Morgunblaðið - 18.11.2011, Qupperneq 18
FRÉTTASKÝRING
Kjartan Kjartansson
kjartan@mbl.is
U
ndanfarið hafa þrjú ný
flugfélag boðað að þau
ætli að hefja reglu-
bundið flug til Íslands
á næsta ári, Easyjet,
WOW og Primera Air. Þá verður
umfang flugáætlunar Icelandair
fjórtán prósentum meira en í ár og
gerir fyrirtækið ráð fyrir um tveim-
ur milljónum farþega á árinu 2012.
Því má búast við því að umtalsverð
fjölgun ferðamanna verði á landinu á
næsta ári. Hafa forsvarsmenn Ice-
landair áhyggjur af því að Keflavík-
urflugvöllur standi ekki undir frek-
ari vexti í framtíðinni.
„Völlurinn er í raun næstum
sprunginn á næsta ári. Við höfum
miklar áhyggjur af því að hann ráði
ekki við meiri vöxt í framtíðinni
nema eitthvað sé að gert,“ segir
Birkir Hólm Guðnason, fram-
kvæmdastjóri Icelandair.
Hann segist þó búast við að
völlurinn ráði við umferðina næsta
sumar en til framtíðar séu vaxtar-
möguleikar áhyggjuefni.
Aðeins fullur fjóra tíma á dag
Friðþór Eydal, upplýsinga-
fulltrúi Isavia, sem annast rekstur
Keflavíkurflugvallar, segir völlinn
ráða við aukna umferð á næsta ári.
„Flugstöðin er ekki of lítil nema
í fjóra tíma á sólarhring. Ein lausnin
er að nýta hana á öðrum tímum sól-
arhringsins en snemma á morgnana
og í eftirmiðdaginn þegar allir vilja
vera á sama tíma. Ef menn vilja
koma utan þess tíma hafa þeir allt
húsið út af fyrir sig,“ segir Friðþór.
Engin áform séu um stækkun
flugvallarins enda eru allar stækk-
anir kostnaðarsamar og þarfnast
mikil undirbúnings að sögn Frið-
þórs.
Sigla á móti straumnum
Mikið var fjallað um vöxt í
starfsemi Icelandair á árlegum
markaðsfundi fyrirtækisins í gær en
flugáætlunin á næsta ári verður sú
stærsta í sögu þess. Almenna þróun-
in á flugmarkaði hefur verið sú að
flugfélög hafa dregið saman seglin
til að búa sig undir frekari kreppu,
en þar liggur meðal annars ástæðan
fyrir vexti Icelandair.
„Það er yfirleitt þannig að við
siglum á móti straumnum. Kreppa
hjálpar okkur yfirleitt því að þá
skera stóru flugfélögin niður fram-
boð. Þá eru meiri tækifæri fyrir mið-
stærð eins og okkur,“ segir Birkir.
Þá sé mun meiri vöxtur á öðrum
mörkuðum í heiminum eins og í Asíu
og stóru flugfélögin hafi sett vélar
þangað. Því hafi framboðsaukning
verið minni á Norður-Atlantshafi og
það gefi Icelandair fleiri tækifæri til
að sækja fram.
Kreppan sem hafi verið viðvar-
andi undanfarin þrjú ár virðist ekki
hafa haft áhrif á farþegaflæði flug-
félagsins segir Birkir. Farþegar
sæki í lægra verð og fyrirtækið sé
samkeppnishæft á því sviði auk þess
að hafa góða tíðni flugferða.
Vöxtur styrkir tíðnina
Markmið Icelandair er að auka
ferðamannastrauminn til Íslands ut-
an háannatíma. Verður það meðal
annars gert með nýrri flugleið til
Denver og með því að auka vetrar-
framboð hlutfallslega meira en yfir
sumarið.
Segir Birkir að fleiri leið-
ir til Norður-Ameríku eins og
Toronto, Seattle og Wash-
ington, auk Denver, sem
bætt var við 2008, geri Ice-
landair kleift að auka tíðni
ferða til Evrópu. Með meiri
tíðni þangað fáist fleiri
ferðamenn til Íslands.
Keflavíkurflugvöllur
næstum sprunginn
Morgunblaðið/Sigurgeir S.
Vöxtur Stjórnendur Icelandair kynntu væntingar sínar fyrir næsta ár á ár-
legum markaðsfundi í gær en flugáætlun félagsins vex um 14% á milli ára.
endum einhverja annarlega útrás. Hafi þeir
orðið að mönnum á þennan sama hátt er
fyllsta ástæða til að hafa með þeim samúð.
Vinnustaðamenning er þau gildi og viðmið
sem eru viðurkennd á viðkomandi vinnustað.
Skip og bátar hafa, eðli málsins samkvæmt,
nokkra sérstöðu sem vinnustaðir. Þar er fólk
saman í lokuðu samfélagi fjarri mannabyggð-
um, oft dögum eða vikum saman, og því ekkert
undarlegt að vinnustaðamenning og hegðun
verði þar með nokkuð öðrum hætti en á mörg-
um öðrum vinnustöðum.
