Fréttablaðið - 23.03.2010, Qupperneq 40
24 23. mars 2010 ÞRIÐJUDAGUR
BOUNTY HUNTER kl. 5.30 - 8 - 10.25
BOUNTY HUNTER LÚXUS kl. 5.30 - 8 - 10.25
THE GREEN ZONE kl. 8 - 10.30
THE LIGHTNING THIEF kl. 5.40
SHUTTER ISLAND kl. 8
LOFTKASTALINN SEM HRUNDI kl. 5 - 8
ALVIN OG ÍKORNARNIR 2 kl. 3.45 íslenskt tal
AVATAR 3D kl. 4.40 Síðustu sýningar
117.000 GESTIR
SÍÐUSTU SÝNINGAR
650
650650650
650
650
650
650 650
650
650650
Gildir ekki í Lúxus
650
SÍMI 564 0000
7
7
12
10
16
14
L
10
SÍMI 462 3500
12
16
10
12
14
L
LOVELY BONES kl. 5.30 - 8 - 10.30
DAYBREAKERS kl. 8 - 10.15
THE GOOD HEART kl. 5.50 - 10.30
PRECIOUS kl. 5.30 - 8
LOFTKASTALINN SEM HRUNDI kl. 10.30
MAMMA GÓGÓ kl. 6 Síðustu sýningar
SÍMI 530 1919
16
10
16
16
L
DAYBREAKERS kl. 5.45 - 8 - 10.15
THE GOOD HEART kl. 5.50 - 8 - 10.10
FROM PARIS WITH LOVE kl. 5.50 - 8 - 10.10
LEGION kl. 8 - 10.15
NIKULÁS LITLI kl. 6
SÍMI 551 9000
.com/smarabio
AÐDÁENDUR GETA UNNIÐ BÍÓKORT ÚT ÁRIÐ,
BOÐSMIÐA Á FORSÝNINGAR O.M.FL.
7
12
16
BOUNTY HUNTER kl. 6 - 8 - 10.10
THE GREEN ZONE kl. 8 - 10.10
FROM PARIS WITH LOVE kl. 6
Þ.Þ. - Fbl
T.V. - kvikmyndir.isÓ.H.T. - Rás2
S.V. - MBLÓ.H.T. - Rás-2
EMPIRE
ROGER EBERT
-S.V., MBL
STANLEY TUCCI
RACHEL WEISZ SUSAN SARANDON
FRÁ ÓSKARSVERÐLAUNALEIKSTJÓRANUM
PETER JACKSON
BYGGÐ Á METSÖLUBÓKINNI
SVO F
VINSÆLAS
TA
MYNDIN
Í DAG
Susan Sarandon Mark Wahlberg Stanley Tucci Rachel Weis
empire
16
16
Stórkostlegt mynd frá DISNEY fyrir alla fjölskyldunaÁLFABAKKA KRINGLUNNI
AKUREYRI
SELFOSSI
BOUNTY HUNTER kl. 5:40 - 8 - 10:20
BOUNTY HUNTER kl. 8 - 10:20
THE BLIND SIDE kl. 5:20 - 8 - 10:40
ALICE IN WONDERLAND 3D kl. 5:40(3D)
ALICE IN WONDERLAND kl. 5:40 - 8 - 10:20
THE REBOUND kl. 8 - 10:20
BROTHERS kl. 10:20
BROTHERS kl. 5:50
VALENTINE ‘S DAY kl. 8
BJARNFREÐARSON kl. 5:50
THE LOVELY BONES kl. 5:30 - 8 - 10:30
THE BLIND SIDE kl. 5:50D - 8:10D
ALICE IN WONDERLAND 3D
kl. 5:50(3D) - 8:10(3D) - 10:30(3D)
SHUTTER ISLAND kl. 10:30
LEGION kl. 8
SHUTTER ISLAND kl. 10:20
BROTHERS kl. 8
LOFTKASTALINN SEM HRUNDI kl. 10:20
ALICE IN WONDERLAND kl. 5:40
SKÝJAÐ MEÐ KJÖTBOLLUM M/ ísl. Tali kl. 6ALICE IN WONDERLAND - 3D kl. 8 (3D)
AVATAR - 3 D kl 10:20 (3D)
THE BLIND SIDE kl. 8 - 10:20
INVICTUS kl 10:20
12 12
12
12
14
12
L
L
L
L
L
L
L
L
LL
10
10
10
10
ÞRIÐJUDAGSBÍÓ Í SAMBÍÓUNUM Í DAG KR. 600
GILDIR EKKI Í VIP, Á ÍSLENSKAR MYNDIR OG Á MYNDIR Í 3D OG BEINAR ÚTSENDINGAR
TILBOÐ
TILBOÐ
- bara lúxus
Sími: 553 2075
BOUNTY HUNTER kl. 5.45, 8 og 10.10 7
GREEN ZONE kl. 5.45, 8 og 10.10 12
FROM PARIS WITH LOVE kl. 8 og 10 16
IT’S COMPLICATED kl. 5.45 12
ÞRIÐJUDAGUR
TILBOÐSDAGUR
TILBOÐ Á ALLAR MYNDIR
T.V. -KVIKMYNDIR.IS
600 kr.
