Fréttablaðið - 21.10.2011, Blaðsíða 14

Fréttablaðið - 21.10.2011, Blaðsíða 14
21. október 2011 FÖSTUDAGUR14 Š tefan Füle, stækkunarstjóri fram- kvæmdastjórnar Evrópusam- bandsins, heimsótti Ísland í gær og fyrradag og ræddi meðal ann- ars við forsætisráðherra og utan- ríkisráðherra, samninganefnd Íslands í aðildarviðræðunum við ESB og utanríkismálanefnd Alþingis. Füle segist ánægður með þá fundi sem hann hafi átt hér, ekki sízt skoðanaskiptin við þingmenn- ina í utanríkismálanefnd. Hann vilji að Alþingi taki virkan þátt og fylgist vel með aðildarviðræðunum. „Ég vildi fullvissa þingmennina um að ég leitaði allra leiða til að koma til móts við sérstöðu og sérstaka hagsmuni Íslands, án þess að fara á svig við lög og meginreglur Evrópu sambandsins,“ segir hann. Füle segir að samningaviðræðurnar gangi vel og stjórnsýsla og samningamenn Íslands vinni af skilvirkni og fagmennsku. Hann segist taka undir það markmið Össurar Skarphéðinssonar utanríkisráðherra að hefja viðræður um alla 33 kafla löggjafar ESB í formennskutíð Danmerkur í sam- bandinu, það er fyrir miðbik næsta árs. „Ég heiti því að ég og samstarfsmenn mínir munum leggja okkur fram um að í for- mennskutíð Dana verði eins margir kaflar opnaðir og mögulegt er, ef ekki allir,“ segir Füle. Hann segist sömuleiðis hafa biðlað til þingmannanna í utanríkismálanefnd um stuðning við að beina athyglinni ekki ein- göngu að erfiðu köflunum, heldur ekki síður þeim tækifærum sem Íslandi bjóðist með ESB-aðild. „Ég vil sjá til þess að þegar þeir fara að telja saman plúsana og mínusana verði alltaf meira af plúsunum.“ Áhrif á sjávarútvegsstefnuna Spurður hvort Ísland sé ekki í sérkennilegri stöðu sem umsóknarríki, þar sem ríkis- stjórnin sem sótti um aðild sé í raun klof- in í afstöðu sinni til ESB, segist Füle bera fulla virðingu fyrir ólíkum sjónarmiðum og viðhorfum, bæði hjá íslenzkum stjórnmála- mönnum og almenningi. „Ég horfi núna á þau 63 prósent Íslendinga sem samkvæmt könnunum vilja halda aðildarviðræðunum áfram,“ segir hann. „Að lokum verður það íslenzkur almenningur sem þarf að vega og meta hvort okkur hefur tekizt að færa góð rök fyrir því að Ísland eigi að verða aðildar- ríki ESB.“ Hvernig viltu koma til móts við sérstöðu og hagsmuni Íslands í sjávarútvegsmálum án þess að það fari á svig við lög og regl- ur ESB? Íslendingar vilja áfram stjórna fiskveiðum við landið að sem mestu leyti. Hvernig rúmast það innan sameiginlegrar sjávarútvegsstefnu? „Sú sameiginlega stefna er í endurskoðun. Þegar við óskuðum eftir umsögnum og ráð- leggingum um endurskoðunina fengum við hvað dýrmætast innlegg frá íslenzkum sér- fræðingum. Við horfum mjög til jákvæðrar reynslu Íslands af sínu fiskveiðistjórn unar- kerfi. Þetta mál mun að sjálfsögðu krefjast mikillar athygli og tíma. Framkvæmda- stjórnin er að leggja lokahönd á stöðuskýrslu um endurskoðunina, sem aðildarríkin hafa enn ekki séð. Við höfum ekki heldur feng- ið að vita hver samningsafstaða Íslands er í þessu máli, þannig að það er heldur snemmt að tjá sig um það í smá atriðum, en á Íslandi þarf enginn að efast um að við skiljum að hér eru sérstakir hagsmunir á ferð og við virðum þá eins og við framast getum, innan ramma regluverks ESB.