Læknablaðið

Árgangur

Læknablaðið - 01.06.1970, Síða 49

Læknablaðið - 01.06.1970, Síða 49
LÆKNABLAÐIÐ 91 Jónas Hallgrímsson MENNTUN HÁSKÓLAKENNARA Nordisk Federation för Medicinsk Undervisning hélt þriðja þing sitt um læknakennslu dagana 10. og 11. október sl. í Stokkhólmi. Full- trúar íslands voru Jónas Hallgrímsson dósent og Sigmundur Sigfús- son stud. med. Þingið fjallaði fyrst og fremst um ýmis vandamál varð- andi menntun læknakennara. Að umræðum loknum var samþykkt að beina eftirfarandi tilmælum til læknadeilda Norðurlandaháskólanna: 1. Komið verði á skipulögðum námskeiðum eða annarri reglulegri kennslu í uppeldis- og kennslufræðum fyrir læknakennara (medi- cinsk universitetspedagogik). 2. Yngri Iæknakennarar verði hvattir til þess að taka þátt í ofan- greindu námi, o'g jafnframt verði tilkynnt, að slíkt nám sé talið til kosta við hæfnismat á lunsækjendum um kennarastöður við lækna- deildir. 3. Reynt verði að leggja raunhæfara mat en nú mun vera gert á hæfni lækna til kennslustarfa. 4. Fundnar verði nýjar aðferðir til þess að meta hæfni til kennslu- starfa. 5. Þegar fjölgað er stöðum vísindamanna með kennsluskyldu við læknadeildir, verði reynt eftir því sem reglugerðir leyfa að meta einnig kennsluhæfni umsækjenda án þess þó að rýra þá meginreglu, að vísindahæfni í viðkomandi grein eigi að skipa æðsta sess í endan- legu hæfnismati. Þingið beindi einnig eftirfarandi tilmælum til forráðamanna menntamála og Iæknafélaga á Norðurlöndum: 1. Ferðastyrkir verði reglulega veittir yngri læknakennurum, til þess að þeir geti aflað sér menntunar í uppeldis- og kennslufræðum (medicinsk universitetspedagogik). 2. Læknakennurum, sem þess óska, verði gert kleift að helga sig ein- göngu uppeldis- og kennslufræðum um skeið, annaðhvort með námi eða starfi í þeim greinum. 3. Norræn samvinna í einstökum greinum læknisfræðinnar verðiaukin; verði byrjað á því að finna sameiginlegt markmið, sem menntun í stærstu greinunum skuli stefna að; jafnframt verði safnað efni, sem notað verði til sameiginlegra eða hliðstæðra prófa í greinunum. Ofangreind tilmæli vekja tilefni til nokkurra hugleiðinga. Háskól- ar eru vísinda- og kennslustofnanir og veita þar að auki ýmsa þjón- ustu. Aðallega er þó háskólakennurum ætlað að skipta sér á milli vís- indarannsókna og kennslu. En hvorugt er eingöngu meðfætt, hæfileik- inn til rannsóknastarfa eða kennslu. Til þess að fá stöðu sem háskóla- kennari þarf umsækjandi þvi að hafa lært vísindaleg vinnubrögð og sanna það með gögnum þar að lútandi, en þess er ekki krafizt, að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Læknablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.