Birtingur - 01.06.1968, Blaðsíða 66

Birtingur - 01.06.1968, Blaðsíða 66
List hugmyndanna er tilfinningasöm leiðinda- skjóða, sama hvort hún er hnyttin eða alvar- leg. Ég hef ýmislegt að segja um U.S.A. og marga aðra hluti, en í list minni varðar mig um skynjun veruleikans. Leiðin, sem gerir list mína árangursríka, er, að gera eitthvað til dæmis um hvernig hægt er að nota skynfærin. Það, sem mig langar mest til að gera er að byggja upp hluti mystiskt, eins og náttúran sjálf. Mér finnst þýðingarmikið að listaverk mín séu vfð í sjálfu sér, mismunandi, mörgu mismun- andi fólki. Verk mín eru flögrandi frá einum punkti til annars. Það, sem mér er mest í mun eru lifandi möguleikar. Ég nota eftirlíkingu, ekki vegna þess að ég haldi að ég sé ímyndun- arlaus, eða vegna þess, að ég vilji segja eitthvað um hversdagslífið. Ég eftirlíki í fyrsta lagi hluti, í öðru lagi skapaða hluti, hluti, sem ekki eru gerðir í því augnamiði, að þeir séu list, og einfaldlega innihalda eðlilega sam- tfma töfra. Ég reyni að koma þeim svolítið lengra f einfadleik sfnum, sem er ekkx gervi, ég fel þeim meiri áform, skýri og afmarka þau. Ég vildi fá fólk til að uppgötva kraft hlutanna. Þegar ég breyti, sem ég geri oft, er það ekki fyrir listina, ég breyti ekki til að tjá sjálfan mig, ég breyti til að breiða hlutina út. Sú staðreynd að nota vinsæla ameríska hluti er aðeins slys, tilviljun umhverfis míns, landslag mitt, hversdagshlutir, sem sitja í meðvitund minni.“ Oldenburg er, eins og fram kom áður, einn as fyrstu mönnum til að setja upp það, sem kallað hefur verið „Happenings" (atferli). Allan Kaprow setti fyrstur upp slíkt verk í New York árið 1960. Hann ásamt nokkrum öðrum, nú þekktum listamönnum t. d. Raus- chenberg, voru í félagi við kompónistann John Cage, sem mun hafa haft talsverð áhrif á þá, og fleiri, í þessa átt. Oldenburg telur atferli sín ekki atferli í venju- legum skilningi, heldur leikhúsverk. Hann hafði eftir sýningu sína „Verzlunin“ 1961 stofnað eigin verzlun með vinnustofu á bak við, þessa verzlun gerði Oldenburg að leik- húsi, sem og stóran húsagarð er lá að baki, „Rey Gun Theater“. Oldenburg segir, að upphaf realistans sé vís- indamaðurinn. „Náttúran meinar ekkert í sjálfu sér, mennirnir útvega meiningu hlut- anna, leikhús mitt, sem kalla mætti leikhús raunverulekans eða leikhús hlutanna, er sam- komustaður, þar sem raunveruleikinn og hug- vitundin, sem er háð tilfinningum, er sýnd við hlið tilfinningaleysis. Leikhúsið leitast við að sýna atburðina á sama hátt og verzlunin kynnir hlutina. Ekkert er samband eða sýning, nema í gegn- um tengsl sín við hlutina, jafnvel þó hlutur- 6 4 BIRTINGUR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82

x

Birtingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.