skipinu er ein hjálparvél frá CaterpiIlar af %e
3304 T, fjögurra strokka fjórgengisvél með
þjöppu, 93 KW (127 hö) við 1500 sn/mín, sem k'T
70 KW (88 KVA), 3 x 380 V, 50 Hz riðstraums^
frá CaterpiIlar af gerð SR4, og eina Volvo F-11
LF vökvaþrýstidælu fyrir hliðarskrúfu.
Auk áðurnefndrar hjálparvélar er ein Lister ha
arljósavél í hvalbak. Vélin skilar 5 KW (7 hö) v