Morgunblaðið - 13.04.2013, Qupperneq 33
UMRÆÐAN 33
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 13. APRÍL 2013
þingholtsstræti 1 · 101 rvk · sími 562 7335
caruso.is · caruso@caruso.is
við Erum líka á facebook
Hádegisseðill • Mánudag til föstudags kl. 11.30-14.00
Njóttu þess að borða
góðan mat í hádeginu
Rómantískur og hlýlegur
veitingastaður á þremur
hæðum í miðbæ Reykjavíkur
- Súpa dagsins með heimabökuðu brauði .......................... kr. 790
- Kjúklingasúpa með grænmeti, chilly og núðlum ........... kr. 1.290
- Sjávarréttasúpa Caruso................................................ kr. 1.350
- Kjúklingasalat m. hunangsgljáðum kjúklingastrimlum .. kr. 1.390
- Tómatsalat m. mozzarella og ruccolasalati í jurtaolíu .... kr. 1.250
- Salat Templada m. hvítlauksristuðum nautastrimlum .... kr. 1.650
- Caruso chef´s salat ...................................................... kr. 1.290
- Caruso kjötlasagna...................................................... kr. 1.390
- Spaghetti carbonara .................................................... kr. 1.390
- Hvítlauksristaðar risarækjur Risotto ............................. kr. 1.450
- Ferskasta sjávarfang dagsins ....................................... kr. 1.670
- Pítsa með tveimur áleggstegundum að eigin vali .......... kr. 1.390
- Pítsasamloka með kjúkling, pepperoni og salati ........... kr. 1.390
- Ristað lambafille með villisveppum og parmesan.......... kr. 2.890
- Blandaður ítalskur krapís með ávöxtum.......................... kr. 950
- Panna Cotta með ávöxtum og jarðarberjasósu................. kr. 950
Hjá okkur
er alltaf
notalegt
bæði í
hádeginu
og á kvöldin
F L Í S A V E R Z L U N
Bæjarlind 4, 201 Kóðavogur | S: 554 6800 - Fax: 554 6801 | Njarðarnesi 9, 603 Akureyri | S: 466 3600 - Fax 466 3601 | www.vidd.is
Vel valið
Meðan formaður VG
talaði enn sem and-
stæðingur ESB-aðildar
notaði hann orðtækið
að ekki mætti „bera fé
á dóminn“ í hinu lýð-
ræðislega ferli rík-
isstjórnarinnar sem
átti að geta af sér ESB-
samning. Það mætti
semsagt ekki leyfa
ESB að koma hér inn með sérstaka
styrki og áróðurspeninga enda myndi
slíkt brengla algerlega hina lýðræð-
islegu nálgun þjóðinnar að málinu.
Við sem hlustuðum á formanninn
héldum að nú myndi hann hjálpa okk-
ur að stöðva tilburði ESB til að koma
upp áróðursskrifstofum og auðvitað
var það nú dregið sem strik að aðlög-
unarstyrkir yrðu ekki samþykktir
meðan VG væri á vaktinni.
Lýðræðisferlið eyðilagt
Þetta var 2010 og síðan hefur mikið
vatn runnið til sjávar. Steingrímur J.
er enn valdamesti maður VG en þau
völd eru óneitanlega þverrandi. Og
sami Steingrímur er steinhættur að
leika ESB-andstæðing, nema þá
kannski á þorrablótum.
ESB fór sínu fram á Íslandi og opn-
aði áróðursskrifstofur þvert á al-
þjóðlega samninga um að sendimenn
ríkja mættu aldrei hafa áhrif á um-
ræðu um umdeild innanlandsmál í full-
valda ríki. 2011 samþykkti rík-
isstjórnin að heimila milljarða
aðlögunarstyrki svo nú var virkilega
slegið í og fé skyldi „borið á dóminn“
eins og enginn væri morgundagurinn.
Evrópusambandið gefur nú á báðar
hendur hér á Íslandi en býr eigin
þegnum þau kjör að víða er meira en
50% atvinnuleysi meðal ungs fólks og
neyð steðjar að milljónum manna.
Verum þess minnug að þetta fólk er
skattlagt til þess að hér megi dreifa
gullinu.
