Morgunblaðið - Sunnudagur

Ulloq
Saqqummersitaq pingaarneq:

Morgunblaðið - Sunnudagur - 07.07.2013, Qupperneq 22

Morgunblaðið - Sunnudagur - 07.07.2013, Qupperneq 22
22 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 7.7. 2013 Heilsa og hreyfing B örn sem hafa góða hreyfifærni eru í flestum tilfellum forvitnari um um- hverfi sitt og fróðleiksfúsari,“ segir Sabína Steinunn Halldórsdóttir sem á dögunum gaf út bókina Færni til framtíðar – handbók um örvun hreyfifærni barna úti í nánasta umhverfi. Bókin á sér ekki hlið- stæðu á Íslandi en hún fjallar um hug- myndafræði Sabínu, sem hún þróaði eftir nám sitt í Noregi, í hreyfingu barna. Hún kenndi börnum í Ingunnarskóla í Grafarholti og segir að það hafi sýnt sig og sannað að þau börn sem voru með slaka hreyfifærni gekk illa í námi en eftir því sem hreyfifærni fór fram þá fór börnunum fram á báðum sviðum og gekk því betur með hug- takaskilning, hljóðvitund, lestur og hvaðeina í náminu. „Þetta helst í hendur, sem er mjög áhuga- vert. Hreyfifærnin hefur áhrif á alla þroska- þættina.“ Hrátt umhverfið ekki verra Þegar Sabína hóf störf sem íþróttakennari við Ingunnarskóla 2003 nýtti hún umhverfið í kring sem var mjög hrátt enda skólinn í byggingu á þeim tíma. „Ég var nýkomin heim til Íslands eftir námið og þar sem ég hafði nýtt mér náttúruna mikið í Noregi varð ég að finna aðeins öðruvísi leiðir. Þá þróaðist sú hugmynd hjá mér að það væri hægt að nýta ýmislegt annað en skóginn þegar maður hefur hann ekki enda auðvelt að yfirfæra ímyndunar- og hlutverkaleik barnanna í annað umhverfi,“ segir Sabína en hún hvatti nemendur sína til þess að nýta það sem var fyrir hendi, ljósastaura, raf- magnskassa, gangbrautir, hellur og annað sem á vegi þeirra varð. „Þetta eru grunn- hreyfingar sem ég er að fást við og eru, samkvæmt námsskrá leik- og grunnskóla, að kasta, grípa, rúlla, stökkva, sveifla sér og fleira. Börnin leika oft allskyns dýr, en í rannsókninni hjá mér var meðal annars risa- eðluþema, sem var mjög skemmtilegt.“ Með þessu móti ýtti Sabína einnig undir sköpunina hjá börnunum og örvaði þau í hreyfingu og ímyndun. Í leiknum var Sabína börnunum innan handar, leiðbeindi þeim og lagði fyrir allskonar æfingar. „Ég var meira eins og þátttakandi frekar en kennari.“ Foreldrar og börn saman úti Aðspurð segir hún það ekki sjálfsagðan hlut fyrir börn að vera leikin og liðug heldur þurfi að kenna þeim það eins og annað í líf- inu. „Það er ekkert líf án plásturs og við kennum börnum okkar að ganga og vera kurteis og svoleiðis, af hverju ekki að kenna þeim líka að leika sér úti?“ segir Sabína. „Það þarf ekki allt að vera tilbúið með einhverjum tækjum og tólum og dýrum leik- föngum heldur er um að gera að leyfa börnunum að njóta sín í úti náttúrunni og umhverfinu og leyfa þeim að nota ímyndunar- aflið.“ Hún segir að hægt sé að uppfylla alla þætti er falla undir grunn- hreyfifærni á klukku- tíma úti í náttúrunni á hverjum degi. Þá náist þeir þættir sem þarf til að örva öll skiln- ingarvitin. Örv- unin verður meiri í útileik en innileik þar sem áreitið er meira og hreyf- ingarnar voldugri. Börnin aðstoðarrithöfundar Sabína vill að bókin komi öllum að góðum notum. „Fyrrverandi nemendur mínir sem tóku þátt í þessu eru í raun rithöfundar með mér þó að þeirra sé ekki getið. Þetta hefði ekki orðið til án þeirra, því ég fékk tækifæri til að prófa mig áfram með börnunum,“ segir hún. „Markmiðið er að allir geti nýtt sér bókina, ekki bara íþróttafræðingar. Þarna liggur að baki fimm ára rannsóknarvinna sem ég skrifaði svo um í mastersritgerð minni síðar. Það urðu framfarir hjá börn- unum og það sýndi sig að þetta virkar.“ FÆRNI TIL FRAMTÍÐAR Hreyfifærni og námsfærni helst í hendur ÍÞRÓTTAFRÆÐINGURINN SABÍNA STEINUNN HALLDÓRSDÓTTIR HEFUR UNDANFARIN ÁR VERIÐ AÐ ÞRÓA HUGMYNDAFRÆÐI SÍNA UM HREYFIFÆRNI BARNA SEM HEFUR BORIÐ ÁRANGUR Í KENNSLU HENNAR. HÚN SEGIR HREYFIFÆRNI HAFA ÁHRIF Á ALLA ÞROSKAÞÆTTI HJÁ BÖRNUM OG VILL AÐ FORELDRAR OG BÖRN LEIKI SÉR SAMAN ÚTI. MIKILVÆGT SÉ AÐ LEYFA BÖRNUM AÐ NOTA ÍMYNDUNARAFLIÐ Í ÚTILEIKJUM. Gunnþórunn Jónsdóttir gunnthorunn@mbl.is Sabína Steinunn aðstoðar Erni Daða Sigurðsson við að bregða sér í líki flugvélar en með þessu móti er gott að þjálfa jafnvægið. Hjá þeim stendur Tinna Dögg Þórðardóttir og þjálfar einnig jafnvægið með því að standa á öðrum fæti. Morgunblaðið/Eggert Ernir Daði er ansi öflugur í hreyfingum og þykir gaman að gera krefjandi æfingar. „Það kemur nú fyrir að þegar börnin segja frá einhverju ævintýralegu eða ótrúlegu eru þau oft skömmuð fyrir að vera að plata, þau verði nú að segja satt og rétt frá. Hins vegar eru þau kannski ekki að plata heldur þyrstir í það að hafa frá einhverju að segja eftir langan og viðburðaríkan útileik í ímynduðum heimi. Í stað þess er um að gera að nýta tækifærið og flétta það saman við hug- myndafræðina í bókinni. Hvetja þau áfram með því að spyrja hvort hinn um- ræddi dreki gæti hoppað hátt eða stokkið langt,“ segir Sabína. NOTA ÍMYNDUNARAFLIÐ Spyrja frekar en skamma
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.