Kjarninn - 26.12.2013, Qupperneq 59

Kjarninn - 26.12.2013, Qupperneq 59
01/01 kjarninn SJÖ SPURNiNGaR þ orgerður Katrín Gunnarsdóttir, fyrrverandi menntamálaráðherra og varaformaður Sjálf- stæðisflokksins, var ráðin forstöðumaður nýs mennta- og nýsköpunarsviðs Samtaka atvinnu- lífsins á árinu. Stofnun menntasviðsins var liður í aukinni áherslu SA á menntamál og nýsköpun. Hvað er það jákvæðasta sem gerðist á Íslandi árið 2013? Miðað við hvernig staðan er víða í heiminum – jafnvel enn í Evrópu á ákveðnum stöðum – voru lýðræðislegar kosningar það jákvæðasta á árinu. Hvað var það neikvæðasta sem gerðist á Íslandi árið 2013? tilfinningin eða myndin af auknu andlegu og líkamlegu ofbeldi í samfélaginu. Hvaða hlutum er brýnast að breyta til að styrkja stöðu þjóðarinnar og gera samfélagið betra? Það þarf að koma á stöðugleika á vinnumarkaði og breyta nálgun við gerð kjarasaminga að hætti norrænu landanna. Hlutverk stjórnvalda er að móta raunhæfa stefnu í efnahagsmálum, þ.m.t. peningamálastefnu. að ýta skynsamasta valkostinum út af borðinu með því að slíta aðildarviðræðum við Evrópusambandið er ekki beint hjálplegt né ber vott um mikla víðsýni. Hvað er hægt að gera betur – að Mandela gengnum dregst fram eftirsjáin eftir slíkum einstaklingi hér á Íslandi á síðustu árum. Sem sagt – meira af ást og kærleika. Hvernig metur þú stöðu landsins í lok árs, og hvort telur þú að staða Íslands muni hafa versnað eða batnað í lok árs 2014? Hvernig við munum standa í árslok 2014 fer eftir gerð kjarasaminga, samning- um við erlenda kröfuhafa og baráttunni við gjaldeyrishöftin. ég er bjartsýn að eðlisfari og geri ráð fyrir að einhverju muni þoka áfram en þá skiptir miklu að stórum málum eins og afnámi gjaldeyrishafta hafi undið fram – ef ekki mun það þýða hægari efnahagsbata og lokað kerfi næstu árin. Það er ekki fýsilegt fyrir fólk sem hefur aðhyllst frjálst, opið og markaðsdrifið hagkerfi. Hvernig stendur ríkisstjórnin sig að þínu mati, hvað hefur hún gert vel og hvað ekki? Stefnan um hallalaus fjárlög er það skynsamlegasta sem komið hefur frá ríkisstjórninni. Síðan hafa jákvæðir tónar verið slegnir til framtíðar á sviði skólamála, stefna um eflingu og uppstokkun lögregluembætta er mikilvæg og nálgun á sviði heilbrigðismála hefur verið erfið en hreinskiptin. Fleira mætti auðvitað nefna. Forsætisráðherra má hæla fyrir að láta ekki slá sig út af laginu enda næmur á það sem skiptir máli og ekki er verra að hann hefur húmor í farteskinu. Ríkisstjórninni er eins og öðrum mislagðar hendur en helst má undirstrika að hún treystir ekki þjóðinni til að taka ákvörðun um framhald viðræðna við ESB. Sú afstaða bitnar ekki eingöngu á þjóðinni og komandi kynslóðum heldur ekki síður á Sjálfstæðisflokknum. Þetta er óskiljanlegt, sér í lagi þegar litið er til sögu Sjálfstæðisflokkins og forystu hans í utanríkismálum, en flokkurinn hefur aldrei verið hræddur við að taka samtalið um alþjóða samstarf fyrr en nú. Þetta, ásamt ýmsum öðrum þáttum, kallar óhjákvæmilega á umræðu innan flokksins á nýju ári en það er ekki hér til umræðu! Hvar sérð þú helstu tækifæri Íslands á næsta ári/árum? tækifærin eru víða og íslensk þjóð hefur sýnt að hún getur tekist á við erfið- leika og þrengingar. Mestu skiptir að stefnt sé að einföldu og skilvirku stjórn- kerfi sem veitir atvinnulífinu bæði súrefni og svigrúm til verðmætasköpunar. Stjórnmálamenn hafa einnig einstakt tækifæri til að stokka upp á ýmsum sviðum eins og á sviði mennta- og heilbrigðismála með valfrelsi og sveigjan- leika að leiðarljósi; þótt það kunni að leiða til þess að þeir þurfi tímabundið að þræða einhver svipugöng. Er framtíðin björt fyrir land og þjóð? Ekki spurning. Við höfum bæði samfélagsgrunninn, auðlindirnar og mann- gerðina til að standa betur að vígi á morgun, eftir viku, ár eða árið 2050. til þess þarf bæði bjartsýni og kjark til nauðsynlegra breytinga sem skynsamir stjórnmálamenn, forystufólk í atvinnulífi og aðrir Íslendingar þurfa að leiða gegn áreiti hinna ýmsu andlita popúlismans. Deildu með umheiminum sjö spurninGar þorgerður Katrín Gunnarsdóttir forstöðumaður mennta- og nýsköpunarsviðs Samtaka atvinnulífsins ríkisstjórnin treystir ekki þjóðinni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Kjarninn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kjarninn
https://timarit.is/publication/958

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.