Af hverju ekki að klára?
Af hverju ekki að klára samninginn,
segja ESB-sinnar og taka andköf yfir
því að enn séu til raunverulegir full-
veldissinnar á Íslandi. Svarið er þrí-
þætt.
Í fyrsta lagi er verið að beita þjóð-
ina grímulausum blekk-
ingum. Á síðu stækk-
unardeildar ESB heitir
það sem hér er stefnt að
aðlögunarsamningur og
þar segir m.a.: „Hug-
takið „samninga-
viðræður“ getur verið
misvísandi. Aðlög-
unarsamningar einblína
á skilyrði og tímasetn-
ingar á því hvenær og
hvernig umsóknarríki
lagar sig að reglum
ESB … sem eru ekki umsemj-
anlegar.“
Í öðru lagi, ESB-sinnar hafa eyði-
lagt möguleika á hlutlausri og íhlut-
unarlausri innlendri lýðræðislegri
nálgun með því að leyfa ESB að „bera
fé á dóminn“.
Í þriðja lagi var lagt upp í þetta ferli
með ólýðræðislegu ofbeldi og kosn-
ingasvikum gagnvart þingi og þjóð.
Alþingismenn viðurkenndu í sam-
þykkt sinni að þeir hefðu verið beittir
þvingunum og að þeir hefðu greitt at-
kvæði gegn eigin sannfæringu. Slíkt
atferli þingmanna er andstætt stjórn-
arskrá og allur grundvöllur málsins er
ein óhæfa.
Við þetta bætist svo að Ísland hefur
aldrei lagt fram skýra samnings-
afstöðu í okkar helstu málum, t.d. um
sjávarútveg, heldur hefur umræðu um
þau mál verið haldið frá þjóðinni með
pukri og blekkingum.
Sjálfstæðisflokkur og Framsókn
á flótta
Fyrir fáeinum mánuðum komu
hægriflokkarnir Framsókn og Sjálf-
stæðisflokkur fram sem einarðir ESB-
andstöðuflokkar. Síðan hafa báðir ver-
ið á flótta frá þeirri afstöðu sinni.
Bjarni Ben. og Hanna Birna hafa boð-
að verulegar tilslakanir frá landsfund-
arsamþykktum til þess að þóknast
ESB-sinnuðum umræðustjórum rík-
isins og litlum en afar háværum hópi
ESB-sinna innan eigin flokks.
Framsókn, sem stefnir að meiri-
hlutafylgi, gætir þess að enga megi nú
styggja og því skuli enga opinbera
skoðun hafa á málinu nema þá að þjóð-
in eigi að fá að kjósa um það hvort við-
ræðum sé haldið áfram! Í þeirri kosn-
ingabaráttu munu ESB-andstæðingar
berjast með örfáum krónum á móti
hundraða milljóna pappírsskrið-
drekum frá ESB. Hér hefur svo sann-
arlega verið „borið fé á dóminn“. Með
þessari framsetningu mála hjá Fram-
sókn er í reynd verið að viðurkenna að
fram fari eðlilegt samningaferli þar
sem Ísland og ESB sitji að samninga-
viðræðum á jafningjagrunni. Það er
ekki svo.
Regnboginn hefur einn allra fram-
boða markað sér þá sérstöðu í kosn-
ingabaráttunni að vilja tafarlaus og
skilyrðislaus viðræðuslit.
Þjóðin á rétt á að kjósa
Þjóðaratkvæðagreiðslur um stór
hagsmunamál eru vitaskuld lykill að
farsælli nálgun mála. Við sem barist
höfum gegn ESB-aðild og hverskyns
fullveldisskerðingu höfum margoft
farið fram á þjóðaratkvæði um þau
mál. Við vildum þjóðaratkvæði um
EES, við vildum þjóðaratkvæði um
það hvort hefja skyldi viðræður um
ESB-aðild og það hefur réttilega ver-
ið nefnt að Schengen-samstarfið verð-
skuldar að vera sett í þjóðaratkvæði.
