Fréttablaðið - 24.01.2011, Blaðsíða 10
24. janúar 2011 MÁNUDAGUR
SAMGÖNGUMÁL Tvö umferðarslys
sem urðu á Reykjanesbraut um
síðustu helgi urðu vegna ísing-
ar á veginum sem erfitt var fyrir
ökumenn að greina. Tíu voru
fluttir á slysadeild vegna þessara
tveggja slysa, en hálka sem þessi
getur myndast mjög fljótt. Flest
umferðaróhöpp tengjast með
einum eða öðrum hætti slæmum
aðstæðum vegna veðurs, að sögn
Einars Magnúsar Magnússonar,
upplýsingafulltrúa Umferðar-
stofu. Aldrei er þó hægt að kenna
hálku eða slæmum aðstæðum um
óhöppin.
„Þessi ísing sem varð um síð-
ustu helgi og er mjög varhuga-
verð verður þegar blautir vegir
frjósa,“ segir Einar Sveinbjörns-
son veðurfræðingur. Þessi teg-
und hálku er kölluð glerhálka
eða glæraís. „Fólk sér ekki ísing-
una, sérstaklega ekki í myrkri.
Þetta gerist þannig að það hefur
gert blíðviðri og rignt, síðan
lægir og léttir til og um leið og
það gerist kólnar yfirborðið og
það frýs. Þetta getur gerst þó að
það sé þriggja, fjögurra stiga hiti.
Þegar orðið er léttskýjað og nán-
ast enginn vindur þá tapar veg-
urinn hita sínum svo fljótt,“ segir
Einar Sveinbjörnsson. Þetta er
algengt á Íslandi og getur gerst
mjög snögglega.
„Þetta skapast fyrst og fremst
á þeim stöðum þar sem myndast
skjól, ef vegurinn fer um lægð
eða það er eitthvað í umhverfinu
sem býr til skjól. Það getur verið
skógur, byggingar eða fjall sem
gerir það að verkum að ís mynd-
ast fyrr en annars staðar,“ segir
Einar.
„Við teljum bæði hjá Umferðar-
stofu og Vegagerðinni fulla
ástæðu til að vekja athygli fólks
á hættunni sem getur stafað af
veður- og landslagsaðstæðum
sem oft getur reynst erfitt að
greina. Við leggjum ofuráherslu
á að fólk sé vakandi fyrir þessu,
hvenær geti skapast þessi hætta
að maður missi veggrip eða það
verði takmarkað,“ segir Einar
Magnús. Hann segir viðbrögð
við aðstæðunum vera mikilvæg.
Fólk þurfi að vera vakandi fyrir
aðstæðum og hættum sem geti
skapast og að akstri sé alltaf
hagað þannig að ekki stafi hætta
af. „Þegar við skoðum slysatölur
og reynum að greina orsakir, sem
auðvitað eru margar, þá tengjast
flest óhöpp með einum eða öðrum
hætti slæmum aðstæðum vegna
veðurs.“ thorunn@frettabladid.is
FJÖLMIÐLAR Fjölmiðla-
vaktin fagnaði 30 ára
starfsafmæli á síðasta
ári.
Af því tilefni var í leið-
inni kynnt val Fjölmiðla-
vaktarinnar á því fjöl-
miðlaefni sem bera þótti
af á síðustu áratugum.
Fyrir valinu varð að
taka saman allt efni um
frú Vigdísi Finnboga-
dóttur sem birtist í dag-
blöðum á tímabilinu 1955 til
2010.
Afraksturinn er bók í þremur
bindum sem frú Vigdísi
var afhent við hátíðlega
athöfn.
Við sama tilefni var
Málvísindastofnun
Há skóla Íslands, Stofn-
un Árna Magnússonar
og Stofnun Vigdísar
Finnbogadóttur afhent-
ur aðgangur að texta-
handritasafni félagsins
í þeim tilgangi að vinna
að rannsóknum á þróun
og varðveislu íslenskrar tungu.
Í safninu eru þúsundir handrita
útvarps- og sjónvarpsfrétta.
Borgartúni 29 | S. 585 6500 | www.audur.is
Auður - ábyrg arðsemi
Séreignarsparnaður
Auður
gerir betur
Auður er óháð fjármálafyrirtæki sem hefur
skynsemi og áhættumeðvitund að leiðarljósi.
Ekki láta eina mikilvægustu ákvörðunina
varðandi þinn framtíðarfjárhag bíða og
komdu í séreignarsparnað hjá Auði.
6.4%
V
er
ð
tr
. i
n
n
lá
n
Leið VI
16.1%
14.7%
13.6% 13.1% 12.7%
20
-4
0
ár
a
50
-6
0
ár
a
60
+
ár
a
60
+
ár
a
Ávöxtun i fortíð gefur hvorki tryggingu fyrir
né vísbendingu um ávöxtun í framtíð.
Nafnávöxtun FramtíðarAuðar árið 2010
Leið I Leið II Leið III Leið IV Leið V
40
-5
0
ár
a
Vertu hress í vetur
ð úr ætihvönn. Angelica inniheldur
ið þér aukna orku og styrkt varnir þínar
Sæktu styrk í náttúru Íslands!
www.sagamedica.is
Hressandi tilboð
– þú færð tvö box af Angelicu
en borgar fyrir eitt
Tilboðið gildir á öllum útsölustöðum á meðan birgðir endast.
SJÁÐU ALLT UM HM Á VISIR.IS
VIGDÍS
FINNBOGADÓTTIR
Fjölmiðlavaktin kynnir fjölmiðlaefni sem þykir bera af:
Vigdís í rúma hálfa öld
Veður veldur
flestum slysum
Flest umferðarslys má með einhverjum hætti rekja
til veðurs. Tvö alvarleg umferðarslys um síðustu helgi
urðu vegna ósýnilegrar hálku. Þessi tegund hálku
myndast oft snöggt og við sérstakar aðstæður.
Einari Sveinbjörnsson veðurfræðingur
segir að skipta megi hálku á vegum
gróflega í fimm flokka eftir myndun
hennar og tilurð. Hérlendis er hálku-
myndun í 4. og 5. flokki fátíðari en
við hinar aðstæðurnar.
1. Héla fellur á veg þegar veghitinn
fellur niður fyrir daggarmark
loftsins.
2. Vatn sem fyrir er á vegi frýs þegar
veghitinn fer niður fyrir frostmark.
3. Snjókoma fellur á veg eða rignir á
veg sem er ísaður.
4. Undirkældir vatnsdropar í þoku
valda hrímmyndun á vegi þegar
hiti lofts og veghiti eru undir
frostmarki.
5. Frostrigning eða frostúði myndar
glæru þegar rignir á veg og veghit-
inn er undir frostmarki.
Fimm tegundir hálku
VEÐUR HEFUR ÁHRIF Á FLEST SLYS Hálka er ekki alltaf sýnileg, eins og á meðfylgjandi
mynd. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI