Dagblaðið Vísir - DV - 25.04.2006, Side 2
2 ÞRIÐJUDAGUR 25. APRÍL 2006
Fyrst og fremst DV
Útgáfufélag:
365 - prentmiðlar
Ritstjórar:
Björgvin Guðmundsson
Páll Baldvin Baldvinsson
Fréttastjóri:
Óskar Hrafn Þorvaldsson
DV: Skaftahlíð 24,105 Rvík, sími: 550
5000 Fax: Auglýsingar: 515 7599 -
Ritstjórn: 550 5020 Fréttaskot: 550
5090 Ritstjórn: ritstjorn@dv.is
Auglýsingar: auglysingar@dv.is.
Umbrot:
365 - prentmiðlar.
Prentvinnsla: ísafoldarprentsmiðja.
Dreifing: Pósthúsið ehf.
dreifing@posthusid.is
DV áskilur sér rétt til að birta aðsent
efni blaðsins í stafrænu formi og úr
gagnabönkum án endurgjalds.
öll viðtöl blaðsins eru hljóðrituð.
Björgvin Guðmundsson
heima og að heiman
fíHS
ekki fleiri flugþjónar
hjá lcelandair?
Það er varla karl
að sjá f áhöfn
flugflotans nema
kannski f
stjórnklefanum.
Sfðustu vikur hef
ég flogið með
tveimur erlendum
flugfélögum. Hjá British
Airways voru að minnsta kosti
tveir flugþjónar. Þetta voru
engir unglingar f sumarvinnu.
Þetta voru karlmenn sem unnu
sem flugþjónar. Sama var uppi
á teningnum þegar ég flaug
með Southwest innan Banda-
rikjanna. I fluginu var ein
flugfreyja en tveir flugþjónar.
Menn sem komnir voru yfir
fertugt. Og alls ekki sfðri en
flugfreyjurnar. Snarir í
snúningum og elskulegir.
Icelandair mætti ráða fleiri
flugþjóna.
á milli staða í
Bandaríkjunum
erauðvitað eins
og að hoppa
upp i rútu á
fslandi. Vélin
lendir, liðinu
er ýtt út,
næstu farþegar
koma inn og tekið
er á loft á örskömmum tíma.
Enginn hátfðleiki eins og oft
einkennir flug hjá lcelandair.
Enda er fólk bara að skjótast
heim í helgarfrí en ekki til
útlanda. Flugþjónarnir og
-freyjurnar eru líka klædd
hversdagslega. f pólóbolum,
kakíbuxum og strigaskóm. En
það vantar samt ekkert uppá
fagmennskuna. Sá samanburð-
ur við lcelandair stenst fyllilega
þó flugfreyjurnar fslensku séu
vissulega beturtil hafðar.
íO
C
o
ofboðslega mikið upp úr
matnum um borð f flugvélum.
Nú er öllum meira sama.
Lfta á matinn
eiginlega sem
part af þvf að
hafa ofan af
fyrir sér. Enda
fólkfarið að
fljúga svo
mikið um allar
trissur. Þekkir
hvað þetta getur verið lélegt.
Maturinn hjá lcelandair stóð
þóalltaf fyrir sínu. Hefur dalað
aðeins. Fer í taugarnar á
mörgum að alvöruhnifapörum
var skipt út fyrir plast. Annars
kom það á óvart hvað flug-
freyjurnar voru ónýtar að hirða
tóm ílát, glös og dósir. Ólíkt
þeim hjá Southwest.
Leiðari
Leikslcólastigið hefur til þessa verið jjársvelt. Eiga kjósendur
að treysta þvíað þar verðigerð bótá?Ekki er þvíað
treysta af reynslunni.
Páll Boldvin Baldvinsson
Skrumið um leikskólana
Hugmyndir frambj'óðenda til borgar-
stjórnar Reykjavíkur um gjaldfrjáisa
leikskóla fyrir yngstu börn í borg-
inni eru góðra gjalda verðar. Spurningin er
bara hver á að borga reikninginn og hvað
hann verður hár.
Allir flokkarnir eru með slík stefnuatriði
í boði, mismunandi áherslur í framkvæmd
stefnunnar skipta minna máli. Allir ætla
sér að gera dvöl í leikskóla að sjálfsögðum
réttindum ungra barna.
Samfylking og samstarfsflokkar R-listans
geta státað sig af átaki í leikskólamálum.
Sjálfstæðisflokkurinn treystir að allir hafi
gleymt hvernig ástandið var í leikskólamál-
um í Reykjavík þegar hann skildi við.
En frambjóðendur verða að svara erf-
iðum spurningum kjósenda: Leikskólar
eru flestir mannaðir af ófaglærðu fólki á
afleitum kjörum. Leikskólakennarar leita
starfa í öðrum atvinnugreinum vegna lágra
launa. Leikskólastigið hefur til þessa verið
fjársvelt. Eiga kjósendur að treysta því að
þar verði gerð bót á? Ekki er því að treysta
af reynslunni.
Hefur inntak leikskólans verið bætt? Ef
starfskröftum er illa launað hefur þá að-
búnaður notið þess með
fjárfestingum í tækjum? Er í
gangi þaulhugsað og mark-
visst prógramm um starf í
leikskólunum?
Nei, reksturinn er enn afar
frumstæður. Góðar áætlanir
eru þegar ekkert er um fram-
kvæmdir lítils virði.
Hvernig er að húsnæð-
ismálum staðið? Enn eru í
notkun leikskólar í fornum
einbýlishúsum í eldri hverf-
um sem henta illa til slíkrar
starfsemi. Ekki hefur bólað á
hugmyndum um endurskoð-
un í þeim tilvikum. Allt þrek
fer til nýbygginga í yngstu hverfúnum.