Þegar áróður ESB hér innanlands
hefur verið stöðvaður með lokun Evr-
ópustofu, afturköllun umsóknar og
stöðvun aðlögunarstyrkja þá er sjálf-
sagt og eðlilegt að efna til kosninga
þar sem allt samstarf okkar við við-
skiptaþjóðir okkar í Evrópu og ESB
verður lagt undir.
Aðildarsinnar hafa um áratugi bar-
ist gegn öllum okkar tillögum um
þjóðaratkvæði. Látum þá ekki
blekkja okkur nú með því að það séu
þeir sem standi fyrir lýðræðinu á móti
þjóðarmeirihlutanum sem vill svo
sannarlega, eins og kannanir hafa
margoft sýnt, taka ESB-brautartein-
ana úr sambandi.
Kjósum með Íslandi og fullveldi
þess. Kjósum fólk sem þorir að berj-
ast gegn ESB-aðlögun. Setjum X við
J á kjördag.
Við viljum tafarlaus viðræðuslit
Eftir Bjarna
Harðarson »Regnboginn hefur
einn allra framboða
markað sér þá sérstöðu
í kosningabaráttunni að
vilja tafarlaus og skil-
yrðislaus viðræðuslit.
Bjarni Harðarson
Höfundur er bóksali og skipar efsta
sæti á J-lista Regnbogans.
Stefna Dögunar
snýst um réttlæti. Við
leggjum áherslu á að
leysa úr skuldamálum
heimila og fyrirtækja
á forsendum lántak-
andans frekar en lán-
veitandans. Ástæðan
er sú að mikið órétt-
læti hefur átt sér stað
undanfarin ár þar sem
fjölskyldur hafa verið
reknar út af heimilum sínum vegna
peningalegra skulda. Þessa aðför að
fjölskyldum ætlum við að stöðva.
Aðgerðir í þágu heimilanna munu
skapa forsendur fyrir mannsæmandi
lífi þeirra sem eru í vandræðum. Það
mun minnka félagsleg vandamál og
auka kaupgetu viðkomandi fjöl-
skyldna. Þess vegna mun allt þjóðfé-
lagið hagnast á slíkum aðgerðum
þegar horft er til lengri tíma. En
okkur í Dögun finnst þó mikilvægast
að stöðva óréttlætið, nú er mál að
linni.
Við viljum réttlæti við stjórn fisk-
veiða og þess vegna viljum við gagn-
gera endurskoðun á stjórn fiskveiða.
Við viljum að jafnræði ríki og að allir
hafi jafnan rétt á að nýta auðlindina
en ekki bara fáir útvaldir. Við viljum
að framsal og veðsetning veiðiheim-
ilda verði óheimil. Við í Dögun vilj-
um frjálsar handfæraveiðar. Frelsi
til atvinnu eru mikilvæg mannrétt-
indi.
Annað réttlætismál sem Dögun
leggur ríka áherslu á er
grunnframfærsla. Við
ætlum okkur að lög-
festa neysluviðmið vel-
ferðarráðuneytisins
sem fyrst. Við teljum
það ekki boðlegt að
bjóða samborgurum
okkar upp á að lifa í fá-
tækt. Aldraðir, ör-
yrkjar og aðrir
lágtekjuhópar hafa
þurft að taka óvið-
unandi skerðingu á sig.
Svona aðgerðir snúast um réttlæti
en ekki jöfnuð, eða hvers vegna eiga
þessir hópar að búa við fátækt svo
að bankarnir sem við endurreistum
sýni bullandi gróða?
Frá hruni hafa margir hópar orðið
fyrir óréttlæti. Framundan eru erf-
iðir tíma fyrir íslenska þjóð. Þær
ákvarðanir sem teknar verða munu
snúast um réttlæti. Við í Dögun
munum ætíð leita lausna sem hafa í
för með sér réttlæti fyrir almenning.
Réttlæti
Eftir Helgu
Þórðardóttur
Helga Þórðardóttir
» Stefna Dögunar
snýst um réttlæti.
Réttlæti fyrir heimilin
og réttláta grunn-
framfærslu. Réttlæti á
líka að stjórna fisk-
veiðikerfinu.
Höfundur skipar 3. sæti á lista Dög-
unar í Reykjavík suður.