Morgunblaðið - 09.09.2009, Side 33
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 9. SEPTEMBER 2009
FRÁSAM RAIMI
LEIKSTJÓRA EVIL DEAD OG SPIDER MAN
MYNDANNA SEM ER Í TOPPFORMI Í SINNI
BESTU KVIKMYND TIL ÞESSA!GAGNRÝNENDUR ERU
Á EINU MÁLI:
ENTERTAINMENT WEEKLY - 100/100
LOS ANGELES TIMES- 100/100
WALL STREET JOURNAL - 100/100
WASHINGTON POST - 100/100
HHHH
T.V. - KVIKMYNDIR.IS
HHHH
S.V. - MBL
HHHH
- H.G.G, POPPLAND/RÁS 2
FRÁ LEIKSTJÓRA
QUENTIN TARANTINO
KEMUR HANS MAGNAÐASTA, VILLTASTA OG
STÓRKOSTLEGASTA ÆVINTÝRI TIL ÞESSA
HEIMURINN ÞARF STÆRRI HETJUR
FÓR BEINT Á TOPPINN Í USA
SÝND Í 3D
Í REYKJAVÍK
SÝND MEÐ
ÍSLENSKU TALI
SÝND Í ÁLFABAKKA OG AKUREYRISÝND Í ÁLFABAKKA
SÝND Í ÁLFABAKKA OG KRINGLUNNI
/ AKUREYRI / KEFLAVÍK / SELFOSSI
REYKJAVÍK WHALE WAT.. kl. 8 - 10 16
THE PROPOSAL kl. 8 Síðustu sýningar L
DRAG ME TO HELL kl. 10 Síðustu sýningar 16
REYKJAVÍK WHALE WAT... kl. 8 - 10:10 16
UPP (UP) m. ísl. tali kl. 8 L
KARLAR SEM HATA KON... kl. 10:10 16
REYKJAVÍK WHALE WATCHING kl. 8 - 10 16
G.I. JOE kl. 8 12
CROSSING OVER kl. 10:20 16
Upplifun okkar af kvikmynd-inni er ólík því að skoðamálverk þar sem við ráðum
því sjálf hve langan tíma við tökum
okkur til að skoða myndina og velta
henni fyrir okkur.
Svo segir m.a. í texta Jóns
Proppé um myndlistarsýningu
kvikmyndaleikstjóranna Lars von
Trier og Friðriks Þórs Friðriks-
sonar, Endurkynni rammanna, sem
stendur yfir í Listasafni Reykjavík-
ur, Hafnarhúsi. Á sýningunni gefur
að líta flennistór málverk (hálfpart-
inn troðið inn í B-sal Hafnarhúss-
ins) sem þeir Friðrik og Lars fengu
kínverska málara til að gera eftir
völdum myndarömmum úr verkum
sínum. „Sýningunni er þannig ætl-
að að raska vana okkar og fá okkur
til að hugsa öðruvísi um þær mynd-
ir sem birtast okkur í kvikmynd-
unum, að staldra við og skoða efnið
í öðru samhengi og með öðrum aug-
um. Hvað er kvikmynd? Hvað er
málverk? Hvað er veruleiki? List-
formin kallast á og eru að ýmsu
leyti sama eðlis. Í báðum stýrist
merking og áhrifamáttur myndar-
innar af byggingu, litum og form-
um, og af innri spennu og lífi mynd-
flatarins,“ segir ennfremur í
textanum. Miðað við þessar pæl-
ingar virðist vera um alvarlega sýn-
ingu að ræða. Eða hvað?
Lars og Friðrik eru gæðaleik-stjórar, þeir hafa gert frábær-
ar kvikmyndir, hafa næmt auga og
frásagnargáfu, eru víðsýnir og síð-
ast en ekki síst húmoristar. Þeir
hafa gaman af því að ögra fólki eins
og sást glögglega í Brennu-Njáls-
sögu og Idioterne. Og sýningin í
Hafnarhúsinu er svo sannarlega
sprenghlægileg, hún er það léleg.
