Fréttatíminn - 08.04.2011, Page 27
ADVICE hó
purinn telu
r hagsmun
um Íslands
best borgi
ð með því a
ð fella Ices
ave-lögin þ
ann 9. aprí
l.
Auglýsinga
r og annað
starf hóps
ins er greit
t með frjáls
um framlög
um og vinn
uframlagi s
jálfboðaliða
. Tölvupóst
ur: advice@
advice.is
www.advic
e.is
1. Engin la
gaskylda
að verða v
ið kröfum
Breta og H
ollending
a
Athugasem
dir Eftirlitss
tofnunar E
FTA hafa v
erið kyrfi le
ga
hraktar af i
nnlendum
og erlendu
m lögfræð
ingum. Seg
jum NEI
og krefjum
st þess að
ríkisstjórn
Íslands tak
i til varna g
egn
óréttmætu
m ásökunu
m ESA.
2. Það er ó
líðandi að
skuldum
einkabank
a
sé velt á a
lmenning
Það er ófæ
rt að eigen
dur banka
hirði hagn
að en alme
nningur
taki á sig t
ap. Ef við m
ótmælum þ
essu ekki n
úna, skapa
st
fordæmi til
framtíðar.
3. Þeir fen
gu ekki le
yfi okkar
Bresk og h
ollensk stjó
rnvöld ákv
áðu einhlið
a að greiða
inni-
stæðu eige
ndum Ices
ave að full
u og með v
öxtum. Tilg
angurinn
var að hald
a uppi trau
sti á þarlen
da banka.
Við vorum
ekki
spurð en n
ú á að sen
da okkur a
llan reiknin
ginn með v
öxtum.
4. Þeir vilj
a frekar b
eita hótun
um
en að fara
dómstóla
leiðina
Þegar íslen
skir ráðam
enn létu ek
ki undan þ
rýstingi be
ittu
Bretar hryð
juverkalög
um, bökuð
u okkur grí
ðarlegt tjón
og
dýpkuðu v
iljandi okka
r erfi ðleika
. Þeir hafa
reynt að to
rvelda
aðgang ok
kar að fjárm
agni. Það e
r okkar rétt
ur að leita
til
dómstóla m
eð þetta ág
reiningsmá
l.
5. Bretar o
g Hollend
ingar fá 1
175 millja
rða
þótt við s
egjum Ne
i
Með neyða
rlögunum e
ru hagsmu
nir innistæ
ðueigenda
í
Bretlandi o
g Hollandi
tryggðir m
un betur e
n tilskipun
ESB um
innistæðut
ryggingar
fer fram á:
Í stað 674
milljarða m
unu þeir
fá 1175 mi
lljarða. En
þeir vilja e
nn meira: A
ð við berum
ábyrgð
á endurhe
imtum úr þ
rotabúinu o
g borgum
líka vexti. O
kkur ber
engin skyld
a til að ver
ða við því,
hvorki lag
aleg né sið
ferðileg.
6. Samnin
gurinn fel
ur í sér of
mikla áhæ
ttu
fyrir þjóði
na
Enginn vei
t endanleg
an kostnað
af samnin
gnum. Í be
sta falli
er hann 32
milljarðar
en gæti lík
a orðið 233
milljarðar
(m.v. 2%
veikingu kr
ónu á ársfj
órðungi og
10% lækk
un eignasa
fnsins).
Ef neyðarlö
gunum yrð
i hnekkt m
yndi kostn
aður við
samningsl
eiðina hæk
ka um hun
druði millja
rða í viðbó
t - og við
gætum ald
rei staðið u
ndir því.
7. Samnin
gurinn bre
ytir krónu
áhættu
í gjaldeyri
sáhættu
Þótt við töp
uðum dóm
smáli yrðu
bætur og
vextir greid
dir í
krónum. Sa
mningsgre
iðslur eru h
ins vegar a
llar í gjalde
yri.
Hvernig se
m fer er all
taf miklu a
uðveldara
fyrir okkur
að greiða
í krónum e
n gjaldeyri
. Jafnvel ve
rsta útkom
a úr dómsm
áli yrði
viðráðanle
g, en meða
lslæm útko
ma úr sam
ningi gæti
endað
með greiðs
luþroti ríkis
ins.
