Kjarninn - 03.10.2013, Síða 87

Kjarninn - 03.10.2013, Síða 87
03/04 kjarninn Exit Flugvellir á eyjum Með auknum mannfjölda og verðmætari landsvæðum getur verið erfitt að finna stað fyrir plássfreka starfsemi flugvalla eða stórskipahafna eins og Íslendingar standa nú frammi fyrir. Við erum þó í þeirri stöðu að ráða enn- þá yfir óbyggðum landsvæðum en annars staðar getur það verið af skornum skammti. Af þeirri ástæðu eru þó nokkrir flugvellir nú þegar staðsettir á gervieyjum eins og hugmynd BIG og Tegnestuen Nuuk fyrir AIR+PORT og má þar nefna flugvöllinn í Hong Kong auk fjögurra flugvalla í Japan, en þar er lítið um undirlendi og borgir stórar og þéttbyggðar. Flugvellir á floti Áform eru uppi um að stækka Heathrow-flugvöll í London en deilt er um staðsetninguna, þar sem skyn- samlegra þykir að nýta verðmæt landsvæði fyrir íbúðar- byggð, og því hafa meðal annars komið fram hugmyndir um að flytja flugvöllinn á haf út sem fljótandi mannvirki með lestartengingu við fasta landið. Ian Mulcahey, sem stýrir verkefninu, segir hugmyndina ekki erfiða í framkvæmd og hægt sé að nota tækni sem nú þegar er til staðar auk þess sem flugvellir á hafi úti hafi minni umhverfisáhrif en þeir sem eru á landi, til dæmis mun minni hljóðmengun. San Diego í Bandaríkjunum er í sömu vandræðum en það reynist erfitt að finna land- svæði fyrir stækkun núverandi flugvallar. Þar hafa þessar hugmyndir komið fram en á stærri skala þar sem tillögurnar snúast um flugvöll, hótel og veitingastaði auk háskóla og verður gervieyjan því í rauninni fljótandi borg. Fyrsta hugmyndin um fljótandi flugvöll var birt í tímaritinu Popular Mechanics árið 1927 og snerist um átta fljótandi flugvelli á Atlantshafi sem áttu að vera áningarstaðir fyrir flug á milli Ameríku og Evrópu. Á þessum fljótandi flugvöllum átti að staðsetja hótel en þó var þetta aðallega tækifæri til að fylla eldsneyti á flug Smelltu til að skoða tólf fljótandi flugvallahugmyndir Smelltu til að lesa um fljótandi flugvelli í útgáfu frá 1934
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93

x

Kjarninn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kjarninn
https://timarit.is/publication/958

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.