Hugmyndir um ókeypis eða ódýrari dvöl
fyrir börn í leikskólum verða marklitlar
þegar litið er til þess hvernig staðið er að
rekstri leikskóla í dag. Og hverjir eiga svo
að taka á sig þann aukna kostnað sem hlýst
af tilfærslu af þessu tagi, því einhverstaðar
verða peningarnir að koma frá? Ætla menn
að treysta á hærri skatta eða skera niður í
öðrum gjaldaliðum? Ef svo er, þá hvar?
Snyrtileg fyrirheit af þessu tagi líta vel út
á blaði, en fýrir ijölda kjósenda sem nota
leikskóla allar vikur ársins eru fýrirheit
skrum, nema að baki standi skýrar áætl-
anir um fjármögnun og framkvæmd. Og
fátt í framgöngu stjórnmálamanna á þessu
sviði, í sveita- og landstjórn, bendir til ann-
ars en að þeir treysti á að kjósendur láti sér
skrumið lynda. Einu sinni enn.
Allir með strætó!
ÞAÐHEFUR EKKIVERIÐ STERKASTA HLIÐ
fSLENDINGA á undanförnum árum að
sýna samstöðu gegn hvers konar
óréttlætí sem dunið hefur á iand-
anum. Þótt þorri landsmanna væri
á móti virkjun á Kárahnjúkum sýndi
hann það ekki í verki. Engin vel
heppnuð fjöldarnótmæli fóru fram
heldur þurfti að leigja inn erlenda
atvinnumótmælendur tíl verksins.
Þeir tjölduðu uppi við virkjunina en
voru meira til ama og leiðinda en til
þurftar málstað íslenskra náttúru-
ÞAÐ SAMA ER UPPIÁTENINGNUM f DAG.
Þorri íslensku þjóðarinnar sýpur
hveljur nær daglega þegar fréttír af
hækkandi bensínverði berast. Bíla-
eign þjóðarinnar er fræg að end-
emum en þrátt fyrir dýrt bensín
keyrir fólk eins og aldrei fyrr. Olíufé-
lögin keyra upp bensínverðið og rík-
isstjómin viU ekki láta þjóðina njóta
gróðans af dýrara bensíni. Samt sem
áður hefur fólkið í landinu ekki dug
í sér til að rísa upp og gera eitthvað
í málinu.
HVAÐ MYNDI GERAST ef íslenskir
bifreiðaeigendur myndu hætta að
keyra bíla sína og þar með hætta að
kaupa bensín? Hvað myndi gerast ef
þjóðarátakinu Allir með strætó! yrði
hrundið af stað? Hvað myndi gerast
ef íslenska þjóðin myndi með sam-
takamættí sínum sniðganga rándýrt
bensínið þar til annað hvort olíufé-
lögin eða ríkisstjórnin sæju að sér
og lækkuðu annað hvort verð eða
álögur?
Fyrst og fremst
ÍSLENSKA STRÆTISVAGNAKERFIÐ er
ekki það fullkomnasta í heimi, það
er langur vegur frá því. Það væri
lúns vegar vel þess virði að fóma sér
í gula vagninn í einhvem tíma til að
sparka í rassgatið á þeim sem hafa
eitthvað um þetta að segja. Les-
endabréf í blöðum og vanmáttugt
væl stjómarandstöðunnar inni á
þingi heíúr ekkert að segja. Þjóðin
þarf að rísa upp.
oskar@dv.is
Aiurninmm smcíting
pAuses Bif'tK-pwtíCts.rwcý.
Allir meö strœtól Islenska þjóöin gæti
sýnt samtakamátt máttsinn meðþvlað
hætta aö ferðast á einkabllum og taka
strætó I staöinn.
DV-mynd GVA
Mótmæli Islendingar kunna ekki
að mótmæla svo sómi sé að.
DV-mynd Valgarð
Framsóknarflokkurimi
lofar vatnsskemmtigarói
Skoplegur átrúnaður á
Davíð sjálfan
„Davíð barði niður frjálshyggju-
liðið. Gerði það mjög handgeng-
ið sér þannig að hægrimennsk-
an breyttist í skoplegan átrúnað
á Davíð sjálfan," segir
Björgvin G. Sigurðs
son alþingismaður
í svargrein til Stak-
steina í Moggan-
um í gær.
Líklega hittir
Björgvin naglann á
höjuðiö en ígreininni
heggurhann vinstri, hœgri. Hins veg-
ar virðist það vera svo að Stak-Stein-
ar, öðru nafni Styrmir Gunn-
. arsson, með steinakasti
f sínu sé orðinn þungamiðj-
an í allri pólitískri umræðu
í landinu. Og það er þá til
nokkurs upp lagt með það.
I Björgvin G. Si
Á í rökræðum v
Steinaeins ogs
núádögum.
Or löngum skugga Davíðs
„Hvað sem því líður markar
grein Illuga [Gunnarssonar] þau skil
á hans ferli að þar stígur aðstoðar-
maðurinn fyrrverandi út úr löngum
skugga Davíðs með meira afgerandi
hætti en áður," skrifar Pétur Gunn-
arsson, fréttastjóri Fréttablaðsins, í
blað sitt í gær.
Þessi klausa er athyglisverð fyrir
margra hluta sakir. Hér skrifar fyrr-
verandi herráðsmaður Halldórs Ás-
grímssonar og œtti að vita
hvað hann er að segja. Pét-
ur er byrjaður að rýna í hin
pólitísku spil, segir llluga
vera á leið íframboð og ekki
er hœgt að skilja þetta öðruvísi en
frjálshyggjumaðurinn Illugi sé feg-
inn að vera laus undan okinu. Það
var og.
Pétur Gunnarsson,
Framkvæmdastjóri
þingflokks
Framsóknarflokksins.