Morgunblaðið - 17.09.2011, Page 40

Morgunblaðið - 17.09.2011, Page 40
40 MENNING MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 17. SEPTEMBER 2011 Silja Björk Huldudóttir silja@mbl.is „Ljóð eru mannbætandi. Að mínu mati ættum við að lesa meira af ljóðum. Auk þess eru þau þægi- legt lesefni fyrir þreytta þjóð. Maður sofnar út frá skáldsögum eftir tvær blaðsíður og man aldrei hvar maður á að byrja kvöldið eft- ir, en með ljóðabók í hendi getur maður sofnað með góðri samvisku eftir að hafa lesið tvö ljóð,“ segir Eyþór Árnason. Nýverið kom út eftir hann ljóðabókin Svo ég komi aftur að ágústmyrkrinu. Þetta er önnur ljóðabók Eyþórs en hann vakti óskipta athygli þegar hann steig fram á vettvang skáldskap- arins með sinni fyrstu bók, Hundgá úr annarri sveit, haustið 2009 og hlaut Bókmenntaverðlaun Tómasar Guðmundssonar fyrir. Með blað og penna til reiðu Aðspurður segir Eyþór því ekki að leyna að erfitt sé að fylgja verðlaunabókinni eftir. „Mér líður svolítið eins og popphljómsveit sem er að gefa út plötu númer tvö, eftir að frumraunin hefur slegið í gegn,“ segir Eyþór og tek- ur fram að hann hafi aldrei verið í vafa um að hann vildi fylgja fyrstu bókinni eftir með annarri. „Fyrst það gekk svona vel með þessa fyrstu kom ekki annað til greina en að láta vaða með næstu. En þetta tók sinn tíma, enda var meiri hugsun í þessari bók og hún að mörgu leyti heilsteyptari,“ seg- ir Eyþór, en nýja bókin hefur ver- ið tvö ár í smíðum. „Með þessa bók hafði ég góðan tíma á köflum til að skrifa og þá vann ég þetta eins og rithöfundar gera. Ég fékk mér kaffi þegar ég vaknaði á morgnana og settist svo við skriftir,“ segir Eyþór og tekur fram að þetta hafi verið mjög skemmtilegur tími. „Ég trúi á innblásturinn. Hins vegar veit maður aldrei hvenær yrkisefnið dettur í hausinn á manni. Það get- ur verið í göngutúr eða þegar maður er úti að keyra. Þá er bara spurning um að vera nógu snögg- ur að hripa þetta niður,“ segir Eyþór og tekur fram að sér sé þess vegna meinilla við að vera ekki alltaf með blað og penna í vasanum til reiðu. Ljóð eru mannbætandi Morgunblaðið/RAX Innblástur „Mér líður svolítið eins og popphljómsveit sem er að gefa út plötu númer tvö eftir að frumraunin hefur slegið í gegn,“ segir Eyþór Árnason.  Eyþór Árnason sendir frá sér sína aðra ljóðabók Silja Björk Huldudóttir silja@mbl.is „Í raun má segja að sviðsetningin snúist um afstæði sannleikans,“ segir Auður Ava Ólafsdóttir, rithöf- undur og listfræðingur, en Þjóðleik- húsið frumsýnir í Kassanum í kvöld nýtt leikrit eftir hana sem nefnist Svartur hundur prestsins. Auður Ava hefur á síðustu misserum getið sér gott orð sem skáldsagnahöf- undur, en þetta er í fyrsta sinn sem hún reynir fyrir sér sem leikskáld. „Við Kristín [Jóhannesdóttir leik- stjóri] unnum saman áður en æfing- arnar byrjuðu og lögðum línurnar. Það hefur verið mjög mikið æv- intýri að vinna með henni. Hún er reynsluboltinn og það var eins og heilt námskeið í leikritasmíð að fá þetta tækifæri til að vinna með henni,“ segir Auður og tekur fram að sig langi eftir þessa jákvæðu reynslu tvímælalaust til þess að skrifa meira fyrir leikhús. Flugeldasýning úr orðunum „Skáldsagan býður upp á svo margar leiðir til að koma hugsun sinni til skila. Leikritið er hins veg- ar miklu þrengra form því það þarf að koma hugmyndafræði, heim- speki ef einhver er, persónusköpun, atburðarás og framvindunni allri fyrir í gegnum samtöl. Það var þess vegna svo spennandi bæði fyrir mig og hópinn að þetta væri hugsað sem verk í þróun,“ segir Auður Ava og tekur fram að hún hafi skrifað þrjú uppköst að leikritinu á æfingaferl- inu öllu. Spurð hvort útkoman sé eins og hún hafi séð fyrir sér þegar hún sendi frá sér fyrsta uppkastið svar- ar Auður Ava því játandi. „Þetta er hins vegar miklu meira. Það eru svo margir listamenn sem leggjast á ár- ar. Þú gefur þeim orð og þeir búa til flugeldasýningu,“ segir Auður Ava. Tekur hún fram að hún hafi frá upphafi ákveðið að fá aðra rödd inn í verkið en sú rödd er dansinn. „Ég ákvað að fara þessa leið í ljósi spurningarinnar um hlutverk tungumálsins í tjáningu ein- staklingsins. Þess vegna vildi ég fá aðra rödd inn í verkið og fannst rök- rétt að það yrði dans. Dansinn, þessi orðlausi hluti persónusköp- unarinnar, er þannig þáttur í inn- taki og byggingu verksins. Dansinn, leikmyndin og hljóðmyndin, sem þrír ungir listamenn koma að, gegna að sumu leyti því hlutverki að sýna rönguna á persónunum, sýna það sem sem orðin ná ekki yf- ir.