“ Ertu að segja að aðildarviðræðurnar við Ísland geti í raun haft áhrif á endurskoðun sjávarútvegsstefnunnar? „Þær hafa haft það nú þegar á vissan hátt. Við höfum fengið mikilvægar tillögur frá Íslandi og reynum að læra ekki eingöngu af okkar eigin reynslu heldur líka reynslu ann- arra. Við horfum ekki aðeins þröngt á hags- muni aðildarríkjanna heldur líka hagsmuni atvinnugreinarinnar sem slíkrar og hag fiskistofnanna. Íslendingum hefur tekizt vel að nýta fiskimiðin með sjálfbærum og ábyrgum hætti og við berum mikla virðingu fyrir því. Ég er sannfærður um að ný sjávar- útvegsstefna, sem nú er til umræðu innan ESB, mun henta Íslandi betur. Hvað um landbúnaðinn? Formleg samnings afstaða Íslands hefur ekki verið sett fram, en landbúnaðarráðherrann segir að eigi Ísland að ganga í ESB, verði að viðhalda þeirri tollvernd sem innlend framleiðsla nýtur. Er það raunsæ krafa? „Það er raunsætt að fara fram á að við tökum tillit til sérstöðu Íslands og þeirra sérstöku aðstæðna sem landbúnaðurinn býr við í eyríki. Það er líka sanngjarnt að gera ráð fyrir að það séu bæði hagsmunir land- búnaðarins og íslenzkra neytenda að fjór- frelsið [frjálst flæði vöru, fólks, þjónustu og fjármagns] gildi um landbúnaðinn eins og aðrar atvinnugreinar.“ Við höfum margoft fengið að heyra að gangi Ísland í ESB verði að hætta hval- veiðum. Er sú krafa studd einhverjum vís- indalegum gögnum? Rannsóknir íslenzkra vísindamanna benda ekki til að hvalveiðar hafi nein neikvæð áhrif á hvalastofnana. „Þetta tilheyrir kafla sem hefur ekki verið opnaður. Við skulum hefja viðræður og sjá hvar við stöndum. Á þessum tíma get ég sagt að hvalveiðar í atvinnuskyni sam- rýmast ekki löggjöf ESB um náttúruvernd. En ég vil ekki horfa á þetta mál frá því sjónarhorni að hér komi Brussel og þröngvi sínum sjónarmiðum upp á Ísland. Það fara líka fram umræður um hvalveiðar hér á Íslandi. Ég vona að í aðildar viðræðunum fari fram upplýst skoðanaskipti um þetta viðkvæma mál.“ Alltaf tillit til þjóðarhagsmuna Hvað segirðu um þá gagnrýni sumra and- stæðinga ESB-aðildar Íslands að við- ræðurnar séu ekki neinar samninga- viðræður, heldur aðlögunarviðræður um það hvernig Ísland taki upp löggjöf ESB? „Þegar ríki sækir um að ganga í ESB endurspeglar það vilja til að samþykkja lög og meginreglur sambandsins. Annars vegar er svarið þess vegna já; við erum ekki að semja um breytingar á löggjöf ESB. Ef Ísland verður aðildarríki er ekki víst að Íslendingar yrðu hrifnir af því að ríkið sem kæmi næst fengi fram alls konar breytingar á löggjöfinni sem þeir hefðu ekki fengið. En það þýðir hins vegar ekki að þetta séu ekki raunverulegar samn- ingaviðræður. Þetta er erfitt og langdreg- ið ferli, þar sem við aðstoðum umsóknar- ríkið við að laga stefnu sína og löggjöf að því sem gerist í ESB, en um leið tökum við sérstöðu og hagsmuni einstakra ríkja til greina. Ef menn skoða sögu stækkunar ESB, hafa öll umsóknarríkin haft einhverja sér- stöðu. Með fullri virðingu, þá er Ísland alls ekki eina ríkið sem er sér á parti. Evrópu- sambandið hefur alltaf virt slíka þjóðar- hagsmuni, án þess að setja regluverk sam- bandsins úr skorðum, þannig að báðir aðilar græði á niðurstöðunni; bæði borg- arar umsóknarríkisins og borgarar ESB. Markmiðið með aðildarviðræðunum er sterkara Ísland og um leið sterkara Evrópu- samband. Það er ekkert vit í neinni annarri niðurstöðu.“ Ríkisstjórn Íslands ætlar hvorki að gera breytingar á löggjöf né stjórnsýslu vegna ESB-aðildar nema aðildarsamningur hafi verið samþykktur í þjóðaratkvæðagreiðslu. Er framkvæmdastjórn ESB sátt við þessa tilhögun? „Ísland hefur árum saman átt aðild að Evrópska efnahagssvæðinu og staðið sig frábærlega við að laga löggjöf sína og stofn- anir að því sem gerist í Evrópu sambandinu. Það sem hér skiptir raunverulega máli er að þegar til aðildar kemur, séum við sann- færð um að Ísland sé í stakk búið að tak- ast á hendur bæði réttindi og skyldur sem fylgja ESB-aðild. Við nálgumst þetta bara á raunsæjan máta.