Birtingur - 01.06.1968, Síða 38

Birtingur - 01.06.1968, Síða 38
þrífast ekki í „næstum því hreinum“ íbúðar- hverfum. Ef „hreint" íbúðahverfi er byggt þéttar að einhverju marki, en án vinnustaða, rekumst við fljótt á bílastæða- og umferðar- vandamál og óþægindi af nábýli án nokkurra kosta. Hverfin verða þá aðeins örlítið meira „lifandi" án þess að grundvallarmein „hreinu hverfanna“ hverfi. Lítum næst á samgöngukerfið. Bílabrautakerfi aðalskipulags Reykjavíkur er án efa bezt unni hluti þess og sá lang stærsti. Það er eflaust já- kvæðasti og áhrifaríkasti þáttur þess. En til þess að það verði starfhæft og ódýrt má ekki ofhlaða það umferð. Til þess þarf öflugar strætisvagnasamgöngur. Strætisvagnakerfi er hins vegar ekkert í aðalskipulaginu. Þess er að- eins getið á stöku stað að strætisvagnasamgöng- ur þurfi að vera þægilegar. Þetta er alvarleg- asta eyða skipulagsins. Strætisvagnar eru því aðeins þægilegir að ferðir þeirra séu örar, þ.e. á ca. 5 mínútna fresti á annatímum og ca. 10 mínútna fresti á öðrum tímum. Slík tíðni næst aðeins með því að ákveða þetta samgöngu- kerfi, leiðir þess og stöðvar í höfuðdráttum áður en hverfin eru skipulögð, þ.e. í aðal- skipulagi. Notendur strætísvagna ganga ínnan hverfa en nota vagnana á milli hverfa. Gangstígakerfi er því nábundið strætisvagnakerfi. Þar eð hið síðarnefnda vantar í Reykjavík tákna hinir fagurlitu gangstígar skipulagskortsins lítið annað en strik á blaði, og verða vart notaðir af öðrum en sérvitringum á promenaði. Að síðustu hafa hinir erlendu sérfræðingar ákveðið hvernig framtíðarbyggð Reykjavíkur skuli líta út. Hér skulu byggð 1, 2, og 3 hæða hús nær eingöngu, meira að segja í nýja mið- bænum, samkvæmt hinni gullvægu reglu skógivaxinna landa, að ljótu litlu húsin hverfi í trjálundi. Þessi ákvörðun er smekksatriði. Hitt álíta flestir, að aðalskipulagi beri að vera grundvöllur smærri skipulagningar en ekki duttlungafull reglugerð um smekkvísi. Eftir þessa lauslegu þanka um skipulagsþróun síðustu ára og aðalskipulagið mætti draga nokkrar fljóthuga ályktanir. Það er þó ekki ætlun mín hér og heldur ekki að svara með einu orði spurningunni í upphafi þessa máls. Skipulagið allt ber þó þess merki, að hlýtt hafi verið í blindni 40 ára gömlum reglum um endur- og nýskipulagningu kolaspúandi iðn- aðarborga. Ákvörðun um gerð aðalskipulags er út af fyrir sig stórlofsverð, ýmsir þættir þess eru einnig samvizkusamlega unnir, en grund- vallarstoðir þess eru veikar og gamlar, og ósennilegt er að takast megi að byggja á þeim þróttmíkla og hrífandi l>org. Þegar slíkt verður fullyrt um skipulag snertir það lífsvenjur þús- unda manna, efnahagslíf og menningu borg- arinnar, menningu íslands. 36 HIRTINGUK
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Birtingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.