8. Málstað
ur Íslands
nýtur stu
ðnings
erlendis
Meðal íbúa
erlendra rí
kja er mikil
og vaxand
i andstaða
gegn því
að velta sk
uldum gjal
dþrota fjárm
álafyrirtæk
ja yfi r á alm
enning.
Ritstjórar F
inancial Tim
es og Wall
Street Jour
nal hafa fo
rdæmt
framkomu
breskra og
hollenskra
stjórnvalda
í garð Ísle
ndinga.
9. Já – ley
sir ekki va
nda atvinn
ulífsins
Það er ekk
i Icesave s
em heftir a
tvinnulífi ð u
m þessar m
undir.
Fjárfestar h
afa meiri á
hyggjur af
gjaldeyrish
öftum, ska
ttaóvissu
og óvæntu
m lagabrey
tingum.
10. Það er
ekkert að
óttast
Það eru m
örg hundru
ð milliríkjam
ál í gangi i
nnan Evróp
usam-
bandsins á
hverjum tí
ma. Þjóðir
verða sér e
kki til minn
kunar
með því að
leggja ágr
eining fyrir
dómstóla.
Að láta un
dan
hótunum, y
fi rgangi og
löglausum
kröfum an
narra þjóð
a er
hins vegar
ávísun á m
annorðsmi
ssi.
ADVICE hó
purinn telu
r hagsmun
um Íslands
best borgi
ð með því a
ð fella Ices
ave-lögin þ
ann 9. aprí
l.
Auglýsinga
r og annað
starf hóps
ins er greit
t með frjáls
um framlög
um og vinn
uframlagi s
jálfboðaliða
. Tölvupóst
ur: advice@
advice.is
www.advic
e.is
1. Engin la
gaskylda
að verða v
ið kröfum
Breta og H
ollending
a
Athugasem
dir Eftirlitss
tofnunar E
FTA hafa v
erið kyrfi le
ga
hraktar af i
nnlendum
og erlendu
m lögfræð
ingum. Seg
jum NEI
og krefjum
st þess að
ríkisstjórn
Íslands tak
i til varna g
egn
óréttmætu
m ásökunu
m ESA.
2. Það er ó
líðandi að
skuldum
einkabank
a
sé velt á a
lmenning
Það er ófæ
rt að eigen
dur banka
hirði hagn
að en alme
nningur
taki á sig t
ap. Ef við m
ótmælum þ
essu ekki n
úna, skapa
st
fordæmi til
framtíðar.
3. Þeir fen
gu ekki le
yfi okkar
resk og ho
llensk stjór
nvöld ákvá
ðu einhliða
að greiða
inni-
stæðu eige
ndum Ices
ave að full
u og með v
öxtum. Tilg
angurinn
var að hald
a uppi trau
sti á þarlen
da banka.
Við vorum
ekki
spurð en n
ú á að sen
da okkur a
llan reiknin
ginn með v
öxtum.
4. Þeir vilj
a frekar b
eita hótun
um
en að fara
dómstóla
leiðina
Þegar íslen
skir ráðam
en létu ek
ki undan þ
rýstingi be
ittu
Bretar hryð
juverkalög
um, bökuð
u okkur grí
ðarlegt tjón
og
dýpkuðu v
iljandi okka
r erfi ðleika
. Þeir hafa
reynt að to
rvelda
aðgang ok
kar að fjárm
agni. Það e
r okkar rétt
ur að leita
til
dómstóla m
eð þetta ág
reiningsmá
l.
5. Bretar o
g Hollend
ingar fá 1
175 millja
rða
þótt við s
egjum Ne
i
Með neyða
rlögunum e
ru hagsmu
nir innistæ
ðueigenda
í
Bretlandi o
g Hollandi
tryggðir m
un betur e
n tilskipun
ESB um
innistæðut
ryggingar
fer fram á:
Í stað 674
milljarða m
unu þeir
fá 1175 mi
lljarða. En
þeir vilja e
nn meira: A
ð við berum
ábyrgð
á endurhe
imtum úr þ
rotabúinu o
g borgum
líka vexti. O
kkur ber
ngin skyld
a til að ver
ða við því,
hvorki lag
aleg né sið
ferðileg.
