Morgunn


Morgunn - 01.06.1976, Síða 64

Morgunn - 01.06.1976, Síða 64
62 MORGUNN sólu, mána eða eldi; þá hefir hann öðlast þegnrétt í hinu Eilífa Heimkynni. — Neisti af Hinum Eilífa Anda verður að einstaklingssál í heimi hinnar takmörkuðu sköpunar, en sálin elur af sér í efninu skilningarvitin fimm og hið sjötta, hug- ann. -— Þegar Andinn kemur og fer hrífur hann þau með sér eins og ldærinn nemur með sér ilm blómanna, og hinir vitru skynja nærveru Hans í hjarta sínu, en hinir fávísu er skortir innri sýn finna Hann ekki, jafnvel þótt þeir leiti af öllum mætti. Og hinn Heilagi Drottinn mælir „Ljós sólar, mána og elds; vit að þetta er frá mér“ og Hann heldur áfram „Til jarðar kem ég og gef kærleikann, sem er lifsaflið, sem öllu viðheldur. Eg er í hjörtum allra; frá mér koma minni, vit og þekking; svo og skortur þessa.“ — Og enn mælir Shri Krishna áfram „I þessari sköpun eru tvennskonar fyrirbæri, hin tak- mörkuðu og hverfulu annarsvegar og hið ódauðlega og ótor- tímanlega. — Lifverurnar og allir hlutir hinnar veraldlegu sköpunar er af hinu hverfula, en hið eih'fa og ótortímanlega er það sem ekki breytist og er ekki skynjunum háð. En ofar þessu er Hann, sem er Hinn Mikli Eilífi Andi, Drottinn Eilífðarinnar sem er allt í öllu. — Og Hinn Blessaði mælir: „En þar sem ég er ofar hinu tortímanlega og einnig hinu ótortímanlega æðri, er ég nefndur af hinum vitru, Hinn Æðsti Andi“. Og hann lýkur máli sínu með hinum djúpspöku og leyndardómsfullu orðum: „Og sá sem þekkir mig í raun og sannleika sem hinn Æðsta Anda, hann þekkir allt sem þekkja þarf, og hann dáir mig og tilbiður mig af allri sálu sinni“. — En þetta eru orð að sönnu og i þeim felst opinberun mik- illa leyndardóma, því sá sem þannig þekkir Hina Æðstu Sál, Paramathma, sem er Drottinn Isvara, sem gagnsýrir allt og er allt í senn, hið algjöra, Alsálin, og hin efnislega undir- staða alheimsins, honum hefir opnast uppspretta allrar þekk- ingar og hinna æðstu vísinda — sjálf vizkulindin, sem aðeins verður bergt af að hinum innri leiðum andans. Og þessi kafli hinnar helgu kviðu hefir verið nefndur „Fræðin um hinn Æðsta Anda“.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.