Prentarinn - 01.01.1986, Side 20
Sveinn Sigurðsson
Verkmenntastefnan á að
byggja á atvinnulífinu
Rætt er um sameiningu iðngreina
á bókagerðarsviðinu þannig að ein
iðngrein verði í undirbúningsþætt-
inum (prentformagerð), ein í prent-
un og ein í bókbandi, eins og verið
hefur. Rökin fyrir þessari breytingu
eru aðallega þau að okkar fyrirtæki
eru langflest smá með um 15 starfs-
menn eða færri. I þessum fyrirtækj-
um eru mörk löggildra iðngreina
hvergi haldin nema helst eftir þeirri
þrískiptingu sem áður er nefnd.
Tæknibreytingar á undirbúnings-
sviðinu hafa orðið mjög örar þann-
ig að þar stendur varla steinn yfir
steini af því sem áður var.
Hvort tveggja kallar á breytt
fyrirkomulag hvað menntunina
varðar. (Skipulag grafískrar mennt-
unar - mynd 1.)
^VjLpuin^ yo|iitroí muintuutiar.
d) Qiltilaniam ‘l qrajiilíum (íctlum lí imdú
3
^ramWdinom —reic&tuT, at\ciífuirú .
T
Sírerft.'* Ujndiíkuuir^ar. ^jrehtun.. S)dcbajn<i.
VV íD
i-1'! U 'J I .llJI‘llll|l|||i||i|l.
öQln. lia bcmxJL aamLaVarjqa. rtm dtla. LtnxoLÍ.
I ............. M I I ll I I ! I I ll ll I I I ll I I
{jjVjLnnaúj ~ (^CLLnnstáU-atSru stölAT
\iir\?uier^. douiWfirjra utmtjfiria.
Skipta má öllu námi á bókagerð-
arsviðinu í hæfilega námsáfanga
sem skarast sem minnst. Á þetta
við um allt námið, bóklegt, verk-
legt, almennar greinar og fag-
greinar.
20
Með því að raða námsáföngum
saman á ákveðinn hátt má mynda
námsbrautir sem veita nemendum
þekkingu og færni til ákveðinna
starfa. (Mynd 2.)
^ro^isk nomabraat.
[llmUjtth
•l iLmsalqtnda —
tíruLnnsli(aneme/)daif.
JfQ. öXrumsfcilum.
LLr Oilajldiim oJjdLruuLq/eimLm
LLf ^ro^iiLum (jqr iftŒÍquLm
a\ {oíjlíirSLr
ÖfúiilttrELf
StiSuprbf
<iKL|nnmj^
(Sjarm namsbrajotar
Sjlm.qrciriar
a) tuAqumai
V7 . b) rQjunqreinuf
jnniin ULndi/stMa. 1
‘ 1 mti ^oeSitmjL.
Umhverfi
Nemendur geta verið úr öllum
þjóðfélagshópum þó flestir komi úr
grunnskólunum. Til að nýta sem
best fyrri kunnáttu og reynslu er
nauðsynlegt að hafa stöðupróf um
leið og námsáætlun er gerð.
Prófið þarf ekki að vera viða-
mikið og má vera að mestu leyti í
viðtalsformi þar sem nemandinn er
spurður ákveðinna spurninga sem
ætlað er að leiða í Ijós hvar skyn-
samlegast er að ætla honum að
byrja.
Kynning
Grunnskólanemendur ættu að fá
kynningu á „fyrirheitna landinu"
eða væntanlegum vinnustað að
námi loknu.
Margir þessara nemenda hafa
nánast aldrei séð neina vinnustaði
eða fengið að skoða þá. Þarna er
pottur brotinn í fræðslu grunn-
skólans. Þar er dansinn í kringum
bókina enn í algleymingi og aðrir
þættir sem renna stoðum undir til-
veru einstaklingsins og þjóðarinnar
fá ekki aðgang nema í frásagnar-
formi kennara, sem margir hverjir
hafa litla reynslu af öðru en skóla-
göngu og kennarastarfi.
Er furða þó munur sé á reynslu
þeirra ungu einstaklinga sem koma
úr sveit eða úr smærri sjávarpláss-
um og þeirra sem alast eingöngu
upp á höfuðborgarsvæðinu.
Kjarni namsbrauta
Áföngum á námsbraut þarf að
raða þannig að nemendur fái fyrst
þekkingu og færni í að beita málum
og raungreinum sem nauðsynlegar
eru til að geta numið það tækni-
lega.
Óskar Guðmundsson, framkvæmdastjóri
Iðnfræðsluráðs.