“ Í leikriti Auðar Övu kynnast áhorfendur ættmóður sem býður syni sínum, tveimur dætrum og tengdasyni í vöffluboð til að greina frá ákvörðun sem kemur öllum í opna skjöldu. Dæturnar þurfa að takast á við gerbreyttar aðstæður í samskiptum við móður sína en lenda auk þess í átökum við bróður sinn sem kominn er langt að og hefur ákveðið að gerast boðberi sannleika sem allir vilja forðast. Eru minningarnar skáldskapur? „Þegar ég var byrjuð að skrifa verkið datt ég niður í sjónvarpsþátt á erlendri stöð þar sem verið var að fjalla um minnið og þar kom fram að það væri staðsett á sama stað í heil- anum og ímyndunaraflið. Þannig er sá möguleiki fyrir hendi að það sem við teljum okkur muna sé skáld- skapur. Því má spyrja sig hvort orð geti náð utan um veruleikann og gert honum skil. Geta samtöl gert sannleikanum skil? Eins má spyrja sig hvernig við notum orð. Notum við þau til að skilja annað fólk og sýna samkennd eða til að ná völdum yfir heiminum og réttlæta þau völd,“ spyr Auður Ava og tekur fram að hún notist við vel þekkt bragð í verkinu þegar hún smættar heiminn niður í fjölskyldu. Að sögn Auðar Övu veltir hún í verki sínu einnig upp spurningum um fjölskylduna sjálfa, sem í nú- tímaþjóðfélagi er samsett á ólíkan hátt. „Hvað er það sem býr til fjöl- skylduna? Er það sameiginleg reynsla og minning? Nægir blóð- skyldleiki til að mynda fjölskyldu,“ spyr Auður Ava og bætir við: „Fjöl- skyldan í verkinu er kannski svolítið sérstök, en ég held hún sé ekkert furðulegri en margar íslenskar fjöl- skyldur. En maður hlýtur sem höf- undur að hafa áhuga á því sem er handan við normið, þessu frá- brugðna, og leikhúsið snýst um sam- mannlegan veruleika í stækkaðri mynd.“ Skoðar afstæði sannleikans Veruleiki Atli Rafn Sigurðarson í uppfærslunni á Svörtum hundi prestsins.  Nýtt leikrit eftir Auði Övu Ólafsdóttur, Svartur hundur prestsins, verður frumsýnt í Kassanum í kvöld  Sviðsetningin snýst um afstæði sannleikans Smættun Auður Ava Ólafsdóttir Morgunblaðið/Sigurgeir S. Hljómsveitin Hellvar gafá dögunum út sínaaðra plötu, Stop ThatNoise, og batt þar með enda á langa bið tónlistar- áhugamanna en fjögur ár eru liðin frá því að fyrsta plata sveitarinnar kom út. Talsvert vatn hefur runn- ið til sjávar síðan þá og hafa þrír einstaklingar bæst í hópinn sem áður var einungis skipaður Heiðu (Ragnheiði Eiríksdóttur), áður kenndri við Unun, og Elvari Sæv- arssyni, maka henn- ar. Þó svo Hellvar sé nú skipuð fimm ein- staklingum hefur trommu- heilinn, sem mikið var notaður við gerð fyrri plötunnar, ekki verið lagður að fullu á hilluna og nýtur hann sín vel á plötunni í bland við af- bragðs trumbuslátt. Þeir sem bæst hafa í raðir sveitarinnar eru þau Sverrir Ásmundsson, Alex- andra Ósk Sigurðardóttir og Ólaf- ur Ingólfsson (en þess má geta að Haukur Viðar Alfreðsson úr Morðingjunum hefur nú leyst Sverri af hólmi). Hljómur plötunnar minnir um margt á síðpönk og nýbylgju ní- unda áratugarins og ef ekki væri fyrir söng Heiðu þá gæti mér fundist ég vera að hlusta á ein- hverja af fyrstu plötum New Or- der. Fyrstu tvö lög plötunnar, „Ding an Sich“ og „I Should be Cool“, hafa notið talsverðra vin- sælda í útvarpi landsmanna en eru að mati undirritaðs ekki feitustu bitar plötunnar. Lögin „Falsetto“, „You Say I Know“ og titillag plöt- unnar eru öll mjög góð og einnig er vert að gefa gaum að „Morcau de Gaite“ sem, eins og nafnið gef- ur til kynna, er sungið á frönsku. Platan er í heild mjög þétt og góð og greinilegt að fagmannlega hef- ur verið að henni staðið. Aft- urhvarf til nýbylgju níunda ára- tugarins er í raun mun ferskara en margt það popp sem ískrað hefur í eyrum Íslendinga upp á síðkastið. Hluturinn í sjálfum sér Geislaplata Hellvar – Stop That Noise bbbbn DAVÍÐ MÁR STEFÁNSSON TÓNLIST Leikstjórn er í höndum Kristínar Jóhannesdóttur, Elín Hansdóttir hannar leikmyndina, Helga Björnsson búningana, Melkorka Sigríður Magnúsdóttir sviðs- hreyfingar, Gísli Galdur Þor- geirsson tónlist og hljóðmynd, en lýsingu hannar Halldór Örn Óskarsson. Leikarar í sýning- unni eru Kristbjörg Kjeld, Mar- grét Vilhjálmsdóttir, Nanna Kristín Magnúsdóttir, Atli Rafn Sigurðarson og Baldur Trausti Hreinsson. Leikstjórn og leikarar LEIKSTJÓRINN ER KRISTÍN JÓHANNESDÓTTIR

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.