600 kr.
600 kr.
600 kr.
Leikhús ★★★★
Gauragangur
Eftir Ólaf Hauk Símonarson
Leikmynd: Snorri Freyr Hilmars-
son. Búningar: Filippía Elísdóttir.
Lýsing: Björn Bergsteinn Guð-
mundsson. Hljóðmynd: Horbjörn
Knudsen. Myndband: Henrik
Linnet. Dans og hreyfingar: Mar-
grét Bjarnadóttir. Leikgervi: Elín
S. Gísladóttir. Tónlistarstjóri: Jón
Ólafsson. Leikstjóri: Magnús Geir
Þórðarson.
Það var dúndurstuð í Borgarleik-
húsinu undir tónum hljómsveitar-
innar Ný dönsk á föstudagskvöldið
þegar Gauragangur Ólafs Hauks
Símonarsonar gekk í endurnýjun
lífdaga með nýrri áhöfn á stóra
sviðinu.
Við fáum að kynnast Ormi
Óðinssyni sem Guðjón Davíð
Karlsson leikur af miklum móð.
Ormur er uppátektarsamur ungur
maður, líklega óþolandi ef hann
væri ekki um leið svo viðkvæm-
ur og hjartahlýr. Ungmennin í
dag þekkja sig máské ekki í þeim
skáldakomplexum sem heltaka
hann, hjá þeim ríkja kannski
fremur draumar er tengjast tækni
nútímans en engu að síður er ólgan
í brjósti hins unga óharðnaða ungl-
ings ávallt hin sama. Sú kynslóð
sem nú er komin á miðjan aldur
þekkti Orm Óðinsson, bæði úr
bókunum og hinni stórgóðu sýn-
ingu Þjóðleikhússins með Ingvar
Sigurðsson í hlutverkinu.
Ormur vinnur með skólanum hjá
gömlum fornbókasala sem verður
besti vinur hans. Ormur er kjaftfor
í skólanum og álítur það heftandi
fyrir snilldina að þurfa að vera í
skóla. Skáldið verður að þroskast.
Kennarinn skilur hann um leið og
hann má ekki skilja hann. Skóla-
stjórinn sem rekur hann, skil-
ur hann um leið og hann má ekki
skilja hann. Reglur eru reglur. Sá
sem alls ekki skilur hann er leik-
fimiskennarinn sem er erkitýpa
leikfimiskennara þess tíma, það
er einhvers konar herbúðarstjóri
sem þrífst bara á því að pína og
láta hlýða sér, þar sem allt gengur
út á að hlaupa, svitna, djöflast til
þess eins að þjást.
Ormur býr á heimili móður sinn-
ar, sem er fráskilin með þrjú börn
og á í ástarsambandi við sjómann
sem skvettir svolítið í sig. Faðir-
inn gekk út af heimilinu og náði
sér í snobbkerlingu og skildi móð-
urina eftir eina með börnin þrjú,
þar af eina dóttur sem er mis-
þroska. Ormur er í vinahópi sem
samanstendur af nokkrum mjög
svo meðvituðum krökkum, róttæk-
um og ljóðelskum. Allir í bekknum
eru þó ekki þannig heldur eru þar
einnig fulltrúar borgaralegra gilda
ekki ósvipaðir pótintátum sem við
þekkjum úr bönkum allra síðustu
missera.