6. Samnin
gurinn fel
ur í sér of
mikla áhæ
ttu
fyrir þjóði
na
Enginn vei
t endanleg
an kostnað
af samnin
gnum. Í be
sta falli
er hann 32
milljarðar
en gæti lík
a orðið 233
milljarðar
(m.v. 2%
veikingu kr
ónu á ársfj
órðungi og
10% lækk
un eignasa
fnsins).
Ef neyðarlö
gunum yrð
i hnekkt m
yndi kostn
aður við
samningsl
eiðina hæk
ka um hun
druði millja
rða í viðbó
t - og við
gætum ald
rei staðið u
ndir því.
7. Samnin
gurinn bre
ytir krónu
áhættu
í gjaldeyri
sáhættu
Þótt við töp
uðum dóm
smáli yrðu
bætur og
vextir greid
dir í
krónum. Sa
mningsgre
iðslur eru h
ins vegar a
llar í gjalde
yri.
Hvernig se
m fer er all
taf miklu a
uðveldara
fyrir okkur
að greiða
í krónum e
n gjaldeyri
. Jafnvel ve
rsta útkom
a úr dómsm
áli yrði
viðráðanle
g, e meða
lslæm útko
ma úr sam
ningi gæti
endað
með greiðs
luþroti ríkis
ins.
8. Málstað
ur Íslands
nýtur stu
ðnings
erl ndis
Meðal íbúa
erlendra rí
kja er mikil
og vaxand
i andstaða
gegn því
að velta sk
uldum gjal
dþrota fjárm
álafyrirtæk
ja yfi r á alm
enning.
Ritstjórar F
inancial Tim
es og Wall
Street Jour
nal hafa fo
rdæmt
framkomu
breskra og
hollenskra
stjórnvalda
í garð Ísle
ndinga.
9. Já – ley
sir ekki va
nda atvinn
ulífsins
Það er ekk
i Icesave s
em heftir a
tvinnulífi ð u
m þessar m
undir.
Fjárfestar h
afa m iri á
hyggjur af
gjaldeyrish
öftum, ska
ttaóvissu
og væntu
m lagabrey
tingum.
10. Það er
ekkert að
óttast
Það eru m
örg hundru
ð milliríkjam
ál í gangi i
nnan Evróp
usam-
bandsins á
hverjum tí
ma. Þjóðir
verða sér e
kki til minn
kunar
með því að
leggja ágr
eining fyrir
dómstóla.
Að láta un
dan
hótunum, y
fi rgangi og
löglausum
kröfum an
narra þjóð
a er
hins vegar
ávísun á m
annorðsmi
ssi.
Við getum lokið deilunum í eitt skipti fyrir öll með Buchheit-samningnum sem takmarkar áhættu
eða lagt upp í margra ára átök og dómsmál. Valið á aðeins að ráðast af mati á hagsmunum þjóðarinnar:
Hvor leiðin felur í sér meiri áhættu á þungbærum kostnaði eða hindrar möguleika
til hagvaxtar og bættra lífskjara.
Fullyrðingar um að löng og óviss dómsmál gegn Íslandi hljóti að enda með tiltekinni niðurstöðu
eru fullkomið ábyrgðarleysi við þessar aðstæðar.
Samningurinn stendur okkur ekki til boða eftir laugardaginn!
Rangfærslur leiðréttar
Allir áhættuþættir sem eiga við um Buchheit-samninginn liggja
líka í dómstólaleiðinni. Lárus Blöndal lýsti því svo: „Það skiptir
ekki máli hvort borgað er samkvæmt samningi eða dómi, það eru
sömu áhættuþættir. Gengið og endurheimtur úr búinu hafa sömu
áhrif.“ Helsti munurinn er sá að fyrir dómstólum höfum við engin
áhrif á kröfugerðina gegn Íslandi og erum án samnings svo bæði
endanlegur höfuðstóll og vextir eru algerlega óþekkt stærð. Hrein
og klár áhætta.
