Morgunblaðið - 29.11.2010, Page 2
Stjórn trúfélags-
ins Krossins hefur
mótað aðgerðir til
að bregðast við
ásökunum nokk-
urra kvenna gegn
Gunnari Þor-
steinssyni um kyn-
ferðisbrot. Þetta
sagði Gunnar á
samkomu Kross-
ins síðdegis í gær,
en einnig að stjórnin þurfi nokkra
daga til viðbótar til að ljúka við þær.
Meðal annars var rætt um að
stofna fagráð um kynferðisbrot líkt
og er starfandi innan Þjóðkirkj-
unnar. Sigurbjörg Gunnarsdóttir,
stjórnarmaður og dóttir Gunnars
Þorsteinssonar, telur þá eðlilegast
að gripið verði til lögfræðilegra úr-
ræða vegna eðlis ásakana gegn hon-
um. Stjórnin hafi ákveðin gögn und-
ir höndum en beðið sé lögfræðinga
sem staddir eru í útlöndum. Sigur-
björg bætir við að það komi í ljós á
næstu dögum hvort Gunnar kjósi að
stíga til hliðar sem forstöðumaður.
Aðspurð sagði hún að ekki hafi
borið á úrsögnum úr söfnuðinum
eftir að málið kom upp heldur þvert
á móti. Borist hafi mikið af tölvu-
póstum og stuðningskveðjum. „Okk-
ur hafa borist margar vísbendingar
um að þetta sé skipulögð rógs-
herferð.“
Á samkomunni í gær lýstu börn
Gunnars og tengdabörn yfir stuðn-
ingi við hann, en eiginkona hans,
Jónína Benediktsdóttir, var aðal-
ræðumaður. „Við eigum að segja
sögu okkar blygðunarlaust en við
eigum aldrei að skálda sögur í
hefndarskyni,“ sagði hún.
Brugðist
verður við
ásökunum
Óvíst hvort forstöðu-
maður Krossins víki
Gunnar
Þorsteinsson
2 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 29. NÓVEMBER 2010
Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 5691100 Fréttir ritstjorn@mbl.is Fréttastjórar Sunna Ósk Logadóttir, sunna@mbl.is Sigtryggur Sigtryggsson, sisi@mbl.is Viðskipti
vidsk@mbl.is Ívar Páll Jónsson, fréttastjóri, ivarpall@mbl.is Menning menning@mbl.is Umræðan | Bréf til blaðsins | Minningar mbl.is/sendagrein, Arnór Ragnarsson Íþróttir sport@mbl.is
Víðir Sigurðsson, vs@mbl.is mbl.is netfrett@mbl.is Guðmundur Sv. Hermannsson fréttastjóri gummi@mbl.is Prentun Landsprent ehf.
Örn Arnarson
ornarnar@mbl.is
Til tíðinda dregur í viðræðum
stjórnvalda, fjármálafyrirtækja og
lífeyrissjóða um aðgerðir vegna
skuldavanda heimilanna á næstu
dögum, að mati Arnars Sigmunds-
sonar, framkvæmdastjóra Lands-
samtaka lífeyrissjóða. Hann stað-
festir að viðræður hafi staðið yfir
um helgina og þokast hafi nær sam-
komulagsátt.
Fréttastofa Ríkisútvarpsins sagði
frá því í gær að ríkisstjórnin hefði
afhent fulltrúum lífeyrissjóðanna og
fjármálafyrirtækjanna lista með tíu
mögulegum aðgerðum sem er ætlað
að koma til móts við skuldug heim-
ili. Í frétt Ríkisútvarpsins voru
nefndar aðgerðir á borð við hækkun
vaxtabóta auk almennra aðgerða til
þess að draga úr vaxtagjöldum
heimila.