Leikhússtjórinn Magnús Geir
Þórðarson stillir hér saman strengi
sem verða að stórgóðri skemmtun
sem einkennist fyrst og fremst
af frábærum rytma eða takti þar
sem tónlistin drífur leikinn áfram.
Jóhann Sigurðarson í hlutverki
Gumma leikfimiskennara (sem
sumir í salnum þóttust þekkja þ.e.
fyrirmyndina) var tryllingslega
skemmtilegur. Hann beitir sínum
öfluga skrokki af slíkum krafti að
undir öskrum og hamagangi var
engu líkara en að innyflin ætl-
uðu að þeytast út úr ístrunni sem
hann beindi út í loftið í trölladansi
engum líkum.
Yfirleitt var tímasetning góð þó
svo að nokkuð hafi hægt á tempó-
inu rétt fyrir hlé. Þetta var löng
sýning en aldrei langdregin. Það
sem er kannski svolítið erfitt að
átta sig á er tíminn eða ekki tím-
inn. Fyrir okkur sem vorum ung
á sjöunda og áttunda áratugnum
var þetta eins og sýning um þau
ungmenni sem þá máluðu bæinn
rauðan. Málfarið og skáldaáhug-
inn er algerlega frá þessum tíma.
Kannski er það hreinlega styrkur
sýningarinnar að vera ekkert að
bögglast með að staðsetja hana
í nútímanum. Raunar er heild-
in heldur ekki tímalega skýr, má
segja að einhvers konar tíma-
laust ævintýr taki völdin á köfl-
um. Sem dæmi um það er heim-
ili Lindu, ríku stúlkunnar sem
Ormur verður fyrir því að barna.
Þar er það meira ýkt hugmynd um
iðjuleysi hinna ríku sem sýnd er.
Pétur Einarsson í hlutverki föður-
ins situr og saumar út eins og Loð-
vík fjórtándi (eða er fyrirmynd-
in kannski íslenskur útibússtjóri
fyrir norðan?) og móðirin er eins
og uppstoppuð brúða annaðhvort
með talgalla, þýsk eða dönsk og
mest eru þau sýnd bak við þunna
slæðu. Er það kannski stórrisinn
sem var algerlega ómissandi hér
á árum áður á heldri heimilum?
Hanna María Karlsdóttir og Pétur
Einarsson fara með hlutverk for-
eldra Lindu sem Valgerður Guðna-
dóttir leikur og syngur með mikilli
útgeislun.
Sigrún Edda Björnsdóttir leik-
ur hina umburðarlyndu síreykj-
andi móður Orms og varpar fram
blíðri konu sem ber harm sinn í
hljóði. Ágætlega trúverðug, eins er
Þröstur Leó Gunnarsson sannar-
lega trúverðugur í hlutverki Magn-
úsar sjóara, sem er ábyrgðin upp-
máluð í sínu starfi en sísumblandi
í landi. Þeim hroka sem Ormur
sýnir honum inni á heimilinu verð-
ur hann svo að kyngja þegar hann
fer út á sjó og mannast undir hand-
leiðslu Magnúsar. Öll atburðarásin
er eins og klippt út úr íslenskum
veruleika kringum byrjun áttunda
áratugarins. Það vottar mjög fyrir
kvenfyrirlitningu í samskiptum
ungmennanna.
Stúlkubarnið Halla er fremur
vandræðalega samsett persóna því
það er einhvern veginn ómögulegt
að staðsetja hana. Birgitta Birgis-
dóttir fer með hlutverk þessarar
duglegu stúlku sem talað er stans-
laust um að sé feit en er í raun
skinnhoruð þannig að maður velti
fyrir sér hvort ekki hefði mátt níð-
ast á einhverjum öðrum þætti því
þetta var svo út í hött. Gervi henn-
ar var skrautlegt en passaði ekki
við úlpugarminn hans Orms og þá
mynd sem búningastjórinn var að
varpa fram. Birgitta lék þó hlut-
verkið vel og er mjög vel talandi.