En við slíkar aðstæður reynir einmitt á að
vera meðvitaður um það og koma upp skráð-
um eða óskráðum reglum um starfshætti og
framkomu. Varla er það þó eingöngu á ábyrgð
viðkomandi starfsmanna, á bátum og skipum
hlýtur að vera einhver starfsmannastefna, séu
þeir reknir af einhverjum aðila eða fyrirtæki. Þó að fólk
sinni störfum á hafi úti er það engu að síður hluti af sam-
félaginu og lýtur þar með sömu reglum og skilyrðum og
annað fólk.
Drengurinn sýndi ótrúlegan styrk með því að halda
málinu til streitu, lattur til þess af foreldrum sínum. Það er
í sjálfu sér lítið frábrugðið því sem því miður kemur stund-
um í ljós þegar um er að ræða áreitni og ofbeldi gegn
börnum; að þau fái lítinn stuðning frá foreldrum sínum,
sem jafnvel reyna að þagga málið niður. En við verðum
samt alltaf jafnmiður okkar þegar berast fréttir af slíku.
annalilja@mbl.is
Þ
að var afskaplega létt yfir mann-
skapnum um borð í bátnum. Á milli
þess sem þeir potuðu hver í annan
neðan mittis með ýmsum tiltækum
tólum og beruðu líkamshluta sem
að öllu jöfnu eru huldir sjónum almennings
lýstu þeir fjálglega tilhlökkun sinni yfir bláu
myndinni sem ætlunin var að horfa á þegar
skyggja tæki. Þar fyrir utan skemmtu þeir sér
við að niðurlægja dreng, sem einhverra hluta
vegna var staddur um borð í bátnum í tíu daga í
þessum vafasama félagsskap. Niðurlægingin
var kölluð manndómsvígsla og fór fram á ís-
lenskum báti fyrir skömmu.
Drengurinn, sem var ekki kominn á ferming-
araldur þegar hann fór í þessa sjóferð, hafði til
að bera mikinn kjark og kærði mannskapinn,
sem nú hefur hlotið sinn dóm. Krafðir skýringa
á framferðinu sögðust mennirnir hafa verið að busa
drenginn og herða hann, þannig að hann yrði að manni.
Hegðunina sögðu þeir einkenna þann létta og góða húmor
sem ríkti um borð.
Erfitt er að átta sig á því hvað fær fólk til að líta á það
sem einhvers konar manndómsvígslu barns að sitja undir
kynferðislegum svívirðingum, bæði líkamlegum og and-
legum. Ólíklegt er að slík niðurlæging þyki þroskandi í
neinu menningarsamfélagi. Og hvers vegna þarf 13 ára
drengur endilega að verða að manni? Er hann ekki helst
til ungur til þess? Erfitt er að sjá þetta athæfi þjóna
nokkrum tilgangi öðrum en þeim að veita viðkomandi ger-
Anna Lilja
Þórisdóttir
Pistill
Léttur og góður húmor
18
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 18. NÓVEMBER 2011
Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnargreinum Morgunblaðsins á http://www.mbl.is/mogginn/leidarar/
Alþingis-kosning-arnar 1987
voru slæmar fyrir
Sjálfstæðisflokk-
inn. Fylgið hrundi
og flokkurinn
klofnaði. Fljótlega tóku menn
að leita að orsökum þess og
vaktist þá meðal annars upp
hópur naflaskoðara sem taldi
að skýringanna væri helst að
leita í því sem vel hefði reynst
hjá flokknum og því þyrfti þá
að varpa fyrir róða eins fljótt
og kostur væri. Ein kenningin
var að flokksskrifstofan í
Reykjavík væri alveg ómögu-
leg. Ekki aðeins starfið sem
þar væri unnið heldur einnig
húsið og viðmótið. Valhöll
væri svo fráhrindandi. „Selj-
um Valhöll“ var ein hávær-
asta skyndilausnin sem sett
var fram og sögð forsenda
þess að flokkurinn ynni sér
traust að nýju.
En Sjálfstæðisflokkurinn
fór ekki á taugum. Og þrátt
fyrir afhroð í alþingiskosn-
ingunum árið 1987 og þrátt
fyrir að flokknum hefði
skyndilega verið fleygt út úr
eigin ríkisstjórn haustið 1988,
þá varð allt annað upp á ten-
ingnum í næstu borgarstjórn-
arkosningum árið 1990 þegar
hann fékk tíu borgarfulltrúa
og rúmlega 60% fylgi. Valhöll
var ekki seld, enda hafði sú
ágæta bygging ekkert með
afhroðið 1987 að gera, og við
tók samfelld sigurganga
Sjálfstæðisflokksins út öldina
og fram á næstu.
Sjálfstæðisflokkurinn beið
annað afhroð árið 2009. Í
borgarstjórnarkosningunum
árið eftir fékk hann verstu út-
komu sína þar í sögunni,
fimm borgarfulltrúa af fimm-
tán. Nú var brugðist við með
skipan ýmissa nefnda sem
virðast hafa fengið það hlut-
verk að finna sem allra flesta
galla á starfi og uppbyggingu
Sjálfstæðisflokksins. Sjálf-
stæðisflokkurinn virðist
skyndilega í hættu um að
svipta sjálfan sig sjálfstraust-
inu.
