Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1945, Page 102

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1945, Page 102
100 nám. Árekstur hluta. Áshögg og höggmiSja. Afstæð hreyfing með sérstöku tilliti til jarðsnúningsins. Snúningur hlutar um fastan punkt. Gyróskóp. Frjáls hreyfing hlutar. Fjöldi kennslustunda um 230. BurðarþoIsfrœSi. Grafisk meðferð krafta í fleti. Ákvörðun undir- stöðuviðnáma og þverkrafta fyrir einfalda flata burðarhluta og burð- argrindur. Þan- og styrktareiginleikar prismalagaðra hluta, er verða fyrir togi eða þrýsting, vindu eða beygju. Frumatriði um gerð og út- reikning mannvirkja úr járni. í samhandi við kennsluna eru verkleg viðfangsefni, sem falla undir teiknikennsluna, og eru æfingar valdar í samráði við kennara i hurðarþolsfræði. Fjöldi kennslustunda um 75. Rúmmyndafrœði. Kennd eru undirstöðuatriði rúmmyndafræðinnar: Einföld og tvöföld rétthyrnd prójektíón, aksónómetrí og punktprójek- tíón. Áherzla er lögð á einfaldar úrlausnir, er hafa hagnýta þýðingu við teiknivinnu, og atriði þessi æfð í teiknikennslunni. Skal geóme- triskum teikningum ætlaður um þriðjungur æfingaverkefna, sem gera skal í samráði við kennarann i rúmmyndafræði. Fjöldi kennslustunda um 200. Eðlisfræði. Kennd eru grundvallaratriði eðlisfræðinnar: tilrauna- fræði, hreyfingafræði, ljósfræði, hljóðfræði, varmafræði, rafmagns- og segulmagnsfræði. Kennslan skal miða að því að auka skilning nemenda á tengslum hinna rökrænu námsgreina við hagnýt verkefni. Skýringartilraunir skal gera við kennsluna eftir því, sem við verður komið. Enn fremur skal námsefnið æft og skýrt með úrlausnum dæma. Þegar ástæður leyfa, skal liaft æfinganámskeið i sambandi við kennsluna. í æfingum þessum skal vinna að verkefnum úr hinum ýmsu greinum eðlisfræðinnar og leggja sérstaka áherzlu á notkun al- gengustu mælitækja. Gera skal tólf æfingar, sem að jafnaði taka 3 tíma hver. Fjöldi kennslustunda um 300. Fjöldi æfingastunda um 40. Efnafræði. Kennd er sundurgreining á blöndum og munur á efna- fræði- og eðlisfræðilegum prócessum. Að öðru leyti fjallar kennslan um atóm- og mólekúlkenninguna, períódiska kerfið, ástandsbreyt- ingar, hómógenar hlöndur, osmótisku lögmálin og afbrigði frá þeim, kollóída, reaktíónshraða og efnafræðilegt jafnvægi. Skýra skal hin almennu lögmál með dæmum, og sérstaklega þeim, er hafa tekniska þýðingu. Sýningatilraunir skal gera til skýringar eftir því sem við verður komið. í sambandi við kennsluna er lialdið æfinganámskeið í efnagrein-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.