Pælingar um að listformin kallist á
eru ekkert nýtt, eiginlega hálf-
þreytandi, sjónlistir tengjast inn-
byrðis þótt eðli þeirra sé ólíkt.
Þetta eru ólíkar listgreinar og háð-
ar ólíkum lögmálum. Olíumálverk
af manni að skjóta sig í hausinn hef-
ur önnur áhrif á mann en kvikmynd
sem sýnir mann skjóta sig í haus-
inn, svo eitthvað dæmi sé tekið.
Í fyrstu eru það mikil vonbrigði
að sjá framkvæmd þessarar hug-
myndar. „Hörmung“ er orð sem
kemur upp í hugann. Var það hluti
af hugmyndinni að láta slaka list-
málara mála málverkin? Já, það
hlýtur að vera. Hefðu þeir félagar
ekki getað fundið aðeins betri mál-
ara? Auðvitað, en það væri allt önn-
ur sýning. Verkin í Hafnarhúsinu
eru með öllu andlaus og ópersónu-
leg, líkt og málarinn eða málar-
arnir hafi enga tengingu við mynd-
efnið og geti ómögulega gætt það
töfrum eða lífi. Sjálfsagt var það
ætlun grallaraspóanna Frikka og
Lars. Persónulega hefði mér þótt
áhugaverðara að sjá þá mála verk-
in, yfirfæra verk sín sjálfir á striga.
En þau hefðu getað orðið miklu
verri og brandarinn misst marks.
Það sem við blasir er algjör and-
stæða kvikmyndanna sem ramm-
arnir eru fengnir úr, algjör flat-
neskja og smekkleysa, líkt og
nemandi á fyrsta ári í listmálun hafi
verið að vinna sér inn smá aukapen-
ing með náminu og unnið í kapp við
klukkuna. Og stærðin á verkunum
(þau eru fáránlega stór) gerir þetta
allt enn fáránlegra.
Hvar stendur svo ListasafnReykjavíkur eftir að hafa eytt
dýrmætu sýningarrými í jafn-
furðulega sýningu? Er það að fikra
sig í átt að aulahúmor? Hvar eru
Kínverjarnir sem máluðu verkin?
Sennilega að mála risastórt olíu-
málverk af einhverju gæludýri. Er
þetta versta myndlistarsýning árs-
ins? Eða er hún kannski sú besta?
Það veltur allt á skopskyni þess sem
um það dæmir. helgisnaer@mbl.is
Grallaraspóarnir
Frikki og Lars
»Hvar eru Kínverj-arnir sem máluðu
verkin? Sennilega að
mála risastórt olíu-
málverk af einhverju
gæludýri.
Endurkynni? Eitt af flennistórum málverkum Kínverjanna, rammi úr Börnum náttúrunnar, með áritun Friðriks.
AF LISTUM
Helgi Snær Sigurðsson
sumar
fyrir næsta
ÞAÐ mátti sjá það nýjasta
í sundfatatískunni fyrir
sumarið 2010 á sund- og
nærfatasýningunni Mode
City sem haldin var í París
5. til 7. september.
Hvort sem stefnan er að
skreppa til sólarlanda eða
liggja í Nauthólsvíkinni næsta
sumar er aldrei of seint að
velta fyrir sér hvernig skal
klæðast á ströndinni.
Mosagrænt
Þetta bikíni
færi vel við
strandsandinn.
Myndir/Reuters
Siðsamlegt
Efnismikið
bikíni með
skemmtilegu
skrauti.
Flott Blátt og
svalt bikíni með
töffaralegum
sólgleraugum.
Stíll Sund-
bolur, stór
sólgler-
augu og
alpahúfa.
Kvenleg
Fallegt
bikíni með
doppum og
slaufu.