Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2008, Qupperneq 286

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2008, Qupperneq 286
Pachauris, feiur í sér víðtækt samstarf í rannsóknum á umhverfismálum og auðlindanýtingu, orku- og jarðvísindum og sjálfbærri þróun. Fram til þessa höfum við lagt mesta áherslu á uppbyggingu alþjóðlegs samstarfs við háskóla í Bandaríkjunum og Evrópu. Háskóli íslands hefur til dæmis kappkostað að veita efnilegum stúdentum færi á að taka hluta af kennstu- og rannsóknaþjálfun sinni við virtustu háskóla í Bandaríkjunum. Nýjasti samstarfs- samningur af því tagi er við California Institute of Technology / CalTech sem er einn af allra bestu háskólum í heiminum. Nemendurfrá Háskóla íslands munu starfa með vísindamönnum CalTech næsta sumar. og nemendur frá CalTech munu sækja okkur heim. Fyrir voru samningar við Harvard, Kaliforníuháskóla. Stanford. Columbia og aðra háskóta í fremstu röð. Undanfarin misseri hefur vaxandi áhersla verið lögð á samstarf í þeim ríkjum heims þar sem búist er við hraðastri framþróun í efnahagstífi og vísindum á næstu áratugum. Þetta eru lönd á borð við Indland, Kína og Rússland. Samstarfið við Auðlindastofnun Indtands er af þeim toga. I vetur var einnig gengið til samstarfs við Fudan-háskóla í Shanghai í Kína. sem er tvímælalaust í allra fremstu röð þar í landi. Þetta samstarf er meðal annars á sviðum verkfræði og kínverskra fræða. Nemendur frá Háskóla íslands sækja nú þegar námskeið við háskóla í Kína. Indtandi. Japan og Rússiandi. Með þessu alþjóðtega vísinda- og fræðasamstarfi verður Háskótinn sterkari. hann veitir stúdentum fjölþættari og betri menntun. mikitvæg tengsl skapast og grunnur er lagður að vaxandi framtíðarsamstarfi ístenskra fyrirtækja við þessi tönd. Alþjóðiegt samstarf tekur á sig margar myndir- sú nýjasta birtist í því að Háskóli Islands og tækniháskólinn í Grenobte veittu nýtega sameiginlega doktorsgráðu framúrskarandi frönskum stúdent í rafmagnsverkfræði. Hann sóttist eftir teiðbeinanda frá Háskóla íslands og varði htuta af námstíma hér og hluta í Frakktandi. Ég vík nú að þriðja þættinum sem ég tel skipta sköpum til að Háskóli Islands geti sinnt hlutverki sínu - að tryggja að við nýtum hæfiteika nýrra kynslóða til fuils. að kraftar allra fái notið sín. Þetta fetur annars vegar í sér áherslu á að greiða sem ftestum teið að menntun og námi óháð þjóðfélagsstöðu og aðstæðum og hins vegar áherslu á að opna nýjar leiðir þeim stúdentum. sem sýna afburðahæfileika. getu og vitja. Menntamálaráðherra hefur tagt fram á Alþingi frumvörp um teikskóta. grunn- skóta og framhaldsskóla þar sem báðir framangreindir áherstuþættir eru undir- strikaðir. Lögð er áhersta á aukna samfettu milti skólastiga. aukið sjátfstæði skólanna. og aukna virðingu fyrir verkmenntun. Með þessum frumvörpum ásamt tögum um háskóta sem tóku gitdi 2006. og tögum um sameiningu Háskóla íslands og Kennaraháskóia fstands frá 2007 hafa stjórnvöld sett skýr markmið um að efla íslenskt menntakerfi í heild og að auka áherslu á gæðaeftirlit á ötlum skótastigum. Með nýju frumvörpunum er gert ráð fyrir úrræðum fyrir nemendur með ýmsar sérþarfir. jafnframt að auka sveigjanleika og greiða þeim leið sem sýna afburðagetu, vilja og áhuga. Háskóli fslands fagnar þessum áhersium og vilt á næstu árum leggja sértakt lóð á þessa vogarskál. Við munum teggja okkur fram um að efta þjónustu við alla nemendur skólans. en jafnframt taka á málum þeirra sem hafa sérstakar þarfir varðandi stuðning og aðbúnað eða hafa sérstaka getu sem við þurfum að þjóna. Mig langar að þessu sinni að ræða sérstaklega um mikilvægi þess að við sköpum farveg þarsem afburðanemendur geta fundið kröftum sínum farveg. Ég nefndi hér að framan í tengslum við erlent samstarf hvernig Háskólinn er að opna þeim sem hafa getu og vitja nýjar leiðir til að stunda hér nám sem byggt er upp í samvinnu við vísinda- og menntastofnanir í fremstu röð. Háskótinn vili ganga tengra og háskólaráð hefur nú samþykkt að setja á stofn afreks- og hvatningasjóð tit styrktar afburðanemendum. Annars vegar verður um að ræða styrki til nemenda sem ná afburðaárangri á stúdentsprófi og innritast í Háskóta ísiands og hins vegar tit nemenda sem skara fram úr í háskólanámi sínu eftir að hafa innritast. Úthlutað verður í fyrsta sinn í haust. 284
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316
Qupperneq 317
Qupperneq 318
Qupperneq 319
Qupperneq 320
Qupperneq 321
Qupperneq 322
Qupperneq 323
Qupperneq 324
Qupperneq 325
Qupperneq 326
Qupperneq 327
Qupperneq 328
Qupperneq 329
Qupperneq 330
Qupperneq 331
Qupperneq 332
Qupperneq 333
Qupperneq 334
Qupperneq 335
Qupperneq 336
Qupperneq 337
Qupperneq 338
Qupperneq 339
Qupperneq 340

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.