Guðjón Davíð Karlsson lifir sig
vel inn í hlutverk Orms og nær
ágætum tökum og hreinlega flugi
þegar hann er fúll eða fyndinn,
það er aftur á móti erfiðara að
vera rómantískur og sorgmædd-
ur. Tónlistin var best en það hefði
mátt draga aðeins úr einsöngsat-
riðum sem í yfirvæmninni verða
nánast vandræðaleg. Rúnar Freyr
Gíslason fer með hlutverk Þórs
sem er hægripúkinn í bekkn-
um og flækist hið vandræðalega
gervi nokkuð fyrir því að persón-
an sé trúverðug. Hárkollan gerði
hann svo hjákátlegan og ellilegan
að hann hefði auðveldlega getað
verið kennarinn.
Ásta litla er skondin fígúra.
Henni ratast oft satt orð á munn
þótt hún sé með öðruvísi nálgun en
annað fólk. Kristín Þóra Haralds-
dóttir fer varfærnislega með hlut-
verk þessarar viðkvæmu sálar án
þess að freistast til þess að yfir-
drífa skringilegheitin. Bergur
Þór Ingólfsson í hlutverki Arnórs
kennara nær undraverðum tökum
á kennarakækjum og kemur hóg-
værð og góðmennsku hins stressaða
menntaþjóns mjög vel til skila. Örn
Ólafsson svíkur ei heldur nokkurn
í hlutverki skólastjórans sem var
einnig eins og einhver ævintýra-
fígúra. Jóhanna Vigdís Arnardótt-
ir brá sér í nokkur gervi hvert öðru
betra. Hún geislar eins og sólin og
söngur hennar er sterkur og falleg-
ur fyrir utan að kynþokki hennar
í þessum hlutverkum er slíkur að
það brakaði í hverju horni.
Gunnfríður, systir Orms, er með
kraftadellu og þar af leiðandi alger
andstæða Orms en þó eru þau góð
systkin og þrátt fyrir smá kýting
tjá þau hvort öðru ást sína með
samstöðu. Guðrún Bjarnadóttir fer
með hlutverk Gunnfríðar og kær-
astann hennar Knút að norðan leik-
ur Walter Geir Grímsson sem tók
sig til og sporðrennti salnum eins
og mjólkinni sem hann þambaði
í fyrstu heimsókninni hjá tilvon-
andi tengdafjölskyldu sinni. Hann
var eins og skrípamynd af hall-
ærislegasta gæjanum. Mjög fynd-
inn. Þorsteinn Gunnarsson leikur
Hreiðar, vin Orms, gamla trygga
góða bóksalann. Þorsteinn er svo
sannarlega í uppsveiflu sem come-
back leikari og hér verður enginn
svikinn af nærveru hans. Gervið,
nálgunin og búningar hans voru
heillandi.
Leikmyndin og myndböndin
voru á heildina skemmtileg og hóg-
vær. Stóru dansatriðin voru kraft-
mikil og þó svo að hugurinn hafi
fremur leitað til Ameríku á jafnvel
fimmta áratug liðinnar aldar í jóla-
innkaupa-atriðinu var það bara allt
í lagi. Þetta er stórgóð skemmtun
þótt það sé kannski svolítið pirr-
andi hvað tungumálið er stundum
stirðbusalegt. Fanný, nýja eigin-
kona pabbans, birtist okkur á ster-
ílu flottu heimili sínu og lék Vig-
dís Gunnarsdóttir hana og Ellert
A. Ingimundarson lék pabbann.
Þau voru saman frábær, stílfærðir
ýktir hönnunarplebbar og í þeirra
rými nálgaðist leikstjórinn nútím-
ann um leið og þetta hefði alveg
eins getað verið kringum 1950.
Tónlistin festist eins og líming
og er vel flutt.
Tíminn skiptir ekki máli, það er
bara spurning hvort ungir áhorf-
endur hafi smekk fyrir eða þol til
þess að hlusta og horfa á roskna
leikara leika unglinga frá löngu
liðnum tíma. Elísabet Brekkan
Niðurstaða: Löng en ekki langdregin,
dúndursýning en tímalaus. Ætti að
falla unglingum í geð á hvaða aldri
sem er.
Er hann engum líkur?
LEIKLIST Sveppi, Hallgrímur, Guðjón og Birgitta eru kannski frekar í klíku frá sjöunda
áratugnum. LR/GRÍMUR BJARNASON