Að sögn Arnars hafa lífeyrissjóð-
irnir ekki breytt um afstöðu gagn-
vart flatri lækkun fasteignalána og
að fulltrúar þeirra í viðræðunum
leggi fyrst og fremst áherslu á að
samkomulag um sértækar aðgerðir
handa skuldsettustu heimilunum
náist. Í ljósi þess styðji þeir til að
mynda hækkun vaxtabóta.
Samkvæmt heimildum Morgun-
blaðsins deila fulltrúar
fjármálafyrirtækjanna þessu
sjónarmiði með lífeyrissjóðunum og
þeir sem blaðið ræddi við úr þeim
ranni telja afar ólíklegt að niður-
staða viðræðnanna verði einhvers-
konar flöt lækkun á fasteignalánum.
Þröngur stakkur
Þessi afstaða ræðst fyrst og
fremst af því að flöt lækkun myndi
annarsvegar bitna á eignum
lífeyrissjóðanna – sem eru réttindi
sjóðsfélaga – og hinsvegar á eignum
eigenda bankanna sem eru í þessu
tilfelli útlán til fasteignakaupa. Líf-
eyrissjóðirnir hafa ekki gert ráð
fyrir varúðarfærslum til þess að
koma til móts við slíka lækkun og
þeim er því þröngur stakkur sniðinn
í þessum efnum. Viðskiptabankarn-
ir hafa mismikið borð fyrir báru
með hliðsjón af eiginfjárstöðu
þeirra. Tilmæli Fjármálaeftirlitsins
kveða á um að eiginfjárhlutfall
stóru viðskiptabankanna fari ekki
undir 16%. Yrði lendingin í viðræð-
unum sú að gripið yrði til aðgerða
sem myndi leiða til þess að eigin-
fjárhlutfallið færi undir þessi 16%
þyrfti að endurfjármagna bankana
sem því næmi. Hugsanlegt er að
kostnaður ríkissjóðs af þeirri
endurfjármögnun myndi ekki ein-
skorðast við Landsbankann – sem
er í eigu ríkisins að stærstum hluta
– þar sem íslenska ríkið hefur
skuldbundið sig til þess að endur-
fjármagna hina viðskiptabankana
tvo ef þurfa þykir samkvæmt yfir-
lýsingu í tengslum við þriðju endur-
skoðun á efnahagsáætlun stjórn-
valda og Alþjóðagjaldeyrissjóðsins.
Sterk andstaða gegn flatri lækkun
Morgunblaðið/Ómar
Mótmæli Skuldavandanum mótmælt við Austurvöll.
Samkomulag á milli stjórnvalda, lífeyrissjóða og banka í sjónmáli varðandi aðgerðir vegna skulda
heimilanna Viðræður stóðu alla helgina og talið er líklegt að til tíðinda dragi á allra næstu dögum
Fjölmargir lögðu leið sína í miðborg Reykjavík-
ur í gærdag, á fyrsta degi aðventu, og létu frost-
bitnar kinnar ekki á sig fá.
Meðal þess sem vinsælt er í höfuðborginni á
blíðviðris- en þó köldum vetrardögum er að
draga fram skauta sína og halda niður á Reykja-
víkurtjörn. Þar léku ungir sem aldnir sér fram
eftir kvöldi. Þeir sem misstu af fjörinu geta
huggað sig við að veðrið helst svipað í dag.
Morgunblaðið/Golli
Lifað og leikið í frostbitinni höfuðborg
Konan sem lést í umferðarslysi í
Borgarnesi í gær hét Jóhanna Þór-
unn Emilsdóttir, til heimilis á Borg-
arbraut 1 í Borgarnesi. Jóhanna
fæddist 16. júní 1933. Hún lætur
eftir sig fjögur uppkomin börn.
Talið er að tildrög slyssins megi
rekja til þess að ökumaður blind-
aðist af sólinni, en Jóhanna var á
gangi. Rannsókn lögreglu og rann-
sóknarnefndar umferðarslysa er þó
ekki lokið.