“ Vettvangur til að ræða þróun ESB Ein meginröksemd stuðningsmanna ESB- aðildar er að þannig eigi Ísland möguleika á að fá stöðugan gjaldmiðil með upptöku evru. Nú er hins vegar mikið uppnám á evru- svæðinu. Geturðu lofað því að evran verði áfram einn af plúsunum við aðild og að evru- svæðið finni leið út úr vandræðunum? „Ég get lofað því að framkvæmdastjórn ESB gerir sitt ýtrasta til að tryggja vel- gengni evrunnar. Núverandi ástand hefur ósköp lítið með evruna sem gjaldmiðil að gera. Hún er áfram sterk og henni fylgja sömu kostir og áður. Það eru ríki evru- svæðisins, sem glíma við óstöðugleika sem á rætur sínar í kerfislægum vanda,“ segir Füle. Hann segist sannfærður um að hægt sé að bregðast við skulda- og ríkisfjármála- vanda evrusvæðisins. „Ég er sannfærður um að evran verði áfram traustur viti fyrir ríki eins og Ísland.“ En þurfa aðildarríkin að gefa eftir meira af fullveldinu til yfirþjóðlegra stofnana, til dæmis í skipulagningu ríkisfjármála? „Hluti af áætlun okkar er að styrkja samstarfið, fyrst og fremst á milli land- anna sem nota evruna. Það er hins vegar í hag allra aðildarríkjanna að það sé líka eitthvert samræmi í stefnu landanna sem ekki nota evru. Ég vil gjarnan að í aðildar- viðræðunum við Ísland einblínum við ekki á regluverk ESB, þótt það sé tilgangur viðræðnanna, heldur búum okkur líka til vettvang til að deila með Íslendingum því sem er framundan á dagskrá ESB og evru- svæðisins og ræða þau mál í þaula. Það mun auka traust í viðræðunum enn frekar.“ Upplýsingar eyði goðsögnum Framkvæmdastjórnin ætlar f ljótlega að opna upplýsingaskrifstofu í Reykjavík. Mun hún veita hlutlægar upplýsingar eða verður þetta einhliða áróður, studdur „fémútum“ í formi styrkja, eins og landbúnaðarráðherra Íslands kallar það? „Almáttugur, nei. Við tökum ekki afstöðu í umræðum á Íslandi. Við berum fulla virð- ingu fyrir mismunandi sjónarmiðum. Þegar að því kemur að Íslendingar taki ákvörðun þarf hún að byggjast á traustum, hlutlæg- um upplýsingum. Slíkar upplýsingar á skrif- stofan í Reykjavík að veita; réttar upplýs- ingar um stefnu Evrópusambandsins til að svara þeim mörgu spurningum sem íslenzk- ur almenningur vill spyrja. Ég vona að þessi upplýsingastarfsemi eyði goðsögnum og vangaveltum um ESB.“ Föstudagsviðtaliðföstuda gur Štefan Füle, stækkunarstjóri Evrópusambandsins Plúsarnir verði fleiri en mínusarnir Štefan Füle, stækkunarstjóri Evrópusambandsins, segist telja að hægt verði að taka tillit til sérstöðu og hagsmuna Íslands í aðildar- viðræðunum sem nú fara fram. Hann vill ekki einblína á erfiðu kaflana, heldur beina líka sjónum að tækifærunum sem Íslandi bjóðist með ESB-aðild. Ólafur Þ. Stephensen ræddi við Füle, sem segir vanda evrusvæðisins hafa lítið með evruna sjálfa að gera. STEFAN FÜLE Framkvæmdastjóri stækkunarmála hjá ESB segir sambandið hafa fullan skilning á sérstöðu Íslands á sviði sjávarútvegs og landbúnaðar. Hann boðar enn fremur samráðsvettvang með Íslendingum um framtíðarþróun ESB. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN Markmiðið með aðildarviðræðunum er sterkara Ísland og um leið sterkara Evrópu- samband. Það er ekkert vit í neinni annarri niðurstöðu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.