Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.02.1985, Qupperneq 41

Læknablaðið - 15.02.1985, Qupperneq 41
LÆKNABLAÐIÐ 1985;71:25-29 25 fí n Pórður Harðarson, Hannes Blöndal EINKUNNAGJÖF í LÆKNADEILD INNGANGUR í læknadeild Háskóla íslands fara á hverju námsári fram víðtækar mælingar á þekkingu nemenda og að nokkru lyti starfshæfni þeirra. Meðaltal allra þessara mælinga er síðan reiknað og nefnt aðaleinkunn. Ætla mætti að óreyndu, að aðaleinkunn hefði mikið for- sþárgildi um árangur stúdents í læknisstarfi. Slík tilgáta hlýtur að teljast ósönnuð, þar sem starfshæfni læknis er lítt skilgreind og óumdeilanlegur mælikvarði á hana ófundinn. Hugtakið starfshæfni hefur í þessu sambandi að geyma, auk nauðsynlegrar þekkingar, ýmsa þætti, sem erfitt er að meta. Þeir taka m.a. til tilfinningalífs, sköþunargáfu, stjórnunarhæfni, kennslufærni o.fl. Jafnvel þótt þekkingarþátt- urinn einn sé mældur. cru ýmis vandkvæði á öruggu mati. Prófverkefnum hættir til að snúast um aukaatriði. Sjaldan er reynt á ályktunargáfu, hæfni til að vega og meta fræðilega vitneskju, leita hennar í vísindaritum og tvinna saman úr mismunandi greinum. Nemendur muna efni mislengi eftir próf og þeim er mistamt að koma á framfæri sömu þekkingu, einkum í munnlegum prófum. Þrátt fyrir þessa varnagla hlýtur að teljast líklegt, að aðaleinkunn túlki allvel þá fræði- legu þekkingu, sem stúdent bjó yfir, þegar hann þreytti prófin. Ekki verður heldur séð, að annar og heppilegri tölulegur mælikvarði á almenna læknisfræðiþekkingu sé fyrirliggj- andi, ef þörf er á viðmiðun við aðrar breytur. Þá er að nefna nokkur tæknileg atriði við framkvæmd prófa. Próf á fyrsta námsári munu alltaf koma út á nokkuð annan veg en próf síðar í náminu. Þar sem aðgangur að læknadeild H.í. er ótak- markaður, mun reyndin jafnan verða sú, að talsverður hluti nemenda veldur ekki þeim kröfum sem gerðar eru. Síðar í náminu eru viðhorf til einkunna- Frá lyflækningadeild Landspítalans og Rannsóknastofu Háskólans í líffærafræði. Barst ritsjórn 23/10/1984. Sampykkt til birtingar og sent í prentsmiðju 30/10/1984. gjafar önnur. Þar er þess að vænta að falltíðni sé í lágmarki. Fyrir þessa hluta námsins myndi heppileg beiting einkunnakvarðans leiða til jafnrar einkunnadreifingar, með meðaltali u.þ.b. miðja vegu milli falleinkunnar og óað- finnanlegrar þekkingar. Tilgangur rannsóknar þessarar var að kanna, hvernig einkunnagjöf í námsgreinum læknadeildar komi heim við eftirfarandi hugmyndir um æskilegt form einkunnagjafar: 1. Mikil fylgni við almenna læknisfræðilega þekkingu (þ.e. aðaleinkunn). 2. Jöfn dreifing á einkunnagjöf. 3. Meðaleinkunn á bilinu 7,0 til 8,0 á síðari hlutum námsins. 4. Staðalfrávik í einkunnagjöf vítt, a.m.k. 0,8- 1,0, þannig að einkunnastiginn sé að jafnaði frá u.þ.b. 5,5 til 9,5 (þ.e. á síðari hlutum námsins). Hvað fyrsta árið snertir mun meðaleinkunn af skiljanlegum ástæðum verða verulega lægri en tilgreint er í lið 3 að ofan. Efniviður rannsóknarinnar eru útskrifaðir kandidatar, þannig að ekki eru tiltækar einkunnir allra þeirra, sem þreyttu próf á 1. ári. Af þessum ástæðum vantar neðri hluta dreififerilsins fyrir próf á fyrsta ári. EFNIVIÐUR OG AÐFERÐIR Efniviður rannsóknarinnar voru allar einkunn- ir þeirra 107 nemenda, er luku kandídatsprófi árin 1980, 1981 og 1982. í nokkrum tilvikum fengu nemendur að sleppa við próf í einhverj- um grunngreinum, oftast vegna viðurkenn- ingar á samsvarandi próftöku erlendis. Einung- is voru kannaðar endanlegar einkunnir eins og þær birtust í prófskírteini, en falleinkunum var sleppt. Hefðbundnum staðtölulegum aðferðum var beitt við útreikning meðaltals, staðalfráviks og fylgni (r). Til að bera saman þátt tölulegrar fylgni einstakra námsgreina í dreifingu aðal- einkunnar var r2 notað.

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.