Lést í umferðarslysi
í Borgarnesi
Einar Örn Gíslason
einarorn@mbl.is
Samgöngur eru það svið sem al-
menningur getur einna helst horft til
þegar kemur að loftslagsmálum og
minnkaðri mengun. Ekki er hægt að
ná miklum framförum í rafmagns-
notkun og húshitun með tilliti til
mengunar. Þetta segir Sigurður Ingi
Friðleifsson, framkvæmdastjóri
Orkuseturs.
Sigurður Ingi segir frumvarp um
breytingar á vörugjaldi af nýskráð-
um bifreiðum vera auðveldustu og
jafnframt sársaukaminnstu leiðina
til að draga úr útblæstri koldíoxíðs
hér á landi. „Fólk kemur ekki til með
að þurfa að ferðast á hjóli. Það kaup-
ir áfram bíla sem eru bara aðeins
öðruvísi eða betri,“ segir hann. Því
fari þess vegna fjarri að um lífstíls-
breytingu verði að ræða hjá þeim
sem kaupa sér nýjan bíl eftir gild-
istöku laganna.
Einfaldast í stöðunni
Frumvarpið, sem felur í sér tölu-
verðar breytingar á vörugjaldi bæði
til hækkunar og lækkunar, hefur
verið gagnrýnt sem ósanngjarn
skattur á þá sem þurfa að nota
stærri bíla, sem menga jafnframt
meira. Það sé til að mynda víða ör-
yggisatriði, þar sem veður og færð
eru viðsjárverð, að vera á öflugum
fjórhóladrifnum bílum. Sem dæmi
um áhrif lagabreytinganna má nefna
að vörugjald af nýjum Mitsubishi
Pajero með dísilvél hækkar um 750
þúsund krónur. Vörugjöld af fjölda
bíla lækka hins vegar töluvert.
Markmið ríkisins er ekki að auka
tekjur sínar með lagasetningunni,
heldur sé markmiðið að koma út „á
núllinu.“
Sigurður segir þess misskilnings
gæta í umræðunni að frumvarpið sé
einhvers konar „mengunarfrum-
varp“. „Þetta snýst nú bara um kol-
díoxíð, og [losun þess] er í beinu hlut-
falli við eyðsluna. Þú gætir alveg eins
talað um frumvarp um að auka elds-
neytisnýtni flotans,“ segir hann. Sú
leið sem ákveðið hafi verið að fara sé
sú einfaldasta í stöðunni. „Hitt eru
erfiðari og dýrari lausnir, eins og það
að skipta yfir í aðra orkugjafa.“
Nýting batnar um 20%
Fyrstu níu mánuði þessa árs var
innflutningsverðmæti bensíns 10,3
milljarðar, samkvæmt tölum Hag-
stofunnar. Verði frumvarpið til þess
að eldsneytisnýting batni um 20% að
jafnaði þýðir það að 2-3 milljarðar
króna af gjaldeyri gætu sparast á ári
hverju. Betri nýting skilar sér jafn-
framt í lægri eldsneytiskostnaði
þeirra sem eiga og reka bíl.
Sigurður segir langflesta bíla falla
í lægri vörugjaldaflokk en þeir gera í
dag. Jafnframt sé tækniþróunin í
bílaiðnaði ör, þar sem miklar kröfur
séu gerðar til bílaframleiðenda í
Evrópu og Bandaríkjunum. „Við
fáum þetta eiginlega bara gefins sem
neytendur,“ segir Sigurður og vísar
til aukinnar sparneytni, „þó að við
myndum ekki einu sinni reyna að
gera eitthvað, þá myndum við líklega
samt reyna að velja betri bíla næst.
Þessi löggjöf slípar það val aðeins
til.“
Verður engin lífstílsbreyting
Breytingar á vörugjaldi af nýskráðum bifreiðum geta orðið til að eldsneytisnýt-
ing batnar um 20% og 2-3 milljarðar króna af gjaldeyri gætu sparast á ári hverju