400 milljarða snjóhengja
erlendra krafna jöklabréfa-eigenda
inni í íslensku hagkerfi eitt alvarlegasta
viðfangsefni okkar og fráleitt að hægt
sé að bæta hundruðum milljarða við án
afleiðinga. Þess utan er ekki hægt að
fullyrða að skuldin verði í krónum eftir
ó stólaleið því til er dómafordæmi frá
Hæstarétti um annað.
Hér er áhættan. Eftirlitsstofnun
EFTA hefur gefið út álit um skýlausa
greiðsluskyldu Íslands og undirbýr
dómsmál. Þær þjóðir sem fjármagna
endurreisnaráætlun Íslands með AGS
eru sammála mati ESA. Við höfum
nýtt vafann til að ná hinum hagstæða
Buchheit-samningi. Tapist dómsmál
eru þeir út af borðinu og áhætta
Íslands er óþekkt.
Áætlunin um endurreisn
hagkerfisins byggist á því að
íslenskt atvinnulíf og opinberir
aðilar muni getað fjármagnað sig.
Lokun eða hærri vaxtabyrði veldur
stöðnun. Tvö ný dæmi staðfesta
það: OR á engan kost annan en
segja upp fólki, lækka laun, hækka
álögur og hætta við framkvæmdir.
Össur getur ekki vaxið á Íslandi því
fjármögnun er skilyrt við erlenda
starfsemi.
Lee Buchheit, Lárus Blöndal, Ragnar Hall, 70% þingmanna og
fjöldi annarra sérfræðinga telur áhættuna af dómsmáli óviðunandi
samanborið við Buchheit-samninginn. Fullyrðingar um að dómsmál
um ábyrgð sé fyrirfram unnið eru innistæðulausar enda hefur ESA
unnið nær öll samningsbrotamál sín.
Valið á kjörseðlinum er ekki hvort heldur
hvernig kostnaðurinn kemur fram. Þrotabú
Landsbankans borgar Icesave samkvæmt
Buchheit-samningnum og áhætta ríkisins
gagnvart skuldbindingum Tryggingasjóðs
innstæðueigenda og fjárfesta er lágmörkuð.
Bara hagstæð sala á Iceland-keðjunni myndi
klára Icesave allt eins og fram kemur í
Financial Times.
Almenningur í útibúunum gat ekki
nálgast peningana sína í Icesave vikum
saman meðan allt okkar var aðgengilegt.
Íslensk stjórnvöld tóku þátt í að finna
lausn á því með Bretum og Hollendingum
sbr. sameiginlegar yfirlýsingar aðila og
samkomulag við Hollendinga.
Afstaða íslenskra stjórnvalda og Alþingis
hefur frá upphafi verið að semja eigi um
málið og þær viðræður hafa staðið yfir
í rúmlega tvö ár. Eftirlitsstofnun EFTA
hefur undirbúið ákæru gegn Íslandi fyrir
brot gegn EES reglum verði samningi
hafnað.
Neyðarlögin eru til verndar íslenskum hagsmunum og gerðu
m.a. kleift að tryggja án þaks allar innstæður á Íslandi á
kostnað almennra kröfuhafa. Icesavedeilan snýst því um
ábyrgð íslenska tryggingakerfisins gagnvart erlendum
sparifjáreigendum en ekki uppgjör þrotabúsins eða heimtur
krafna upp í útgjöld innstæðutryggjendanna í löndunum
þremur. Við erum ekki að kjósa um neyðarlögin.
1 6
7
8
9
10
2
3
4
5
Áhættan er þríþætt: 1. Stöðnun,
atvinnuleysi og aukin vaxtabyrði enda
áhrif matsfyrirtækjanna raunveruleg
hvort sem okkur líkar það eða ekki. 2.
Við verðum „dæmdir skuldarar“ eins
og Lee Buchheit sagði og yrðum þá
að snúa „nakin“ að samningaborðinu
án sa nings um lágmarksvexti. 3.
Við verðum dæmd fyrir mismunum
og ábyrg fyrir umframtryggingunni
líka sem stökkbreytir höfuðstólnum
og hækkar vaxtakostnað um tugi eða
hundruð milljarða.
Ásmundur Ásmundsson, Reykjavík - Hilmar Ingólfsson, Garðabæ