Landsfundir Sjálfstæðis-
flokksins hafa alltaf verið
öfundarefni annarra flokka.
Samfylkingin reyndi þannig
að apa margt í skipulagi hans
eftir. Hátt á annað þúsund
manna hefur komið saman til
landsfundar, ráðið ráðum sín-
um á margra daga fundi,
markað stefnu og kosið for-
ystumenn. Því að sitja lands-
fund hefur fylgt sú réttmæta
tilfinning að vera raunveru-
legur hluti af liði, fylkingu
samherja sem hafa barist fyr-
ir og náð í gegn mörgum af
allra mikilvæg-
ustu framfara-
málum landsins í
tæpa öld. Nú á að
breyta þessu. Nú
vilja sumir taka
upp það kerfi, að
menn geti einfaldlega meldað
sig inn á landsfund. Þegar
nýja kerfið verður komið í
gagnið, þá mun hver einasti
maður geta skráð sig í tölv-
unni heima hjá sér og skálm-
að svo á landsfund. Lands-
fundur hættir auðvitað um
leið að vera sú einstaka sam-
koma sem vinstriflokkarnir
hafa öfundað Sjálfstæðis-
flokkinn af í áttatíu ár.
Ótal aðrar skyndilausna-
tillögur á að bera undir lands-
fund nú, í raun svipaðs eðlis
þegar horft er í gegnum orð-
skrúðið sem fylgir þeim. Það
er til dæmis lagt til að þúsund
einstaklingar, sem komnir
séu á flokksskrá, sem allir
geti komist á fyrirvaralaust,
geti knúið fram atkvæða-
greiðslu um einstök málefni.
Menn vilja efla lýðræði. Hver
vill það ekki? En staðreyndin
er sú, að með tillögu sem
þessari blasir við að hér er
andstæðingum flokksins fært
gríðarlegt vopn í hendur.
Hvers vegna ætti ekki hvaða
þrýstihópur sem er, að
ógleymdum hefðbundnum
stjórnmálaandstæðingum, að
skrá sig á flokksskrá Sjálf-
stæðisflokksins hvenær sem
eitthvert deilumál rís hæst,
svo sem ef flokkurinn á aðild
að ríkisstjórn og þarf að
vinna að óvinsælum málum,
og knýja fram skyndikosn-
ingu? Meginreglan er sú, að
flestir þeir sem virkastir eru í
flokknum komast á lands-
fund. En það er þó ekki alger-
lega þröskuldalaust. Þrösk-
uldarnir hafa verið lágir, en
nægt til að landsfundur hefur
verið samkoma ólíkra sjálf-
stæðismanna, úr öllum stétt-
um, alls staðar að af landinu –
en þó ekki samkoma annarra.
Menn hafa aldrei getað tekið
landsfund í gíslingu eða gert
hann að sérstöku vopni and-
stæðinga flokksins. Lands-
fundur, eins og flest annað í
grundvallarskipulagi Sjálf-
stæðisflokksins, hefur reynst
ákaflega vel. Það er engin
ástæða til að varpa því fyrir
róða fyrir skynditillögur, sem
safnað er saman á uppnáms-
tímum þar sem reynt er að
bylta sem allra mestu, í þeirri
von að með öllum gassagang-
inum muni menn skyndilega
„vinna traust“.
Það er líklegt til árangurs
taki menn upp á því að apa
eftir apanum.
Það má ekki vinna
óbætanlegan skaða
í óðagoti og
flumbrugangi}
Rétt að staldra við
STOFNAÐ 1913
Útgáfufélag: Árvakur hf., Reykjavík.
Ritstjórar:
Davíð Oddsson Haraldur Johannessen
Aðstoðarritstjóri:
Karl Blöndal
Útgefandi:
Óskar Magnússon
Auk Icelandair og Iceland Ex-
press hafa 16 flugfélög sótt
um afgreiðslutíma á
Keflavíkurflugvelli í sumar-
áætlun 2012 samkvæmt upp-
lýsingum frá Isavia. Þrjú ný fé-
lög sækja um í ár en það eru
WOW Air, Easy Jet og Primera
Air.
Hin flugfélögin 13 eru öll er-
lend en þau eru Air Berlin, Air
Greenland, Austrian Airlines,
Delta, Lufthansa, Edelweiss Air,
German Wings, Niki Luftfahrt,
Norwegian Air Shuttle, SAS,
Travel Service, Transav-
ia.com og Vueling. Í janúar
þurfa félögin að stað-
festa endanlegan
fjölda ferða. Ekki er
óalgengt að félög
hætti við að koma
hingað og er þessi
listi því ekki end-
anlegur. Þá selja
þau ekki öll almenn
sæti í ferðum sínum.
Ekki endan-
legur listi
18 UMSÓKNIR BORIST
Birkir Hólm
Guðnason